Bùng nổ ở hiệp ba, Stephen Curry giúp Warriors lật kèo ngoạn mục tại Philadelphia

11:49 Chủ nhật 19/11/2017

TinTheThao.com.vnBị dẫn tới 22 điểm sau nửa đầu game, Stephen Curry và các đồng đội đã có một hiệp ba bùng nổ để giúp Golden State Warriors giành chiến thắng chung cuộc 124-116 trước Philadelphia 76ers.

Simmons-Embiid làm loạn, Covington lên đồng bắn ba

Ngay trong pha tấn công đầu tiên, Philadelphia 76ers đã có được tình huống mở điểm sau khi Ben Simmons nhận bóng ở rìa khu vực hình thang rồi di chuyển vào trong và thực hiện pha kiến tạo thuận lợi cho Joel Embiid băng vào úp rổ. Kevin Durant giúp Golden State Warriors có tình huống đáp trả với một cú ném ném trung bình chuẩn xác, trước khi Stephen Curry, Zaza Pachulia đưa các chiến binh thành Oakland vượt lên dẫn 7-4 chỉ sau chưa đầy 2 phút thi đấu. Khi tỷ số đang là 6-7 nghiêng về đội khách, Dario Saric thực hiện quả ném ba không thành công, Stephen Curry thực hiện tình huống rebound tốt, nhận thấy đà băng lên của Kevin Durant, ngôi sao khoác áo số 30 của đội khách đã chuyền bóng cho người đồng đội. Nhưng ở tình huống úp rổ của mình, Durant bị Dario Saric ngăn chặn với một cú block ấn tượng. Sau pha bóng đó, thế trận nghiêng hẳn về đội chủ nhà với những pha ghi điểm liên tiếp của Joel Embiid, Ben Simmons và các quả ném ba chuẩn xác của Robert Covington.

PS-GOSW-28

 Ben Simmons tỏa sáng ở nửa đầu game.

Ben Simmons và Joel Embiid là hai cái tên đem đến rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Golden State Warriors trong ngày thi đấu hôm nay với các pha xâm nhập, ghi điểm hay kiến tạo. Chính nhờ sự tỏa sáng của Simmons và Embiid ở khu vực vòng trong đã khiến cho Golden State Warriors phải thu ngắn phạm vi phòng ngự của mình khá nhiều trong hiệp đấu đầu tiên. Điều đó lại vô hình chung tạo ra khá nhiều khoảng trống cho những quả bắn ba của đội chủ nhà. Trong một hiệp đấu mà hiệu suất ghi điểm siêu cao xuất hiện bên phía 76ers (73,1% 19/26, ném ba là 66,7% (8/12). Những tay ném như Dario Saric (7 điểm), JJ Redick (8 điểm), Joel Embiid (10 điểm) và đặc biệt là Robert Covington (15 điểm với 5/5 tình huống bắn ba thành công) đã giúp cho thầy trò HLV Brett Brown có được lợi thế 19 điểm nhiều hơn 46-28 chỉ sau 12 phút thi đấu của hiệp một.

PS-GOSW-27

 Joel Embiid cũng có nửa đầu game thực sự ấn tượng.

Dù thế trận có sự cải thiện hơn nhưng Golden State Warriors vẫn gặp rất nhiều khó khăn ở hiệp đấu thứ hai. Việc không có được hiệu suất ném ba tốt (0/6 quả ném ba thành công ở hiệp hai) đã khiến các nhà ĐKVĐ mất đi một phương án tấn công hiệu quả. Bởi thế dù nhỉnh hơn ở khả năng kiểm soát bảng rổ trong hiệp này 16 rebounds (5 tấn công) so với chỉ 11 (2 tấn công) của Philadelphia 76ers. Nhưng Stephen Curry (15 điểm, 3 rebounds, 3 kiến tạo), Kevin Durant (14 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal, 1 block) và các đồng đội đã không thể thu ngắn cách biệt.

Covington sau hiệp đấu đầu tiên bùng nổ đã không để lại nhiều ấn tượng trong hiệp này, trong khi đó Ben Simmons tiếp tục có một hiệp đấu xuất sắc để nâng thông số của mình lên (17 điểm, 9 kiến tạo, 3 rebounds). Richaun Holmes (6 điểm, 3 rebounds, 1 block), JJ Redick (13 điểm, 1 kiến tạo, 1 steal), Joel Embiid (17 điểm, 5 rebounds, 2 kiến tạo) cũng góp phần không nhỏ để đội chủ nhà luôn duy trì khoảng cách ở mức an toàn.

PS-GOSW-21

 Warriors lép vế trong nửa đầu game.

Khi thời gian thi đấu của hiệp hai chỉ còn 1 phút là kết thúc, Kevin Durant thực hiện quả ném ba ở góc 50 độ bên cánh trái, bóng không đi vào rổ bật ra và được Dario Saric rebound, ngay lập tức, tiền phong 23 tuổi có đường chuyền dài lên phần sân đối phương cho Joel Embiid đang băng lên. Nhận được bóng và không bỏ qua cơ hội, trung phong Sixers nâng tỷ số lên 72-52 bằng một cú dunk đẹp mắt. Joel Embiid cũng là người có tình huống rebound và bù rổ ghi điểm khép lại hiệp đấu thứ hai với tỷ số 74-52.

Stephen Curry-Kevin Durant giúp Warriors lật kèo ngoạn mục

Mọi thứ nhanh chóng đảo chiều khi hai đội trở lại sân sau giờ nghỉ giữa game. Sau khi để Joel Embiid lên rổ ghi điểm nâng tỷ số lên 76-52, Stephen Curry và Kevin Durant đã thay nhau tỏa sáng để giúp Golden State Warriors có chuỗi 11 điểm liên tiếp rút ngắn tỷ số xuống còn 63-76 chỉ sau hơn 2 phút rưỡi của hiệp ba. Sự vùng lên mạnh mẽ của Warriors có công rất lớn của hàng thủ. Sau khi để Joel Embiid, Ben Simmons tung hoành ở nửa đầu game, hai ngòi nổ này đã bị hạn chế khá nhiều ở hiệp đấu này. Nếu Embiid bị Zaza Pachulia luôn bám sát, thì Simmons cũng không còn thoải mái trước Kevin Durant. Nếu như Simmons chỉ góp thêm đúng 2 điểm, 1 kiến tạo, 1 steal thì Embiid còn chẳng thể có thêm điểm số nào, đã thế trung phong khoác áo số 21 còn mắc tới 3 lỗi Turnovers. Chính sự mờ nhạt của bộ đôi này đã khiến cho Philadelphia 76ers không còn duy trì được thế trận và dần đánh mất lợi thế dẫn điểm.

PS-GOSW-22

 Stephen Curry bùng nổ trong hiệp ba.

Ngược lại, hàng công Warriors có một hiệp thi đấu bùng nổ với hiệu suất ghi điểm lên tới 69,6% (16/23), ném ba là 66,7% (6/9). Mà cái tên nổi bật nhất chính là Stephen Curry (20 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo) cùng hàng loạt các tình huống đi bóng và di chuyển quấy rối khác. Kevin Durant cũng góp tới (10 điểm, 1 rebound, 1 kiến tạo, 1 rebound, 1 steal) để giúp nhà ĐKVĐ dần rút ngắn tỷ số. Bất lực trước sự tỏa sáng rực rỡ của Curry và Durant, Philadelphia 76ers trở nên lúng túng trong các phương án ngăn chặn. Liên tục các tình huống phạm lỗi diễn ra. Các vị khách đến từ thành Oakland đã không bỏ qua những cơ hội đó để san bằng cách biệt trước khi vượt lên dẫn 90-89 ở - 1 phút 49 giây.

PS-GOSW-26

 Kevin Durant cũng góp công quan trọng trong màn lật kèo của Warriors.

Hình ảnh Joel Embiid phản đối quyết định của trọng tài dẫn đến techfoul ở tình huống tiếp theo phần nào cho thấy sự bất lực của đội chủ nhà. Trước đó, Stephen Curry và Kevon Looney thực hiện pha double team Embiid khiến anh này mắc lỗi chạy bước. Không thể ghi thêm điểm số nào ở khoảng thời gian còn lại, Philadelphia 76ers còn bị kéo dãn cách biệt trước các pha ghi điểm của Stephen Curry và Draymond Green. Hai đội bước vào hiệp thi đấu cuối cùng với cách biệt 10 điểm nghiêng về Warriors 99-89.

PS-GOSW-34

 Warriors có màn ngược dòng ngoạn mục trước Philadelphia 76ers.

Bất chấp việc sử dụng nhiều cầu thủ dự bị trên sân, Warriors vẫn là đội chiếm ưu thế ở trong hiệp đấu quyết định này. Shaun Livingston, David West, Klay Thompson thay nhau ghi điểm để nâng tỷ số lên 115-97 sau hơn nửa đầu hiệp đấu. Những nỗ lực của Ben Simmons, JJ Redick, Timothe Luwawu-Cabarrot (7 điểm) ở khoảng thời gian còn lại là không đủ tạo ra sự khác biệt. Chung cuộc, Warriors giành chiến thắng 124-116. Kết quả này giúp thầy trò HLV Steve Kerr tiếp tục duy trì vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây. Trước đó Houston Rockets cũng đã giành chiến thắng 105-83 trước Memphis Grizzlies để tiếp tục giữ vững ngôi đầu. Kết quả này khiến Philadelphia 76ers tạm xếp thứ sáu khu vực miền Đông với game thua thứ bảy từ đầu mùa.

PS-GOSW-31

 MVP của game - Stephen Curry.

Stephen Curry giành MVP của game với 35 điểm, 5 rebounds, 5 kiến tạo, 1 block. Kevin Durant (27 điểm, 5 rebounds, 3 kiến tạo, 2 blocks, 2 steals), Klay Thompson (17 điểm, 4 rebounds, 1 kiến tạo), Draymond Green (8 điểm, 7 rebounds, 8 kiến tạo, 2 blocks, 1 steal), David West (14 điểm, 7 rebounds, 1 kiến tạo) cũng có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của các nhà ĐKVĐ. Bên kia chiến tuyến, Ben Simmons (23 điểm, 8 rebounds, 12 kiến tạo, 1 steal), Robert Covington (20 điểm, 6 rebounds, 1 kiến tạo, 1 block, 2 steals), Joel Embiid (21 điểm, 8 rebounds, 3 kiến tạo, 1 block), JJ Redick (20 điểm, 1 rebound, 2 kiến tạo, 1 steal) đã có nửa đầu game thực sự thành công. Nhưng nửa cuối game lại là một câu chuyện khác khi các chiến binh thành Oakland đã chơi tập trung hơn rất nhiều. Đặc biệt là cái tên Joel Embiid, anh đã hoàn toàn mất hút và không có nhiều đóng góp ở khoảng thời gian còn lại.

Một vài thống kê đáng chú ý:

PS-GOSW-20

 

Box Score:

PS-GOSW-18

 

PS-GOSW-19

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 09:55 19/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục