Bùng nổ với triple-double, Harden lĩnh xướng Rockets thiêu rụi "bầy Ong"

14:03 Thứ bảy 28/10/2017

TinTheThao.com.vnJames Harden cuối cùng cũng có triple-double đầu tiên ở mùa giải năm nay sau chiến thắng nhẹ nhàng trước Charlotte Hornets.

Trận đấu trở nên hấp dẫn ngay từ đầu khi Rockets và Hornets nhập cuộc với tốc độ rất nhanh. Hornets vươn lên dẫn trước 30-27 sau Q1 nhờ sự "bá đạo" của Dwight Howard ở khu vực bảng rổ với 8 điểm và 8 rebounds.

DwightHoward3

 Dwight Howard thể hiện ấn tượng ở Q1.

Khoảng cách mong manh sớm bị Rockets phá vỡ với 2 quả 3 điểm chính xác của Gordon và Tucker. Hiệu suất ném bóng thành công quá thấp từ Hornets, đặc biệt là Malik Monk đã tạo điều kiện để đội khách lật ngược thế cờ dẫn 8 điểm. Lúc này, HLV Clifford buộc phải đưa bộ đôi Walker và Howard trở lại sân đấu.

Sự điều chỉnh này giúp Hornets phần nào giữ khoảng cách không quá con số 10 trước một Rockets quá hiệu quả ở khâu ném 3 điểm. Q2 khép lại với lợi thế dẫn trước 56-46 nghiêng về đội khách. Đây là 2 hiệp đầu mà Rockets tận dụng triệt để vũ khí ném xa khi thực hiện đến 32 quả 3 điểm.

867229936.0

 Hornets gặp khó trong việc san bằng cách biệt trận đấu.

Sau quãng thời gian nghỉ giữa trận, Hornets thi đấu khởi sắc hơn nhờ với chuỗi điểm 6-0 nhờ Kidd-Gilchrist và Howard, qua đó rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm. Tuy nhiên, Rockets vẫn tiếp tục nới rộng khoảng cách thông qua 2 cú ném 3 điểm chính xác.

Dàn phòng ngự của đội chủ nhà hoạt động năng nổ song vẫn không thể ngăn chặn vũ khí ném 3 điểm đến từ Gordon và Moute. Rockets khép lại Q3 với lợi thế dẫn trước 4 điểm.

Sang hiệp đấu quyết định, đội chủ nhà chỉ cầm cự được vài phút trước khi bất lực nhìn Rockets không ngừng gia tăng khoảng cách trận đấu. Chung cuộc, "bầy Ong" chịu thất bại 93-109 ngay trên sân nhà.

Thắng lợi này mang dấu ấn cực lớn của bộ đôi Harden và Gordon. Với Harden, anh đã có có triple double đầu tiên ở mùa giải năm nay với 27 điểm, 11 assists, 10 rebounds. Trong khi đó, Gordon đóng góp 26 điểm với hiệu suất ném 3 điểm là 6/16.

1024x1024

 James Harden cuối cùng cũng có triple-double đầu tiên ở mùa giải năm nay sau chiến thắng nhẹ nhàng trước Charlotte Hornets.

Một nhân vật khác của Rockets cũng có một trận đấu xuất sắc là Bobby Brown khi anh có cho mình 7 điểm, 4 rebounds và 3 assists. Sự xuất hiện của Brown trong đội hình Rockets là vô cùng quan trọng bởi theo thống kê, thành tích của Rockets hiện đang là 60 thắng - 28 bại mỗi khi Brown góp mặt trên sân.

Mặt khác, sau hiệp đầu thi đấu bùng nổ, ngôi sao sáng nhất bên Hornets là Dwight Howard bỗng "tàng hình" ở quãng thời gian sau đó, đặc biệt là hiệp 4 khi hiệu suất ném rổ của anh chỉ là 5/15. Sự chùn xuống của trung phong khổng lồ bên phía Hornets là một trong những nguyên nhân khiến họ không thể làm nên chuyện trước Rockets.

Chiến thắng thứ 5 kể từ đầu mùa giúp Rockets đứng vững vị trí thứ 2 trên BXH miền Đông. Với Hornets, thất bại ngay trên sân nhà khiến họ rơi xuống vị trí 11 trên BXH miền Tây.

Thông số trận đấu:

cats-2

 

Box Score:

bxh

 

bxh-2

 

Highlighst Hornets vs Rockets:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:05 28/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục