Burak Yilmaz cũng chỉ là hiện tượng

09:49 Thứ tư 26/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu như Chelsea phải đối đầu Galatasaray vào thời gian này đúng một năm về trước thì có lẽ câu chuyện sẽ không chỉ dừng lại ở Drogba hay Sneijder bởi lúc đó đội bóng đất Thổ còn sở hữu một tiền đạo cực kì hiệu quả khác là Burak Yilmaz.

Cái tên Burak Yilmaz bắt đầu nổi danh trong làng bóng đá châu Âu từ sau mùa giải 2011 – 2012 khi cầu thủ này (lúc đó còn là người của Trabzonspor) đã ghi được tới 33 bàn thắng chỉ sau 34 trận tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kì. Nhưng tên tuổi của tiền đạo này chỉ được biết đến một cách rộng rãi trên toàn cõi châu Âu sau hành trình ấn tượng của cá nhân anh cùng với Galatatsary tại Champions League mùa trước. Thành tích lọt vào đến vòng đấu tứ kết của đại diện đất Thổ có sự đóng góp rất lớn từ phong độ ghi bàn không tưởng của cá nhân Yilmaz. 8 bàn thắng cùng hàng loạt những màn trình diễn ấn tượng đã đưa cái tên Yilmaz vào trong trí nhớ của không ít những nhà cầm quân danh tiếng khắp châu Âu và tưởng như cầu thủ 28 tuổi này sớm muộn cũng sẽ rời bỏ thánh địa Turk Telekom sau chỉ một năm gắn bó.

Yilmaz đã “im lặng” từ đầu mùa. Ảnh: Internet

Thế nhưng vào thời điểm này, nếu Arsense Wenger hay Mourinho có nghĩ lại, hẳn là hai chiến lược gia lão luyện này sẽ cảm thấy may mắn bởi họ đã không phung phí cả núi tiền của CLB cho một cái tên mới chỉ biết tỏa sáng nhất thời trong một mùa giải. Nói như vậy là bởi lúc này chẳng còn ai có thể nhớ đến Yilmaz nhất là khi so sánh những gì cầu thủ này làm được trong hai mùa giải của Champions League. Con số 8 pha lập công sau chín trận mùa trước hoàn toàn trở nên khác biệt với số 0 tròn trĩnh cũng là số bàn thắng mà “siêu tiền đạo” người Thổ đang có được tại cúp châu Âu mùa bóng này. Không khó để nhận ra Burak Yilmaz đang vấp phải triệu chứng “mùa giải thứ hai” mà không ít những danh thủ đã phải trải qua trước đó.

Hiệu ứng đi xuống về mặt phong độ không chỉ xảy ra với tiền đạo 28 tuổi tại Champions League mà nó còn kéo sang cả Super Lig – sân chơi cao nhất của bóng đá Thổ Nhĩ Kì. Nhưng dù sao, thành tích 12 bàn/21 trận đấu còn tỏ ra lạc quan hơn rất nhiều nếu so sánh với những gì cầu thủ này làm được tại đấu trường lớn nhất châu Âu.

Yilmaz cùng với Sneijder hay Drogba tỏ ra rất có duyên với Jose Mourinho khi Galatasaray của Yilmaz đã chạm trán Real tại vòng tứ kết C1 mùa trước. Liệu đó đã là lần cuối cùng mà HLV người BĐN cần dành nhiều sự quan tâm cho chân sút bên phía đối diện?

(Bạn đọc: Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục