Bùng nổ hai phút cuối, Durant-Curry giúp Warriors giành chiến thắng kịch tính trước Raptors

13:39 Thứ năm 26/10/2017

TinTheThao.com.vnGolden State Warriors giành chiến thắng kịch tính 117-112 trước Toronto Raptors nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi Stephen Curry và Kevin Durant ở những phút cuối.

Hiệp đấu đầu tiên diễn ra khá cân bằng với liên tục là những tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Những quả ném phạt của Serge Ibaka, Kyle Lowry giúp Toronto Raptors vươn lên dẫn 7-2 chỉ sau hơn một phút thi đấu. Nhưng Golden State Warriors nhanh chóng đáp trả bằng cú bắn ba chuẩn xác của Draymond Green, tình huống alley oop dunk của Kevin Durant ngay sau đó. Tỷ số được quân bình 11-11 sau hai quả ném phạt thành công của Stephen Curry đầu phút thứ năm.

GOS-TOR-17

 Draymond Green chơi ấn tượng ở những phút đầu game.

Nửa cuối hiệp một chứng kiến đôi chút nhỉnh hơn từ Warriors. Pha bắn ba chuẩn xác của Klay Thompson đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 18-16 đầu phút thứ bảy, Stephen Curry đột phá vượt qua hai cầu thủ Raptors trước khi lên rổ ghi điểm trước mặt Pascal Siakam nâng tỷ số lên 20-16. Những nỗ lực của Serge Ibaka, DeMar DeRozan, Jakob Poeltl đã không thể giúp các vị khách san bằng cách biệt. Draymond Green khép lại hiệp đấu đầu tiên bằng tình huống rebound rồi dunk ngay trên không đẹp mắt. 4 giây còn lại là không đủ để đội Raptors thực hiện một pha tấn công bài bản và Kyle Lowry buộc phải thực hiện pha bắn ba từ khoảng cách gần nửa sân và nó dĩ nhiên không đi vào rổ.

GOS-TOR-11

  Những quả ghi điểm của Klay Thompson giúp Warriors giữ được lợi thế dẫn điểm ở nửa đầu game.

Nếu như Draymond Green là cái tên nổi bật nhất bên phía Golden State Warriors ở hiệp đấu đầu tiên với 9 điểm cá nhân và 6 rebound, thì sang hiệp hai Klay Thompson mới là cái tên hiệu quả nhất bên phía chủ nhà. Với 15 điểm cá nhân ghi được trong hiệp này (trong đó có 3/4 tình huống bắn ba thành công), Shooting guard 27 tuổi góp công rất lớn để giúp các chiến binh thành Oakland có được lợi thế 8 điểm dẫn trước 61-53 khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game. Dù chỉ được đưa trở lại sân ở giữa hiệp nhưng Stephen Curry cũng để lại những ấn tượng nhất định bằng các tình huống cướp bóng hoặc đột phá gây rối hàng thủ đối phương.

Hai quả ném ba của Stephen Curry và Kevin Durant đưa khoảng cách chênh lệch lên con số 14 điểm 64-53 chỉ sau chưa đầy một phút thi đấu của hiệp ba. Nhưng như những game đấu trước đó ở mùa giải này, Golden State Warriors tiếp tục thể hiện sự thiếu tập trung ở một số thời điểm quan trọng. Những turnover không đáng có của nhà ĐKVĐ tạo điều kiện để Pascal Siakam liên tục có những pha ghi điểm rút ngắn tỷ số cho Toronto Raptors. Chỉ trong vòng 2 phút mà Siakam đã có tới 4 pha ghi điểm (9 điểm) liên tiếp cho các vị khách đến từ Canada để rút ngắn tỷ số xuống còn 73-75.

GOS-TOR-15

 DeMar DeRozan không thể giúp Toronto Raptors giữ được chiến thắng.

Nhận thấy thế trận không tốt, HLV Steve Kerr đã đưa ngay Patrick McCaw và Jordan Bell vào sân. Ngay lập tức hai tài năng trẻ 22 tuổi trên đáp lại sự tin tưởng bằng những tình huống ghi điểm quan trọng giữ lại lợi thế dẫn trước cho các chiến binh thành Oakland. Những phút cuối chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Stephen Curry. Chỉ trong vòng 2 phút 45 giây cuối hiệp ba, siêu sao từng hai lần đoạt MVP NBA đã góp tới 10 điểm cá nhân trong đó có (2/2 tình huống bắn ba chuẩn xác) cùng một cú block ấn tượng trước Kyle Lowry. Nếu không có hai pha ghi điểm liên tiếp của DeMar DeRozan thì chênh lệch giữa hai đội có lẽ đã không chỉ là con số 5 91-86 nghiêng về Warriors sau hiệp đấu thứ ba.

Sau chuỗi 6 điểm liên tiếp đầu hiệp bốn để nâng tỷ số lên 97-86 buộc HLV Dwane Casey phải ngay lập tức sử dụng quyền hội ý, Golden State Warriors bất ngờ chùng xuống. Việc thầy trò HLV Steve Kerr để mất quá nhiều tình huống rebound phòng ngự đã tạo điều kiện cho Toronto Raptors có thêm các cơ hội ném rổ. Jakob Poeltl là cái tên nổi bật nhất ở khoảng thời gian này khi liên tục giành chiến thắng để có được những offensive rebound ấn tượng. Lần lượt Poeltl, OG Anunoby, Delon Wright thay nhau rút ngắn rồi quân bình tỷ số 99-99 ở - 7 phút 10 giây. Quyền hội ý mà HLV Steve Kerr sử dụng ngay sau đó đã không phát huy nhiều tác dụng khi nhà ĐKVĐ không thể ngăn đà lên điểm bên phía Toronto Raptors. Kyle Lowry đưa các vị khách chính thức vượt lên dẫn 104-103 bằng một tình huống bắn ba chuẩn xác ở - 6 phút 03 giây. Áp lực tâm lý khiến những cú bắn ba của Warriors đã không còn có hiệu suất như trước đó. Lần lượt Stephen Curry, Klay Thompson thực hiện không thành công các tình huống bắn xa sở trường. Trong khi đó Jakob Poeltl, DeMar DeRozan khiến nhà thi đấu Oracle Arena trầm hẳn xuống sau các tình huống ghi điểm nâng tỷ số lên 112-107 khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 2 phút nữa là kết thúc.

GOS-TOR-13

 Những cú bắn ba của Stephen Curry...

GOS-TOR-12

 ...trước đó là của Kevin Durant ở cuối trận có ý nghĩa cực kỳ quan trọng.

Những tưởng mọi thứ đã chấm hết cho Warriors sau tình huống để mất bóng của Kevin Durant ở - 1 phút 56 giây. Nhưng Draymond Green có tình huống block quan trọng trước Jakob Poeltl ngay sau đó. Để rồi từ tình huống phản công nhanh tiếp theo, chính Green đột phá vào khu vực hình thang chuyền ra cánh phải cho Kevin Durant, bất chấp việc đón bóng ở tư thế khó, cựu sao Oklahoma City Thunder cố gắng chuyền bóng cho Andre Iguodala, nhưng MVP Final 2015 cũng không thực hiện pha dứt điểm mà chuyền tiếp cho Stephen Curry để rồi ngôi sao khoác áo số 30 thực hiện một pha đột phá vào thẳng vòng cung dưới rổ. Trước nỗ lực ngăn chặn của hai chiếc bóng áo đỏ, Curry vẫn dễ dàng lay-up ghi điểm rút ngắn tỷ số 109-112. Pha ghi điểm đó cực kỳ quan trọng vì nó đem lại sự tự tin trở lại bên phía chủ nhà. Chưa đầy 30 giây sau, tỷ số đã được quân bình sau tình huống bắn ba của Kevin Durant. Quyền hội ý của Raptors ngay sau đó không ngăn được đà hưng phấn của các ngôi sao bên phía Warriors. Durant có tình huống nhấp giả đột phá khiến hai cầu thủ Raptors lao vào double team nhưng ngay lập tức, ngôi sao khoác áo số 35 lại chuyền ra cho Curry, không phụ nỗ lực của đồng đội, tay ném 29 tuổi tiếp tục có cú bắn ba chuẩn xác nâng tỷ số lên 115-112. Mọi thứ chấm hết với Toronto Raptors sau cú block của Klay Thompson trước Kyle Lowry ở -16 giây. Stephen Curry ấn định tỷ số 117-112 cho Warriors sau hai pha ném phạt thành công ở - 6 giây. Cũng chính anh khép lại game đấu với tình huống chặn bóng thông minh ở giây cuối cùng.

GOS-TOR-14

 Stephen Curry - MVP của game.

Với 30 điểm cá nhân, 5 kiến tạo, 4 rebound, 3 steal Stephen Curry xúng đáng là MVP của game. Trong khi đó, Kevin Durant (29 điểm, 4 rebound, 5 kiến tạo), Klay Thompson (22 điểm, 8 rebound, 5 kiến tạo) cũng góp công không nhỏ trong chiến thắng của thầy trò HLV Steve Kerr. Bên phía Toronto Raptors, DeMar DeRozan (24 điểm, 6 kiến tạo, 3 rebound, 6 steal), Pascal Siakam (20 điểm, 2 rebound, 2 kiến tạo) là những cái tên nổi bật nhất.

Một vài thống kê game đấu:

GOS-TOR-09

 

Box Score:

GOS-TOR-07

 

GOS-TOR-08

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:55 26/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục