Bừng tỉnh sau giấc ngủ, Chelsea hủy diệt Burnley chớp nhoáng trong hiệp hai

23:56 Thứ bảy 05/03/2022

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược trong 2 hiệp đấu diễn ra trên SVĐ Turf Moor.

 

Sự nghiệp ngập tràn danh hiệu của N'Golo Kante

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Burnley chủ động lùi sâu phòng ngự, nhường quyền kiểm soát cho Chelsea và chờ đợi cơ hội phản công. Dù cầm nhiều bóng hơn, nhưng lối chơi của The Blues tỏ ra thiếu ý tưởng. Trong khi đó các pha lên bóng của đội chủ nhà lại khá sắc nét.

Phải đến phút 15, các nhà ĐKVĐ châu Âu mới tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Saul Niguez thoát xuống bên cánh trái từ đường chuyền của Mason Mount, sau đó thực hiện đường căng ngang vào bên trong. Bóng trôi qua hàng loạt cầu thủ và đến chân Reece James. Hậu vệ người Anh lập tức thực hiện cú đệm bóng, nhưng bị Charlie Taylor cản phá.

a - Bóng Đá

 Chelsea chơi nhạt nhòa trong hiệp một.

2 phút sau, Burnley có tình huống đáp trả. Aaron Lennon thoát xuống thông minh bên cánh phải nhận đường chuyền của đồng đội, sau đó căng ngang cho Wout Weghorst ở bên trong. Tiền đạo Hà Lan đã dứt điểm một chạm, đáng tiếc lại bị Thiago Silva cản phá ngay trên vạch vôi.

Phút 30, các CĐV Chelsea bị một phen thót tim khi Edouard Mendy đấm hụt bóng, tạo điều kiện cho Dwight McNeil dứt điểm. Tuy nhiên cú lốp bóng của tiền vệ 22 tuổi lại đưa bóng vọt xà ngang. Những phút còn lại của hiệp một, The Blues dù rất nỗ lực nhưng đã bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đội chủ nhà.

Sang hiệp hai, Chelsea có bàn mở tỷ số ngay phút 47. Nhận đường chuyền từ Trevoh Chalobah, Reece James thực hiện một loạt pha đảo bóng, đánh lừa hàng thủ Burnley trước khi dứt điểm chéo góc, đánh bại thủ thành Nick Pope. Và cũng chỉ 5 phút sau đó, The Blues có bàn nhân đôi cách biệt. Christian Pulisic có quả tạt chính xác bên cánh phải để Kai Havertz bật cao đánh đầu làm tung lưới đội chủ nhà.

a - Bóng Đá

The Blues bùng nổ trong hiệp hai 

Rất nhanh chóng, chỉ 3 phút sau khi nâng tỷ số lên 2-0, đội khách đã thêm lần nữa nới rộng khoảng cách. Lần này Reece James thoát xuống bên cánh phải từ đường chuyền của N’Golo Kante. Pha căng ngang của hậu vệ người Anh sau đó vượt qua sự truy cản của hàng thủ Burnley, khiến Kai Havertz giật mình, nhưng tuyển thủ Đức cũng kịp đưa bóng vào lưới.

Tinh thần của đội chủ nhà giảm sút rõ rệt sau khi nhận 3 bàn thua chớp nhoáng. Đến phút 69, Saul có đường căng ngang bên cánh trái vào trong. James Tarkowski đỡ bóng lóng ngóng vô tình trở thành đường kiến tạo, để Pulisic dễ dàng nâng tỷ số lên 4-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc: Burnley 0-4 Chelsea

Ghi bàn: Reece James (47’); Kai Havertz (52’, 55’); Pulisic (69’)

Đội hình ra sân

Endo | 23:26 05/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục