BXH tennis 31/8: Áp lực đè nặng lên vai Cilic

21:38 Thứ ba 01/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đang là nhà đương kim vô địch US Open, Marin Cilic có nhiệm vụ bảo vệ đến 2.000 điểm khi Grand Slam cuối cùng trong năm khép lại.

Cách đây đúng một năm, Cilic trải qua giai đoạn thăng hoa nhất sự nghiệp khi giành chức vô địch US Open. Danh hiệu Grand Slam đầu tiên đưa sự nghiệp Cilic lên một tầm cao mới, sánh ngang với những đồng nghiệp như Stan Wawrinka hay Juan Martin del Potro.

Đến với US Open năm nay bằng tư cách hạt giống số chín, áp lực đè nặng lên vai Cilic bởi anh phải bảo vệ đến 2.000 điểm. Trên BXH ATP ngày 31.8, ngôi sao người Croatia đang đứng số chín thế giới với 3.550 điểm. Nếu không lên ngôi một lần nữa, hoặc bị loại sớm, khả năng Cilic bị đánh bay khỏi top 10 khi US Open hạ màn là điều đương nhiên.

Cilic phải bảo vệ đến 2.000 điểm tại US Open lần này. Ảnh: Internet.

Không có sân chơi nào lớn diễn ra trong tuần qua nên thứ hạng các tay vợt top đầu được giữ nguyên. Năm vị trí dẫn đầu lần lượt về tay Novak Djokovic, Roger Federer, Andy Murray, Kei Nishikori và Stan Wawrinka. Đứng từ số sáu đến số mười là Tomas Berdych, David Ferrer, Rafael Nadal, Marin Cilic và Milos Raonic.

Hai sự thay đổi duy nhất trong top 20 chính là việc Kevin Anderson lên đứng số 14 thay David Goffin và Jo-Wilfried Tsonga lên đứng số 18 thay cho Feliciano Lopez.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục