Bùng nổ trong đêm Sochi, 'Cơn địa chấn CR7' làm rung chuyển Sách kỷ lục thế giới

13:04 Thứ bảy 16/06/2018

TinTheThao.com.vnRonaldo tiếp tục khắc sâu tên tuổi vào lịch sử túc cầu.

Màn trình diễn chói sáng tại Sochi của Cristiano Ronaldo đã giúp anh xô đổ hàng loạt kỷ lục.

Ghi bàn nhiều nhất cấp độ đội tuyển

Hat-trick trước Tây Ban Nha đưa CR7 cân bằng thành tích của huyền thoại Ferenc Puskas về Số bàn thắng nhiều nhất mà một cầu thủ Châu Âu cống hiến cho ĐTQG.

Ronaldo đã đóng góp cho Bồ Đào Nha 84 bàn, sánh ngang số lần lập công Puskas có được trong màu áo tuyển Hungary giai đoạn 1945-1956.

Nếu tính ở phạm vi toàn cầu, tiền đạo Real Madrid hiện chỉ còn xếp sau Ali Daei, người từ năm 1993 đến 2006 đã ghi tổng cộng 109 bàn cho đại diện đến từ Trung Đông, Iran.

Ronaldo phá vỡ hàng loạt kỷ lục Châu Âu - Bóng Đá

 Ronaldo là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử ĐTQG Bồ Đào Nha.

Ghi bàn trong trận ra quân World Cup 2018 cũng đồng nghĩa CR7 đã nổ súng trong 8 giải đấu quốc tế liên tiếp, điều chưa từng có trong lịch sử.

Từ khi ra mắt Bồ Đào Nha tại Euro 2004, Ronaldo đều đặn có bàn thắng ở tất cả các Vòng chung kết Euro và World Cup cho đến nay.

Cầu thủ lớn tuổi nhất lập hat-trick

Ronaldo là cái tên duy nhất từng ghi ba bàn trong một trận đấu qua các kỳ chung kết World Cup ở tuổi 33.

Kỷ lục trước đó thuộc về Rob Rensenbrink. Tại World Cup 1978, chân sút Hà Lan lập thành tích tương tự. Tuy nhiên, khi ấy Rensenbrink còn chưa bước qua tuổi 31.

Ronaldo phá vỡ hàng loạt kỷ lục Châu Âu - Bóng Đá

 Tuổi tác chỉ càng khiến CR7 thêm mạnh mẽ và sắc bén.

Hat-trick vừa qua là hat-trick thứ 51 trong sự nghiệp của Ronaldo ở cả cấp độ ĐTQG lẫn CLB. Dù vậy, đây là lần đầu tiên đội bóng của anh không thể giành chiến thắng.

"World Cup chỉ mới khởi tranh. Chúng tôi biết mình có thể tiến vào vòng sau. Tuy nhiên, sẽ rất khó khăn và Bồ Đào Nha cần tập trung vào từng trận đấu." CR7 nhận định trận hòa vừa qua là "một kết quả có thể chấp nhận".

Tiệm cận một loạt kỷ lục khác

Với khoảng cách đến cầu môn trung bình của ba bàn thắng là 18.6 mét, hat-trick của Ronaldo được thực hiện ở cự ly xa hơn 27 hat-trick khác tính từ World Cup 1966.

CR7 cũng trở thành cầu thủ thứ tư từng ghi bàn tại 4 kỳ World Cup khác nhau, sau các tên tuổi Pele, Uwe Seeler và Miroslav Klose.

Tuyệt tác sút phạt cân bằng tỷ số 3-3 của Ronaldo đến ở phút 88. Trước trụ cột Real Madrid, chỉ có Gerd Muller, Roberto Baggio và Gary Lineker từng sở hữu ít nhất 4 bàn thắng sau phút 80 ở các kỳ World Cup.

Hat-trick của Ronaldo là lần đầu sau 16 năm, một cầu thủ Bồ Đào Nha mới lại lập được thành tích này tại một Vòng chung kết World Cup.

Ronaldo phá vỡ hàng loạt kỷ lục Châu Âu - Bóng Đá

 Thủ lĩnh đích thực của Bồ Đào Nha.

Dù thế, CR7 vẫn rất khiêm nhường khi dành sự tri ân hướng về công sức các đồng đội: "Gia tăng các kỷ lục thật tốt nhưng quan trọng hơn là màn trình diễn chung của toàn đội."

"Chúng tôi phải đối mặt với một ứng viên nặng ký cho chức vô địch nhưng đã hai lần vươn lên dẫn trước. Dù kết quả chỉ là hòa nhưng tất cả chúng ta phải dành sự khen ngợi đến những gì Bồ Đào Nha thể hiện. Giờ là lúc hướng đến trận đấu tiếp theo."

Nam Tan | 08:00 16/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục