Bùng nổ ở hiệp ba, Warriors khuất phục Utah Jazz ở Oakland

14:42 Thứ năm 28/12/2017

TinTheThao.com.vnGolden State Warriors đã có nửa sau game đấu thực sự ấn tượng để dễ dàng giành chiến thắng đậm đà 126-101 trước Utah Jazz trong game đấu sân nhà sáng nay 28/12.

Thế trận cân bằng

Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình vượt trội, Golden State Warriors đã nhanh chóng thể hiện sự lấn lướt sau những phút đầu khai cuộc. Kevin Durant, Shaun Livingston, Zaza Pachulia thay nhau ghi điểm để đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn 10-2 chỉ sau chưa đầy 3 phút thi đấu. Tuy nhiên, các vị khách Utah Jazz cũng cho thấy mình không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Những cú dứt điểm ở vị trí vòng ngoài của Joe Ingles, Thabo Sefolosha, Donovan Mitchell giúp các học trò của HLV Quin Snyder có thêm những phương án tấn công đa dạng hơn. Khi hàng thủ Warriors buộc phải kéo dãn ra khu vực vòng ngoài thì những Derrick Favors (6 điểm, 3 rebounds), Thabo Sefolosha (4 điểm, 4 rebounds), Rodney Hood (2 điểm, 2 rebounds, 1 steals), Alec Burks (4 điểm, 2 rebounds),... có thêm những cơ hội xâm nhập vào khu vực cận rổ.

GSOW-24

 Derrick Favors đã có một game đấu không tồi nhưng từng đó là quá ít ỏi trước nhà ĐKVĐ.

Những nỗ lực của Patrick McCaw (6 điểm, 1 rebounds, 1 steals) ở nửa sau game đấu là không đủ để giúp Warriors lấy lại thế trận. Việc để đội khách có nhiều cơ hội offensive rebound (4 so với chỉ 2 bên phía chủ nhà) cũng là một phần lý do khiến các Chiến binh Vàng thành Oakland chấp nhận bị dẫn 23-24 sau tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên.

Turnovers khiến chủ nhà không thể bứt lên

Tiếp đà hưng phấn, Utah Jazz vẫn là đội chiếm ưu thế ở những phút đầu hiệp hai. Sau khi để David West, Andre Iguodala, Klay Thompson đưa Warriors vượt lên dẫn 29-28 ở đầu phút thứ tư, Joe Johnson, Ricky Rubio đã có những câu trả lời đủ sức nặng cho Jazz. Trước khi Derrick Favors và Royce O'Neale giúp các vị khách đến từ thành Salt Lake có chuỗi 6 điểm liên tiếp để gia tăng cách biệt lên thành 38-31.

GSOW-25

 Utah Jazz đã có một thế trận ngang ngửa trước Warriors ở nửa đầu game.

Đúng ở những giây phút khó khăn nhất, Kevin Durant trở lại sân và đem đến sự lạc quan cho các nhà ĐKVĐ. Được đưa vào sân ở nửa sau hiệp đấu, ngôi sao khoác áo số 35 không mất quá nhiều thời gian để ghi lại những dấu ấn cho riêng mình. Đầu tiên là pha đột phá lên rổ ghi điểm đồng thời còn kịp câu lỗi để hưởng thêm một quả ném phạt. Ở tình huống tấn công tiếp theo của Warriors, anh lại là người đóng vai trò kiến tạo với một pha chuyền bóng đẹp mắt cho Jordan Bell, để cho tiền phong này có pha lên rổ câu phạt thành công. Chỉ trong vòng 5 phút có mặt trên sân trong hiệp đấu thứ hai, cựu sao Oklahoma City Thunder đã góp tới 5 điểm, 2 kiến tạo để giúp đội chủ sân Oracle Arena quân bình tỷ số 43-43. Nếu không có những tình huống turnovers đáng tiếc, có lẽ các học trò của HLV Steve Kerr đã không chỉ có được một điểm dẫn trước 48-47 khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

Kevin Durant tỏa sáng, Warriors bùng nổ ở hiệp ba

Nhưng hơn 19 nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu Oracle Arena đã không cần phải thất vọng quá nhiều. Màn bùng nổ của các Chiến binh Vàng ở nửa sau game đấu khiến cho các cổ động viên của đội chủ nhà liên tục ở trong trạng thái phấn khích. Mà tâm điểm cho màn trình diễn đó không ai khác chính là bộ ba All Star Kevin Durant (11 điểm, 2 kiến tạo, 3 rebounds, 2 blocks), Klay Thompson (8 điểm, 1 blocks), Draymond Green (4 điểm, 3 rebounds, 4 kiến tạo). Như các game đấu gần đây, Kevin Durant vẫn là trung tâm trong lối chơi của Warriors. Khả năng cơ động của small forward năm nay 29 tuổi là thứ mà Utah Jazz rất khó ngăn chặn. Không quá xuất sắc với các tình huống đột phá giống Stephen Curry - người vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương. Nhưng Durant lại nổi bật với những pha dứt điểm ở mọi vị trí, đặc biệt là ở khoảng cách trung bình. Chính điều này khiến không một cầu thủ Utah Jazz nào đủ tự tin để 1 đối 1 với tay ném cao 2m06. Nhưng chỉ cần hàng thủ đội khách bị hút vào Durant, thì phần còn lại của Warriors lại thoải mái làm khổ bảng rổ đối phương.

GSOW-16

 Kevin Durant tỏa sáng rực rỡ trong hiệp ba.

Utah Jazz hầu như không có một đấu pháp khắc chế hợp lý dù HLV Quin Snyder đã hai lần sử dụng quyền hội ý trong hiệp ba. Những nỗ lực trong mặt trận tấn công cũng không thuận lợi như mong đợi của các vị khách đến từ bang Utah. Warriors không chỉ công hay, họ vẫn duy trì được khả năng tập trung trong phòng ngự. Việc những tay ném chủ lực Ricky Rubio, Derrick Favors, Donovan Mitchell,... bị theo kèm rất rát khiến hiệu suất ghi điểm của Utah Jazz trong hiệp đấu này chỉ là 37.5% (Warriors là 73.9%). Những lần ít ỏi thử sức ngoài vòng ba điểm cũng không tạo ra bao nhiêu khác biệt với chỉ 1/4 lần đưa bóng vào rổ. Bất lực trước dàn sao chủ nhà đã đành, Utah Jazz cũng không thể ngăn cản các cầu thủ hàng sau đối phương khi mà sự hưng phấn là rất lớn đang thuộc về đại diện chủ nhà. Những đường luân chuyển bóng phức tạp khiến đội hình phòng ngự của Utah Jazz liên tục bị mất phương hướng. Tạo điều kiện để Patrick McCaw, Nick Young kéo dãn cách biệt lên tới 21 điểm 90-69 nghiêng về thầy trò HLV Steve Kerr. Tiếng còi kết thúc hiệp ba vang lên sau pha block cực kỳ đẹp mắt của Kevin Durant trước tình huống đột phá lên rổ dũng mãnh của Alec Burks.

Utah Jazz bất lực, Warriors thắng đậm đà

Việc tạo ra khoảng cách quá lớn giúp Golden State Warriors thoải mái để cả Kevin Durant và Draymond Green ra nghỉ trong hiệp cuối. Dù vậy, những cái tên vào sân vẫn đủ sức giúp đội chủ nhà gia tăng cách biệt ở những phút đầu hiệp bốn. David West, Omri Casspi, Nick Young thay nhau đem về những điểm số quan trọng để đưa khoảng cách vượt qua cột mốc 25 điểm 103-76 chỉ sau chưa đầy ba phút của hiệp đấu.

GSOW-19

 Warriors có chiến thắng đậm đà trước Utah Jazz.

Không còn gì để mất, HLV Quin Snyder đưa ngay tất cả những quân bài mạnh nhất của mình trở lại sàn đấu. Trong đó cái tên Donovan Mitchell đã tạo ra đôi chút sự bất ngờ với hàng loạt các tình huống dẫn bóng đột phá ghi điểm ấn tượng ở những phút sau đó. Nhưng như vậy là quá ít ỏi khi các Chiến binh Vàng đã kịp khôi phục sự tỉnh táo để tạo ra sự chắc chắn bên phần sân nhà. Bất lực trong việc tìm kiếm bảng rổ chủ nhà. Utah Jazz còn phải trả giá sau các đòn đánh chí mạng từ Omri Casspi và Klay Thompson. Sau nửa hiệp đấu khoảng cách bị kéo dãn lên thành 28 điểm 110-82 nghiêng về Warriors.

Đến lúc này thì chẳng ai còn nghĩ đến cơ hội ngược dòng cho các vị khách nữa. Một thế trận cởi mở hơn đã diễn ra trong nửa hiệp cuối. Điều đó giúp hai đội có những tình huống ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Chung cuộc, Warriors giành chiến thắng đậm đà 126-101. Kết quả này giúp thầy trò HLV Steve Kerr tiếp tục giữ vững ngôi đầu miền Tây của mình. Trong khi với thất bại thứ ba liên tiếp, Utah Jazz chấp nhận xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng miền Tây.

GSOW-11

 MVP của game - Kevin Durant.

Dù không ra sân phút nào trong hiệp cuối, nhưng với 21 điểm, 6 rebounds, 4 kiến tạo, 3 blocks trước đó, Kevin Durant vẫn được bình chọn là MVP của game. Patrick McCaw (18 điểm, 4 rebounds, 1 steals), Nick Young (15 điểm, 1 rebounds, 1 kiến tạo), Klay Thompson (15 điểm, 1 kiến tạo, 1 blocks), Draymond Green (14 điểm, 8 rebounds, 8 kiến tạo) cũng có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của nhà ĐKVĐ. Bên kia chiến tuyến, Rodney Hood là tay ném nổi bật nhất với 26 điểm, 5 rebounds, 3 steals. Nhưng chỉ có vậy là chưa đủ để các vị khách đến từ thành Salt Lake tạo ra bất ngờ tại Bay Arena.

Một vài thống kê quan trọng:

GSOW-10

 

Box Score:

GSOW-09

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:00 28/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục