Bùng nổ trong hiệp phụ, “Đàn khủng long” gầm vang tại “Thánh địa Thần sấm”

20:41 Thứ năm 21/03/2019

TinTheThao.com.vnBất phân thắng bại trong thời gian thi đấu chính thức đã khiến hai đội phải bước vào hiệp phụ cân não, tại đâu Toronto Raptors là đội vững vàng hơn và giành được chiến thắng chung cuộc 123-114.

Dù đã sớm giành vé tham dự vòng playoff năm nay, thế nhưng Toronto Raptors không hề cho thấy dấu hiệu sẽ “lỏng tay” trước Oklahoma City Thunder. Các ngôi sao bên phía đội khách đã có một trận đấu rất cống hiến và nỗ lực, thế nhưng sự thiếu tập trung ở những phút cuối đã khiến “Đàn khủng long” suýt phải khóc hận.

1

 Raptors suýt chút đã ôm hận vì sự chủ quan trong những phút cuối

Pascal Siakam đã có ngày thi đấu chói sáng khi lập được cú Double-double với 33 điểm và 13 rebounds. Fred VanVleet trong ngày đóng thế Kyle Lowry cũng đã để lại dấu ấn đậm nét với 23 điểm và 6 kiến tạo. Kawhi Leonard có 22 điểm, 10 rebounds, trong khi Danny có 17 điểm và 6 kiến tạo.

Sự hiệu quả trong những cú ném rổ đã tạo nên sự khác biệt giữa hai đội ở trận này. Theo đó, Raptors là đội đã tận dụng cơ hội tốt hơn với tỷ lệ chuyển hoá cơ hội lên đến 51,7%, các cú ném 3 điểm cũng đạt hiệu quả lên đến 38,9% và 90,5% cho các tình huống ném phạt. Trong khi đó, tỷ lệ ném rổ thành công của Thunder chỉ đạt 41,7%,  30,2% cho các cú ném 3 điểm và tỷ lệ ném phạt thành công chỉ đạt mức 51,7%. Chính sự phung phí trên những điểm ném phạt đã khiến các ngôi sao bên phía Thunder phải trả giá.

2

 Sự thiếu hiệu quả trong ném rổ đã khiến Thunder phải trả giá

Paul George đã gây thất vọng rất lớn trận này khi chỉ ghi được vỏn vẹn 19 điểm với tỷ lệ ném 3 điểm cực thấp (30%). Thậm chí anh còn phạm đủ 6 lỗi tổng hợp và rời sân trong thời điểm Thunder cần anh nhất. Tuy nhiên Thunder vẫn còn Russell Westbrook, trở lại sau án treo giò một trận vì phạm nhiều lỗi tổng hợp, “Thần rùa” đã chơi cưc hay với 42 điểm, 11 rebounds và 6 kiến tạo ở trận này.

Tuy nhiên sự xuất sắc của Westbrook cũng chỉ có thể giúp Thunder đứng vững sau 4 hiệp thi đấu chính thức. Chính anh là người đã có cú ghi điểm quyết định để quân bình tỷ số 110-110 sau 4 hiệp đấu. Tuy nhiên trong hiệp phụ đẳng cấp ngôi sao của Kawhi Leonard đã kịp lên tiếng. The Claw đã ghi đến 5 điểm và 1 steal để mang về chiến thắng 13-4 trong hiệp phụ. Qua đó giúp Raptors nhọc nhằn vượt qua Thunder với tỷ số 123-114.

3

 Westbrook cũng không cứu nổi Thunder trong ngày Paul George thi đấu vô cùng thất vọng

Phát biểu sau trận đấu HLV Nick Nurse của Raptors cho biết: “Đã có rất nhiều trận đấu bạn là đội liên tục vượt lên dẫn trước nhưng cuối cùng lại bị đối thủ quân bình tỷ số và kéo vào hiệp phụ. Sau đó tinh thần đi xuống và phải đón nhận thất bại tức tưởi. Nhưng ngày hôm nay kịch bản đó đã không xảy ra. Chúng tôi đã giữ được sự tập trung và quyết tâm đến những giây cuối cùng, một dấu hiệu tuyệt vời”.

Thất bại này đã là thất bại thứ tư liên tiếp của Westbrook và các đồng đội, những kết quả đáng thất vọng vừa qua đã khiến “Thần sấm” rơi xuống vị trí thứ 6 tại miền Tây và dần bị các đội phía sau đuổi kịp.

Ở vòng đấu tới hai đội sẽ có màn tái đấu tại Scotiabank Arena của Raptors vào ngày 23/3 tới. 

Thông số của hai đội:

raptors

 Thông số của Raptors

thunder

 Thông số của Thunder

Xem lại trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục