Bước ngoặt xuất hiện, cơ hội cho Van de Beek cứu lấy sự nghiệp ở M.U

08:00 Thứ năm 28/10/2021 | 3

TinTheThao.com.vnTiền vệ 24 tuổi đã không chơi một trận đấu nào cho Manchester United trong hơn một tháng qua.

Donny van de Beek mới chỉ có 3 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Man Utd từ đầu mùa giải cho đến nay. Tiền vệ 24 người Hà Lan thường xuyên bày tỏ sự thất vọng khi buộc phải ngồi trên băng ghế dự bị. HLV Ole Gunnar Solskjaer dường như không tin tưởng Van de Beek.

Van de Beek không xuất hiện thêm bất kỳ lần nào, kể từ khi xuất phát ở đội hình chính ở trận thua 0-1 trước West Ham, thuộc League Cup vào ngày 22/09. Bất chấp phong độ thiếu ổn định và có phần tệ hại của Quỷ đỏ, Van de Beek vẫn không được trao cơ hội.

Bước ngoặt xuất hiện, cơ hội cho Van de Beek cứu lấy sự nghiệp ở M.U - Bóng Đá

 Lần cuối cùng Van de Beek ra sân cho Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, cơn ác mộng đó có thể chấm dứt đối với Van de Beek. Phương án thay đổi cầu thủ từ 3 lên 5 ở Premier League đã nằm trong chương trình nghị sự suốt vài năm qua. HLV Pep Guardiola và Jurgen Klopp đặc biệt lên tiếng ủng hộ ý tưởng này.

Việc mỗi đội bóng có tới 5 quyền thay người tạm thời được áp dụng vào tháng 5/2020 để đối phó với đại dịch Covid-19. Sau đó, Ban tổ chức Premier League quyết định loại bỏ luật thay 5 người ở mùa giải 2020/21, mặc dù nó vẫn là một lựa chọn ở các giải đấu châu Âu, FA Cup và League Cup.

Tuy nhiên, với một bước ngoặt quan trọng xuất hiện hôm 27/10 (giờ địa phương), biện pháp tạm thời có thể trở thành vĩnh viễn. Ban cố vấn kỹ thuật và bóng đá của Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) chính thức khuyến nghị, việc thay 5 cầu thủ mỗi trận có thể trở thành tiêu chuẩn cho mọi giải đấu.

Bước ngoặt xuất hiện, cơ hội cho Van de Beek cứu lấy sự nghiệp ở M.U - Bóng Đá

 Khả năng Premier League sẽ trở lại với 5 sự thay đổi người mỗi trận.

IFAB tuyên bố “môi trường bóng đá” hiện tại cần phải thay đổi. Các nhà phê bình cho rằng 5 quyền thay người sẽ làm gia tăng khoảng cách giữa đội hàng đầu và phần còn lại, do chiều sâu đội hình của họ lớn hơn. Tuy nhiên, ít nhiều điều đó sẽ giúp Van de Beek cứu vãn sự nghiệp.

Chắc chắn Van de Beek muốn giành một suất đá chính ở Man Utd, nhưng việc có tới 5 cầu thủ thay người mỗi trận sẽ giúp tiền vệ này có cơ hội ra sân nhiều hơn. Và khi có nhiều cơ hội góp mặt trên sân, Van de Beek có thêm thời gian để thể hiện giá trị.

Cựu sao Ajax mới chỉ có 4 trận ra sân ngay từ đầu ở Premier League, và 16 lần từ ghế dự bị, kể từ khi cập bến Old Trafford vào mùa hè năm ngoái, trong một bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng. Hẳn Van de Beek không muốn nỗi thất vọng này kéo dài thời gian tới.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Tiểu Lam | 07:30 28/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục