Bùng nổ ở nửa sau game đấu, Warriors ngược dòng ngoạn mục trước Pelicans

12:35 Thứ ba 05/12/2017

TinTheThao.com.vnĐể New Orleans Pelicans dẫn trước tới 20 điểm sau nửa đầu game, Stephen Curry và các đồng đội đã thi đấu đầy bùng nổ ở khoảng thời gian còn lại để giúp Golden State Warriors giành chiến thắng chung cuộc 125-115 ngay tại thánh địa Smoothie King Center của đối thủ.

Mải tranh cãi với trọng tài, Warriors để chủ nhà lấn lướt

Dưới sự cổ vũ của các cổ động viên nhà, New Orleans Pelicans là đội có được sự nhập cuộc tốt hơn. Sau đường chuyền thông minh của Rajon Rondo, Dante Cunningham trong tư thế thuận lợi dễ dàng có pha lên rổ mở điểm cho đội chủ nhà ngay ở tình huống tấn công đầu tiên. Sau đó đến lượt DeMarcus Cousins và E'Twaun Moore thực hiện hai quả bắn ba chính xác liên tiếp nâng tỷ số lên 8-0 chỉ sau hơn 1 phút thi đấu. Nhưng với tư cách là một nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ), Golden State Warriors chưa bao giờ là một đội bóng dễ chơi. Stephen Curry đáp trả bằng một pha bắn ba chuẩn xác, rồi chính anh là người có tình huống kiến tạo cho Klay Thompson dứt điểm sau đó trước khi JaVale McGee quân bình tỷ số 8-8 khi tận dụng tốt pha dunk Three-point play cuối phút thứ tư.

NOP-GOSW-18

 Pelicans đã có khởi đầu đầy hứng khởi trước Warriors.

Nhưng những tranh cãi không cần thiết với trọng tài đã khiến Draymond Green, Kevin Durant liên tục nhận technical foul và để tuột thế trận vào tay các cầu thủ chủ nhà. Turnovers (7) tiếp tục là vấn đề của các chiến binh vàng thành Oakland trong hiệp đấu đầu tiên ở game đấu ngày hôm nay. Chính những pha mất bóng không đáng có từ sự chơi bóng có phần thiếu tập trung của các cầu thủ Warriors đã tạo điều kiện cho những pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà có dịp phát huy. Đã có lúc Jrue Holiday (11 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steal), Dante Cunningham (8 điểm, 4 rebounds (3 tấn công), 1 steal), DeMarcus Cousins (8 điểm, 3 rebounds, 3 kiến tạo, 2 steals, 1 block), E'Twaun Moore (5 điểm) giúp cho đội chủ nhà tạo ra cách biệt lên tới 13 điểm 33-20 khi thời gian thi đấu của hiệp một chỉ còn 36 giây là kết thúc. Nhưng chỉ với một tình huống Four-point play cùng 3 quả phạt ở - 1 giây của hiệp đấu, Stephen Curry đã giúp các vị khách đến từ bang California rút ngắn tỷ số xuống còn 26-33 trước khi bước sang hiệp thi đấu thứ hai.

Jrue Holiday lên đồng, Bồ Nông dẫn trước 20 điểm

Golden State Warriors đã khởi đầu hiệp hai khá hứng khởi. Andre Iguodala giúp đội khách có pha mở điểm đầu hiệp ngay ở tình huống tấn công đầu tiên. Nhưng Draymond Green và David West mới là hai cái tên gây chú ý nhất trong những phút đầu hiệp hai với 3 tình huống kiến tạo cho nhau liên tiếp để rút ngắn tỷ số xuống còn 34-36 trước khi Patrick McCaw thực hiện quả bắn ba chuẩn xác đưa nhà ĐKVĐ NBA vươn lên dẫn 37-36 khi mà thời gian thi đấu của hiệp hai chỉ mới trôi qua chưa đầy hai phút.

Không một chút chần chừ HLV Alvin Gentry đã ngay lập tức sử dụng quyền hội ý của mình để ngăn đà hưng phấn của các vị khách và thực hiện những điều chỉnh chiến thuật cho New Orleans Pelicans. Điều này ngay lập tức có tác dụng ổn định tâm lý cho các cầu thủ chủ nhà. Sau ít phút giằng co điểm số với hàng loạt các tình huống ăn miếng trả miếng, những chú Bồ Nông bắt đầu vươn lên đầy mạnh mẽ. Điểm tựa của màn bứt phá này đến từ những quả bắn ba chuẩn xác liên tiếp của E'Twaun Moore (8 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo [quarter 2]),  Jrue Holiday (12 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo [quarter 2]), Rajon Rondo (8 điểm, 2 rebounds, 4 kiến tạo, 1 steal [quarter 2])... Ba tay ném này đã góp 6 tình huống ba điểm chuẩn xác chỉ trong 8 phút cuối của hiệp hai để giúp đội chủ nhà không những lấy lại lợi thế dẫn trước mà còn tạo ra cách biệt vượt qua cột mốc 20 điểm trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

NOP-GOSW-19

 Jrue Holiday có ngày thi đấu rất ấn tượng.

Việc liên tục để Pelicans thực hiện các tình huống bắn ba chính xác khiến hàng thủ Warriors phải dãn ra khu vực vòng ngoài và thực hiện các tình huống đeo bám từ xa. Nhưng đó là cơ hội cho các pha xâm nhập và đột phá của Jrue Holiday, Rajon Rondo. Ngược lại, việc không có lợi thế trong công tác kiểm soát bảng rổ trước các big man bên phía chủ nhà (6 rebounds so với 14 của Pelicans) đã khiến Stephen Curry và đồng đội không có được tâm lý vững vàng ở các tình huống bắn ba (1/4), điều đó đã buộc các vị khách áo xanh viền vàng thực hiện nhiều tình huống đột phá hoặc xâm nhập ở khu vực cận rổ. Lối chơi đó đã vấp phải sự chống trả quyết liệt từ hàng thủ khổng lồ áo trắng. Mọi chuyện ngày càng tệ hơn khi những quả ném phạt của nhà ĐKVĐ cứ liên tục bị Andre Iguodala, Omri Casspi, Draymond Green, Kevin Durant, Stephen Curry bỏ lỡ một cách đáng tiếc với chỉ 2/8 lần thực hiện thành công trong hiệp đấu thứ hai. Chứng kiến một hiệu suất đáng thất vọng như thế đến từ Warriors, thì không khó hiểu khi đại diện thành New Orleans lại tự tin với các tình huống cản phá đến như vậy. Curry khép lại nửa đầu game cũng sau một quả ném phạt không thành công như thế ở -36 giây của hiệp đấu. Rất may cho các Chiến binh vàng khi đội chủ nhà đã không thể gia tăng cách biệt lên trong tình huống tấn công tiếp theo. Hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game với tỷ số 69-49 nghiêng về chủ nhà.

Stephen Curry lên đồng, sân Smoothie King Center chết lặng

Ngay trong tình huống tấn công đầu tiên của hiệp thi đấu thứ ba, Kevin Durant đã có một pha alley oop dunk đẹp mắt sau đường kiến tạo của Draymond Green. Pha bóng đó như báo hiệu một màn vùng lên đầy mạnh mẽ của nhà ĐKVĐ. Hàng thủ áo xanh bắt đầu cho thấy sự chắc chắn và tập trung của mình. DeMarcus Cousins (3 rebounds, 3 kiến tạo [quarter 3]) không có những cơ hội dứt điểm thành công khi luôn chịu sự đeo bám quyết liệt JaVale McGee hoặc Klay Thompson. Tình hình của Dante Cunningham (2 điểm, 2 rebounds) cũng chẳng khá hơn là bao. Chỉ Jrue Holiday (9 điểm, 1 rebound, 1 kiến tạo [quarter 3]), E'Twaun Moore (7 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo [quarter 3]), là không đáng là bao trước sức mạnh hủy diệt của các Chiến binh vàng đến từ thành Oakland. Hiệu suất ghi điểm của đội chủ nhà trong hiệp đấu thứ ba chỉ là 33.3% (9/27), thứ vũ khí lợi hại của những chú Bồ nông trong hiệp hai là các quả bắn ba cũng không còn nguy hiểm như trước với chỉ 3/12 tình huống đưa bóng vào rổ. Những khó khăn trong việc thiếu vắng trung phong Anthony Davis bắt đầu lộ rõ trong hiệp đấu bản lề này. Đội chủ nhà đã không còn lợi thế ở các pha tranh chấp dưới rổ khi mà gần như cả đội hình Warriors đều nỗ lực trong các tình huống rebounds. Những tình huống xâm nhập khu vực vòng trong đã không còn dễ dàng trước sự tập trung của hàng thủ áo xanh.

NOP-GOSW-22

 Stephen Curry tỏa sáng để giúp các Chiến binh bùng nổ ở nửa sau game.

Công không còn đủ sắc, thủ New Orleans Pelicans cũng gặp phải vấn đề trước phong độ chói sáng của Stephen Curry (15 điểm, 3 rebounds, 7 kiến tạo [quarter 3]). Ngôi sao khoác áo số 30 liên tục khủng bố bảng rổ chủ nhà với những pha đi bóng đầy khó chịu trước khi thực hiện các đường chuyền đưa đồng đội vào tư thế thuận lợi. Klay Thompson (8 điểm, 2 rebounds [quarter 3]), Kevin Durant (8 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal, 1 block [quarter 3]), Draymond Green là những cái tên được hưởng lợi trực tiếp từ các tình huống như thế trước khi thực hiện các pha ghi điểm rút ngắn tỷ số xuống còn 61-69 khi mà thời gian thi đấu của hiệp ba chỉ mới trôi qua chưa đến 3 phút rưỡi. Khác biệt lớn nhất giữa hai đội trong hiệp đấu có tính chất bản lề này đó chính là các tình huống bắn ba. Nếu như đội chủ nhà chỉ có 3/12 lần đưa bóng vào rổ thì riêng Stephen Curry đã có 4/6, Klay Thompson 2/2 tình huống ném rổ từ ngoài vòng 3 điểm thành công. Nếu như trọng tài không thổi lỗi tấn công của Curry ở -07 giây có lẽ đội chủ sân Smoothie King Center cũng chẳng thể giữ được lợi thế 3 điểm nhiều hơn 91-88 trước khi bước sang hiệp thi đấu cuối cùng.

Bản lĩnh lên tiếng, nhà ĐKVĐ ra về với chiến thắng

Nhưng chênh lệch đó nhanh chóng được san lấp ở nửa đầu hiệp bốn. Klay Thompson tỏa sáng với 1 tình huống lên rổ và hai quả bắn ba chuẩn xác đưa các vị khách đến từ bang California vượt lên dẫn 100-98 chỉ sau hơn 4 phút thi đấu của hiệp cuối. Việc gia tăng áp lực phòng ngự ở những phút sau đó đã khiến cả hai đội đều gặp khó khăn trong các tình huống lên điểm của mình. Suốt hơn 2 phút 30 giây tiếp theo, mỗi đội chỉ có thêm một tình huống ghi điểm.

Những tưởng mọi thứ sẽ trở nên thuận lợi hơn cho đội chủ nhà khi Stephen Curry mắc lỗi thứ năm trong trận đấu này sau pha Four-point play của Darius Miller cuối phút thứ 7. Nhưng Stephen Curry không hề tỏ ra ngại ngùng khi thực hiện tình huống đột phá ngay sau đó để rút ngắn tỷ số xuống còn 104-105. Trước khi Nick Young có hai pha bắn ba cực kỳ quan trọng liên tiếp nâng đưa nhà ĐKVĐ vươn lên dẫn trước với cách biệt 5 điểm 110-105. HLV Alvin Gentry đã cố gắng giúp đội chủ nhà lấy lại thế trận bằng quyền hội ý của mình để sau đó Jrue Holiday và DeMarcus Cousins cùng có pha phối hợp đẹp mắt đáp trả rút ngắn tỷ số xuống 107-110. Nhưng Draymond Green đã đập tan những nỗ lực đó bằng hai pha bắn ba chuẩn xác cùng pha ghi điểm của Klay Thompson để đưa chênh lệch giữa hai đội lên con số 10 118-108 khi thời gian thi đấu chỉ còn hơn 2 phút là kết thúc.

NOP-GOSW-21

 Nick Young (6) vui mừng sau một cú clucth 3 điểm.

Tình huống đáng chú ý cuối trận khi cả DeMarcus Cousins và Kevin Durant đều phải đi tắm sớm khi lao vào định ăn thua đủ với nhau ở - 1 phút 14 giây. Rất may các đồng đội và trọng tài đã kịp thời can thiệp tránh cho sự việc đáng tiếc diễn ra. Sau đó tới lượt Curry phải rời sân vì một chấn thương lệch cổ chân. Với khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Pelicans mạo hiểm sử dụng chiến thuật đổi lỗi lấy thời gian. Nhưng nếu hai pha bắn ba chuẩn xác liên tiếp của E'Twaun Moore mang đến hy vọng cho người hâm mộ thành New Orleans thì cũng chính hậu vệ 28 tuổi dập tắt nó với pha Turnovers ở -36 giây. Chung cuộc Warriors giành chiến thắng 125-115. Kết quả này giúp thầy trò HLV Steve Kerr tạm xếp thứ hai khu vực miền Tây với 19 game thắng sau 25 lượt đấu. Trong khi đó New Orleans Pelicans tạm xếp thứ tám với game bại thứ 12 sau 24 trận đã đấu.

NOP-GOSW-23

 Stephen Curry bị chấn thương ở đầu phút cuối.

Stephen Curry là MVP của game đấu ngày hôm nay với 31 điểm, 11 kiến tạo, 5 rebounds, 1 steal. Klay Thompson (22 điểm, 1 kiến tạo, 3 rebounds, 1 steal), Draymond Green (19 điểm, 9 rebounds, 7 kiến tạo, 4 steals, 2 blocks),  Kevin Durant (19 điểm, 7 rebounds, 5 kiến tạo, 2 steals, 1 block) cũng có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của các chiến binh vàng. Bên kia chiến tuyến, Jrue Holiday (34 điểm, 6 rebounds, 4 kiến tạo, 1 steal), E'Twaun Moore (27 điểm, 6 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steal) là hai cái tên nổi bật nhất bên phía chủ nhà. DeMarcus Cousins cũng kịp ghi double double 19 điểm, 11 rebounds, 7 kiến tạo, 3 blocks, 5 steals.

Một vài thống kê đáng chú ý:

NOP-GOSW-16

 

Box Score:

NOP-GOSW-14

 

NOP-GOSW-15

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:30 05/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục