Bước lùi của Quang Hải

22:37 Thứ sáu 27/01/2023

Lần đầu tiên sau 5 năm, Quang Hải không thể lọt vào top 5 Quả bóng vàng Việt Nam. Đây rõ ràng là bước lùi của ngôi sao bóng đá sinh ra tại Hà Nội.

Danh sách rút gọn 5 cái tên cuối cùng cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2022 đã không có tên Nguyễn Quang Hải, đây là lần đầu tiên sau 5 năm, ngôi sao đang chơi bóng tại Pháp không lọt vào được top 5 đề cử cuối cùng. Điều này thực sự làm người hâm mộ ngạc nhiên, nhưng sẽ không quá bất ngờ nếu nhìn lại hành trình một năm đã qua của tuyển thủ này.

Trong năm 2022, ở độ tuổi 25, độ tuổi sung sức nhất của đời cầu thủ, Quang Hải chọn bước ra khỏi vòng an toàn khi đến Ligue 2 của Pháp chơi bóng. Công bằng mà nói, đây không phải môi trường quá tầm với Quang Hải, cầu thủ đã khẳng định được mình ở sân chơi châu lục và là một trong những cầu thủ hàng đầu Đông Nam Á.

Bước lùi của Quang Hải - Bóng Đá

 Pau FC dường như không phải là môi trường phu hợp với Quang Hải.

Tuy nhiên, Pau FC dường như không phải môi trường phù hợp để Quang Hải phát huy những điểm mạnh của mình. Tại đây, họ ưa dùng những cầu thủ to, khỏe, chơi càn lướt và trực diện hơn là trọng dụng sự mềm mại, sáng tạo của Hải “con”. 

Nhạc trưởng của đội tuyển Việt Nam không được chơi trong dàn nhạc, thay vào đó Pau FC đặt anh vào võ đài với những đồng đội sức vóc, ra đòn đơn giản và luôn chực chờ lao thẳng về phía trước để húc văng đối phương. Rõ ràng, lối chơi thiên về thể lực ấy không cần những cầu thủ nhỏ con, lắt léo và tinh tế như Quang Hải.

Hơn nửa năm sang Pháp, Hải vẫn chưa để lại được dấu ấn nào đáng kể. Pau FC đã từng trao cơ hội cho cầu thủ sinh năm 1997, nhưng như chúng ta đã thấy, Hải lạc lõng giữa những đồng đội khác biệt về tư duy chơi bóng. Tại Pau FC, cầu thủ thường sử dụng bóng dài và bổng, đó lại chính là yếu điểm của một cầu thủ nhỏ con như Hải.

Bước lùi của Quang Hải - Bóng Đá

 Quang Hải trải qua năm 2022 tương đối nhạt nhòa.

Hệ quả, anh không tìm được tiếng nói chung với tập thể đội bóng. Ba tháng gần nhất, Quang Hải không ra sân cho Pau FC. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến sự tự tin và phong độ của cầu thủ này. Tại AFF Cup 2022, không ai nhận ra Quang Hải nữa, cầu thủ đột biến và sáng tạo nhất đội tuyển Việt Nam chơi thứ bóng đá quá an toàn, thiếu đi cá tính, sự tự tin.

Quang Hải đã đánh mất phong độ, đây là điều chắc chắn mà ai cũng nhìn thấy. Nửa năm ra nước ngoài chưa gặt hái được thành tựu nào đáng kể, Hải cũng bỏ qua SEA Games 31 để dành tâm lực cho “dự án” xuất ngoại. Đến cuối năm thì tham gia AFF Cup với phong độ nhạt nhòa. 2022 là năm không thực sự thành công, hoặc có thể nói là bước lùi với cá nhân Quang Hải.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:07 27/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục