Bùng nổ mạnh mẽ, Benzema liệu có đủ sức giành Ballon d'Or?

12:05 Thứ ba 05/10/2021

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Pháp thăng hoa rực rỡ trong màu áo Real Madrid, qua đó trở thành điểm tựa về tinh thần lẫn chuyên môn cho các đồng đội xung quanh.

Mùa hè năm nay, Real Madrid đã mất đi hai trụ cột nơi hệ thống phòng ngự. Sergio Ramos gia nhập PSG, trong khi Raphael Varane chuyển sang Man United. Đó rõ ràng là một tổn thất lớn với nhà cựu vương Champions League.

Nếu hàng thủ Los Blancos mất đi những nhân tố trụ cột thì hàng công của họ đang “sống khỏe”. Karim Benzema đang có phong độ thăng hoa ở mùa giải năm nay. Tiền đạo người Pháp đóng góp 9 bàn thắng, 7 kiến tạo tại La Liga; 1 bàn tại Champions League.

Finisher, creator, Real Madrid leader: Should Benzema be in contention for the Ballon d'Or? - Bóng Đá

Benzema đạt phong độ cao mùa giải năm nay. 

Màn trình diễn bùng nổ nơi ngôi sao 33 tuổi góp công lớn vào vị trí số 1 hiện tại của đội chủ sân Santiago Bernabeu trên BXH La Liga. Sau sự ra đi của Lionel Messi mùa hè qua, Benzema được giới chuyên môn ví von là một trong những ngôi sao đẳng cấp thế giới còn lại đang thi đấu ở giải VĐQG Tây Ban Nha.

Thành tích của đoàn quân HLV Carlo Ancelotti mùa giải năm nay phụ thuộc nhiều vào phong độ của Benzema. Bên cạnh kỹ năng săn bàn, chân sút 33 tuổi còn đóng vai trò người đàn anh dẫn dắt các tài năng trẻ Vinicius Junior, Rodrygo Goes từng bước tiến bộ.

Finisher, creator, Real Madrid leader: Should Benzema be in contention for the Ballon d'Or? - Bóng Đá

Tiền đạo người Pháp là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng.

Nhiều CĐV cho rằng, nếu Benzema có thể duy trì phong độ đỉnh cao, cơ hội để anh đoạt danh hiệu Quả bóng vàng hoàn toàn khả thi.

Benzema là nhịp đập, trái tim trong lối chơi của Real Madrid. Cựu sao Lyon đóng góp về khía cạnh chuyên môn lẫn điểm tựa tinh thần cho các đồng đội trên sân.

Với những thành tích, đóng góp của cậu ấy trong quá khứ lẫn hiện tại, Benzema xứng đáng góp mặt trong danh sách những ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng. Tôi không hiểu vì sao lại có ý kiến đây là mùa giải cuối cùng của cậu ấy. Benzema như loại rượu vang hảo hạng, càng để lâu càng ngon,” HLV Ancelotti chia sẻ.

Finisher, creator, Real Madrid leader: Should Benzema be in contention for the Ballon d'Or? - Bóng Đá

Lão tướng 33 tuổi là thủ lĩnh trên hàng công Real Madrid.

Trả lời cánh phóng viên về khả năng Benzema đoạt giải thưởng cá nhân cao quý, HLV trưởng ĐTQG Pháp Didier Deschamps cho biết: "Vâng, rõ ràng rồi. Cậu ấy có khả năng chiến thắng giải thưởng.".

Ở cấp độ ĐTQG, Benzema tham dự VCK EURO 2020 cùng tuyển Pháp sau quãng thời gian dài vắng mặt. Tiền đạo người Pháp chinh phục giới chuyên môn và CĐV bởi lối chơi đậm chất kỹ thuật xen lẫn sự hiệu quả, khoa học và chính xác.

Benzema lọt vào top 10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga. Tiền đạo của Real Madrid nổi tiếng bởi lối chơi đồng đội, tinh thần cống hiến vì tập thể. Anh chính là đối tác ăn ý của Cristiano Ronaldo, thường xuyên trở thành người kiến tạo, “làm nền” để CR7 tỏa sáng trong màu áo Los Blancos trước đây.

Finisher, creator, Real Madrid leader: Should Benzema be in contention for the Ballon d'Or? - Bóng Đá

Benzema trong màu áo tuyển Pháp.

Sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha chuyển sang Juventus, Benzema từng bước thay thế vai trò cây săn bàn chủ lực mà Ronaldo để lại. Thực tế chứng minh, anh đủ sức làm điều đó.

Benzema sẽ ghi đến 50 bàn thắng chứ không phải 30 bàn,” HLV Ancelotti chia sẻ. Lời phát biểu của chiến lược gia người Ý hoàn toàn có cơ sở. Khi Real Madrid được vận hành một cách trơn tru nhất, tiền đạo người Pháp sẽ phát huy hết tài năng, sở trường của mình.

Benzema có thể không phải là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay, thế nhưng anh xứng đáng góp mặt trong bản danh sách đề cử cho danh hiệu cá nhân cao quý này.

Benzema ký hợp đồng mới với Real Madrid:

 
Anh Nguyễn | 11:35 05/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục