Bùng nổ dữ dội, Long An vùi dập Bình Thuận trên sân khách

18:25 Chủ nhật 16/04/2023 | 1

CLB Long An đã có ngày thi đấu ấn tượng khi vùi dập Bình Thuận với tỷ số đậm tại vòng 3 giải Hạng Nhất 2023.

Dù phải làm khách trên sân của Bình Thuận nhưng Long An đã nhập cuộc chủ động ngay từ đầu. Phút thứ 3, Phan Tấn Tài thực hiện cú đá phạt ở cự ly 20m khiến thủ môn Quốc Cường phải vất vả cản phá. Đến phút thứ 8, đội chủ nhà đáp trả với pha sút xa của Phạm Đăng Tuấn nhưng Nhật Hà đã kịp phản xạ. Đến phút 11, từ quả phạt góc của Ngô Hoàng Anh, Khắc Vũ đánh đầu hiểm hóc nhưng một hậu vệ đối thủ đã phá bóng trước cầu môn.

Sau 10 phút với nhiều cơ hội, thế trận trở nên cân bằng và 2 đội chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Tới phút 28, Hữu Thắng của Bình Thuận dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà. 

Bùng nổ dữ dội, Long An vùi dập Bình Thuận trên sân khách - Bóng Đá

Bình Thuận và Long An cống hiến trận đấu hấp dẫn. Ảnh: Đăng Huy.

Kể từ phút thứ 30, đoàn quân HLV Nguyễn Anh Đức bắt đầu tăng tốc mạnh mẽ. Phạm Trọng Hóa có pha băng xuống từ cánh phải và tạt vào đầy khó chịu khiến Xuân Luân phải vất vả cản phá bởi sự áp sát của Thanh Phong.

Không chờ đợi lâu, những nỗ lực của "Trâu chiến" đã được đền đáp. Phút 36, Phan Tấn Tài thoát xuống bên cánh phải và chuyền ra tuyến 2 để Nguyễn Văn Quý dứt điểm quyết đoán mở tỷ số trận đấu. Ở những phút cuối hiệp 1, Long An tiếp tục tạo ra những cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm và 2 đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế tối thiểu nghiêng về cho đội khách.

Ngay đầu hiệp 2, Long An đã có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 48, Hoàng Anh thoát xuống sát đường biên phải và trả ngược về tuyến 2 để  Nhật Tân dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Quốc Cường. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 50, tỷ số đã là 3-0 cho "Trâu chiến" với pha lập công của Tấn Thành.

Liên tiếp nhận những bàn thua, Bình Thuận cố gắng dâng lên để tránh thất bại muối mặt trên sân nhà. Phút 58, đoàn quân HLV Nguyễn Minh Dũng có 2 cú dứt điểm nguy hiểm với tình huống sút xa của Minh Quang và đặc biệt là pha đối mặt thủ môn của Đình Lợi nhưng cầu thủ này lại đưa bóng vọt xà đầy đáng tiếc.

Bùng nổ dữ dội, Long An vùi dập Bình Thuận trên sân khách - Bóng Đá

Long An có chiến thắng đầu tiên tại giải Hạng Nhất 2023. Ảnh: Đăng Huy.

Phút 63, tỷ số đã là 4-0 cho Long An. Trần Anh Thi đánh đầu hiểm hóc tung lưới Bình Thuận từ pha tạt bóng chính xác của Văn Quý. "Trâu chiến" đã có ngày thi đấu bùng nổ. 

Những nỗ lực của Bình Thuận giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số 3 phút sau đó, Nguyễn Minh Quang tung cú sút xa hiểm hóc rút ngắn cách biệt xuống còn 1-4.

Dẫn trước với cách biệt an toàn, Long An chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Dẫu vậy, họ vẫn sở hữu những cơ hội tốt, điển hình là các pha dứt điểm của Hoàng Anh và Anh Vũ buộc thủ môn Quốc Cường phải trổ tài cứu thua. Về phần Bình Thuận, họ có thêm một bàn thắng nữa ở phút 80, lại là Minh Quang với pha dứt điểm góc hẹp trái phá để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4.

Trong những phút còn lại, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Tỷ số 4-2 cho "Trâu chiến," được giữ đến hết trận. Đoàn quân HLV Nguyễn Anh Đức đã có chiến thắng đầu tiên của mùa giải. Với 4 điểm có được, Long An tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH.

Kết quả: Bình Thuận 2-4 Long An.

Ghi bàn: Minh Quang (66', 80') - Văn Quý (36'), Nhật Tân (48'), Tấn Thành (50'), Anh Thi (63').

Đội hình ra sân:

Bình Thuận: Quốc Cường, Văn Quyết, Xuân Luân, Công Sơn, Quốc Hoàng, Thanh Hậu, Thành Kiên, Hữu Thắng, Đăng Tuấn, Văn Thái, Hoàng Max.

Long An: Nhật Hà, Văn Quý, Nhật Tân,  Anh Thi, Trọng Phú, Khắc Vũ, Tấn Thành, Hoàng Anh, Trọng Hóa, Thanh Phong, Tấn Tài.

Hữu Danh | 17:55 16/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục