Bước ngoặt vụ chủ mới tiếp quản Chelsea

22:29 Thứ ba 17/05/2022

TinTheThao.com.vnThương vụ đổi chủ của Chelsea đang xuất hiện hàng loạt bước ngoặt đáng chú ý liên quan đến Roman Abramovich.

 

Thương vụ chuyển giao chủ mới của Chelsea được tiết lộ sẽ hoàn thành vào cuối tháng này. Dù vậy, một khi mọi chuyện chưa chính thức được thông qua, biến mới ảnh hưởng đến quá trình thâu tóm của doanh nhân người Mỹ Todd Boehly sẽ xuất hiện.

Cách đây không lâu, truyền thông Anh đưa tin Chính phủ lo ngại Roman Abramovich muốn yêu cầu hoàn trả khoản vay 1,6 tỷ bảng mà công ty mẹ Fordstam Limited của Chelsea nợ Camberley International Investments. Đây là thông tin sẽ khiến việc thu mua Chelsea bị trì hoãn.

Bước ngoặt vụ chủ mới tiếp quản Chelsea - Bóng Đá

 Vụ mua Chelsea từ Abramovich của Boehly có biến.

Song, sau khi tin đồn ấy được lan truyền, tờ Telegraph nhanh chóng xác nhận sự thật. Cụ thể, việc tiếp quản Chelsea của Todd Boehly sẽ được Premier League bật đèn xanh trong tuần này khi xuất hiện một cựu giám đốc điều hành UNICEF đã viết thư cho Chính phủ đảm bảo việc Abramovich không thể hưởng lợi từ thương vụ chuyển chủ. Tỷ phú người Nga sẽ quyên góp toàn bộ 2,5 tỷ bảng từ việc bán Chelsea làm từ thiện.

Chính phủ Anh sẽ hài lòng khi Abramovich không nhận về bất cứ lợi lộc nào từ việc bán Chelsea. Điều này vốn cần diễn ra cho giống với tính toán mà Chính phủ Anh mong muốn. Và đây có thể là thông tin mang lại sự yên tâm cho chính phủ, qua đó khiến họ phê duyệt thương vụ Chelsea trong thời gian ngắn tới.

Lữ Phong | 21:59 17/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục