Bunmathan phạm lỗi nhiều nhất AFF Cup 2020

18:29 Chủ nhật 02/01/2022

Dù vô địch cùng Thái Lan, Theerathon Bunmathan nhận thẻ vàng nhiều nhất giải và để lại hình ảnh không đẹp sau trận đấu với Việt Nam.

Theerathon dẫn đầu danh sách thẻ vàng ở AFF Cup 2020. Hậu vệ sinh năm 1990 chỉ đá 5 trận nhưng là cầu thủ duy nhất nhận 3 thẻ vàng. Riêng hai trận gặp Việt Nam ở bán kết, anh lãnh 2 thẻ.

Theerathon có thể đã bị phạt nặng hơn nếu cú giật chỏ vào mặt Quang Hải bị trọng tài phát hiện. Cầu thủ này may mắn không nhận thẻ đỏ nào. Tân binh của CLB Buriram United có lối chơi đầy tiểu xảo.

 - Bóng Đá

Theerathon nhận hai thẻ vàng trong hai trận bán kết gặp Việt Nam.

Ở trận chung kết lượt đi gặp Indonesia, Theerathon bị "treo giò" vì 2 thẻ vàng ở bán kết. Trong trận lượt về, hậu vệ 32 tuổi cũng kịp kiếm thêm một thẻ vàng nữa ở phút 90+3. Anh phạm 12 lỗi cả giải và bị phạm lỗi 4 lần.

Màn thể hiện của Theerathon phản ánh thống kê của tuyển Thái Lan. Các học trò của HLV Alexandre Polking nhận 17 thẻ vàng, cao nhất giải. Họ còn phạm nhiều lỗi thứ nhì với 117 lần, chỉ thua Indonesia (143 lần).

Tuy nhiên, không thể phủ nhận đóng góp của cầu thủ phòng ngự bên phía cánh trái. Anh là người chuyền nhiều nhất giải với 387 đường chuyền, tỷ lệ chính xác là 84.2%. Trong đó, Theerathon có 12 đường chuyền quyết định (Key pass).

Với đóng góp của mình và chiếc cúp vô địch của Thái Lan, Theerathon được báo chí ghi nhận. Sự thể hiện của anh phần nào khiến CĐV Thái Lan quên đi sự việc từ chối lên tuyển dưới thời HLV Akira Nishino.

Sau thành công ở AFF Cup 2020, Theerathon sẽ chuyển từ CLB Yokohama F. Marinos ở J1 League sang Buriram United ở Thai League 1. Anh đã có ba năm chơi bóng thành công ở Nhật Bản trước khi về nước.

Lê Minh - Zing.vn | 13:01 02/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục