Bundesliga chỉ đứng sau Premier League, là điểm đến yêu thích của sao trẻ Anh

15:29 Thứ ba 29/06/2021

TinTheThao.com.vnBundesliga ngày càng trở thành điểm đến yêu thích của các cầu thủ trẻ nước Anh, Tam sư gặt hái được nhiều lợi ích từ điều này.

Đội hình hiện tại của tuyển Anh hầu như chỉ toàn các cầu thủ đang chơi tại Premier League, Kieran Trippier là cái tên duy nhất chơi ở Tây Ban Nha, anh đến Atletico Madrid sau 10 năm chơi ở quê hương. Và nổi bật lên giữa đội hình Tam sư là hai cầu thủ trên dưới 20 tuổi, đều trực thuộc Borussia Dortmund, Jude Bellingham và Jadon Sancho.

Hai cầu thủ trẻ này đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi chuyển đến Borussia Dortmund, phong độ ở sân Signal-Iduna giúp họ trở thành những cái tên yêu thích của Gareth Southgate ở tuổi đời rất trẻ. Southgate tiết lộ hôm mới đây: "Một trong những điều chúng tôi đã làm sau World Cup ở Brazil là thực hiện một nghiên cứu lớn về Đức và chương trình phát triển của họ, chương trình đào tạo trẻ của họ, họ đã có một lịch sử bóng đá đáng kinh ngạc."

'They all want to do a Sancho or a Bellingham' - Why German football is the new hotbed for English talent - Bóng Đá

 Sancho và Bellingham ở Dortmund.

"Trong thời gian gần đây, rất nhiều câu lạc bộ đã đưa các cầu thủ của chúng tôi đi cho mượn, hoặc ký hợp đồng chính thức như trường hợp của Jadon Sancho và Jude Bellingham. Tôi nghĩ việc các cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài là điều tốt, chúng tôi đang nhận được sự trao đổi ý tưởng và phương pháp huấn luyện mà trước đây chúng tôi không có."

Emile Smith Rowe, Ryan Sessegnon và Reiss Nelson đều đã dành thời gian cho mượn ở Bundesliga. Một người đại diện cầu thủ nói với trang Goal: "Đó là cách tốt nhất để họ có cơ hội chơi ở Premier League. Nếu xếp hạng 5 giải đấu hàng đầu của châu Âu, tôi sẽ để Bundesliga xếp sau Premier League, mặc dù có thể Serie A đang bắt đầu đe dọa xếp hạng đó."

Per Mertesacker, cựu hậu vệ của tuyển Đức và Arsenal, hiện đang dẫn dắt học viện của Pháo thủ, cũng đồng tình với nhận định này. Mertesacker nói năm 2019: "Chơi ở Bundesliga là một trải nghiệm tuyệt vời, vì họ nằm ngay dưới Premier League. Nếu lứa U23 chưa cạnh tranh được suất đá chính, họ nên có một bước trung gian. Hiện tại, chúng tôi có những ví dụ tích cực về các cầu thủ đến Đức, lùi lại một chút và phát triển trong hệ thống của Đức ở Bundesliga."

Mối liên hệ giữa hai quốc gia này dẫn đến việc hầu như mọi trận đấu của các học viện ở Anh đều có hàng loạt tuyển trạch viên Bundesliga tham dự với hy vọng tìm ra Sancho hoặc Bellingham tiếp theo.

Hành trình theo đuổi Jadon Sancho trong 4 năm của Man Utd - Bóng Đá

 Sancho có thể ra sân gặp Đức đêm nay.

Các cầu thủ trẻ cũng có lý do để mừng rỡ trước các đề nghị từ Đức. Ở Anh, họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội ở đội 1 bởi các CLB Premier League có đủ tiền để mua những cầu thủ mang lại sự đảm bảo, họ cũng gặp áp lực cạnh tranh lớn nên ít mạo hiểm với các sao trẻ từ học viện. Hơn hết, Đức đang cho thấy họ là lò đào tạo HLV hàng đầu thế giới với hàng loạt cái tên thành danh những năm qua. Tới Bundesliga, các cầu thủ Anh được phát triển dưới trướng những chiến lược gia chuẩn mực. Rào cản ngôn ngữ ở quốc gia này cũng không lớn như ở Tây Ban Nha hay Pháp.

Tất cả những yếu tố đó biến Bundesliga trở thành vùng đất hứa với sao trẻ Anh. Tam sư sẽ là bên hưởng lợi sau cùng. Đêm nay Anh và Đức sẽ chạm trán nhau ở vòng 1/8 EURO 2020, những Sancho và Bellingham sẽ có cơ hội trình diễn những gì mà họ đã được học trên đất nước bạn.

Sự kết hợp giữa Bellingham và Sancho:

 
Thanh Vũ | 14:31 29/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục