BXH Premier League từ khi Rangnick tới OTF: M.U vượt Chelsea; Ấn tượng Arsenal

18:09 Thứ tư 04/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal có sự thăng tiến thần tốc, ngược lại Chelsea sa sút thấy rõ kể từ thời điểm Ralf Rangnick thay thế Ole Gunnar Solskjaer.

 

Man Utd đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến giành vé dự Champions League. Họ coi như hết hy vọng ở thời điểm này. Thực tế cho thấy, đội chủ sân Old Trafford khả năng cao phải tham dự Europa League mùa tới.

Gary Neville từng tuyên bố Manchester United chẳng khác nào là một trò đùa dưới thời HLV tạm quyền Ralf Rangnick. Tuy nhiên, Quỷ đỏ phần nào thực sự tiến bộ dưới thời vị chiến lược gia người Đức - ít nhất là nếu nhìn vào số điểm mỗi trận đạt được.

BXH Premier League từ khi Rangnick tới OTF: M.U vượt Chelsea; Choáng với Arsenal - Bóng Đá

 Man Utd phần nào tiến bộ dưới thời Rangnick.

Man Utd đứng thứ 7 khi Rangnick nắm quyền tại Old Trafford, thắng 6 và thua 5 trong 14 trận mở màn với trung bình 1,5 điểm mỗi trận. Và khi Rangnick lên thay thế Ole Gunnar Solskjaer, thành tích này tốt lên thấy rõ.

Cụ thể, kể từ khi Rangnick chính thức được bổ nhiệm, Man Utd kiếm trung bình 1,68 điểm mỗi trận. 10 chiến thắng và 7 trận hòa sau 22 trận đấu thực sự đưa họ lên vị trí thứ 5 nếu mùa giải bắt đầu vào ngày 02/12. Điều này giúp họ xếp trên Chelsea bất chấp đá nhiều hơn 2 trận.

Nhưng Man Utd vẫn bị Manchester City và Liverpool bỏ xa với cách biệt lên tới 14 điểm và đã đá nhiều hơn hai đối thủ 2 trận. Man City và Liverpool được đánh giá mạnh nhất Premier League thời điểm này. Thực tế họ đạt thành tích giống hệt nhau trong giai đoạn Rangnick tới Old Trafford, với Man City đứng đầu BXH nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Chelsea, đội đầu bảng trước khi Rangnick tiếp quản chỉ thua 1 trận trong giai đoạn mở màn và chỉ để thủng lưới 6 bàn, bất ngờ xếp ở vị trí thứ 7. The Blues sau khi giành được 33 điểm trong 14 trận mở màn, giành được cùng số điểm như vậy nhưng trong 20 vòng đấu.

Điều đó cho thấy sự sa sút đáng kể của đội bóng này. Những vấn đề ở thượng tầng khiến The Blues dần mất phương hướng. Tại Champions League, họ cũng sớm bị loại khi đối đầu với Real Madrid ở vòng tứ kết.

BXH Premier League từ khi Rangnick tới OTF: M.U vượt Chelsea; Choáng với Arsenal - Bóng Đá

 BXH Premier League kể từ khi Rangnick tới Old Trafford.

Ngoài Man City và Liverpool, Arsenal có lẽ là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta leo lên vị trí thứ 3 kể từ khi Rangnick dẫn dắt Man Utd. Họ kiếm được 40 điểm trong 20 trận. Trong khi Tottenham xếp sau với 1 điểm ít hơn nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Nhìn chung, Arsenal có sự ổn định và họ thực sự là ứng cử viên sáng giá cho một suất dự Champions League mùa này.

Tiểu Lam | 17:11 04/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục