Bước đi khôn ngoan, Liverpool tránh được sai lầm chí mạng của Barca

16:57 Thứ hai 04/07/2022 | 1

TinTheThao.com.vnMohamed Salah đã ký hợp đồng mới với mức lương rất hấp dẫn, nhưng Liverpool sẽ không đi theo vết xe đổ của Barcelona.

 

Mohamed Salah sẽ ở lại Liverpool thêm 3 năm. Đó là điều mà người hâm mộ, các cầu thủ Liverpool và bản thân Jurgen Klopp, đều mong muốn thời gian qua: một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cam kết cống hiến cho câu lạc bộ ở thời điểm đỉnh cao trong sự nghiệp của anh.

Việc gia hạn hợp đồng của anh đảm bảo vị thế một trong những đội bóng hay nhất thế giới của Liverpool và biến họ trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Premier League và Champions League mùa giải tới. Dù vậy, mức lương 350.000 bảng mỗi tuần của anh đã gây bất ngờ. Với hợp đồng mới, Salah sở hữu lương vượt trội so với cả những người như Virgil van Dijk và Thiago Alcantara. Và điều đó có thể đặt ra một tiền lệ xấu cho tương lai.

Mohamed Salah enjoys a sun-soaked holiday on the beaches of Greek island Mykonos - Bóng Đá

 Nội dung Salah ký hợp đồng mới tràn ngập mạng xã hội Liverpool.

Đã có nhiều bài học về việc các cầu thủ chơi tệ đi sau khi được thỏa mãn về tài chính. Tình trạng khó khăn hiện tại của Barcelona xảy ra sau khi họ  trả tiền cho những bản hợp đồng khổng lồ phi logic như Philippe Coutinho, Antoine Griezmann và Ousmane Dembele, bên cạnh đó là quỹ lương khổng lồ cho đội hình đầy rẫy sao lớn này. Chỉ riêng những cầu thủ như Gerard Pique, Jordi Alba và Sergio Busquets đã ngốn lương tới hơn 25 triệu bảng 1 mùa. Theo một báo cáo, Busquets trong mùa giải 2021/2022 đã kiếm được 20 triệu bảng (tổng cộng), mặc dù họ gặp khó khăn về tài chính.

Liverpool cần nhìn vào sự sa sút của Barca và không mắc những sai lầm tương tự. Tuy nhiên, điều này khó có thể xảy ra, nhờ một bước đơn giản nhưng thiên tài: hợp đồng của Salah là bản hợp đồng lớn cuối cùng được gia hạn. Virgil van Dijk, Alisson Becker, Jordan Henderson và Fabinho đều đã gia hạn hợp đồng từ trước năm ngoái, và sẽ không trở lại bàn đàm phán trong những năm sung sức nhất của họ.

Đánh bại Kepa, Van Dijk ăn mừng ngạo nghễ bên 2 danh hiệu lớn - Bóng Đá

 Liverpool đang trả mức lương khá hời cho các cầu thủ hàng đầu thế giới.

Điều này khiến khả năng Liverpool bị lún sâu vào khủng hoảng tiền lương là gần bằng không. Hơn nữa, thực tế Liverpool chỉ chi 40 triệu bảng để mua Salah 5 năm trước, do đó mức lương mới này chỉ đơn giản là con số hợp lý mà The Reds nên chi ra cho bản hợp đồng xuất sắc của mình.

Đây là sự khác biệt chính giữa cách tiếp cận của Liverpool và sự liều lĩnh của Barca những năm qua, và là lý do có rất ít khả năng họ đi vào vết xe đổ của những gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 16:27 04/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục