Bùi Hoàng Việt Anh đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng U23 châu Á 2022

16:20 Thứ bảy 28/05/2022

Trung vệ Việt Anh của U23 Việt Nam chia sẻ về trách nhiệm của người đội trưởng và tiết lộ mục tiêu của toàn đội ở giải U23 châu Á 2022.

"Bản thân tôi nhận thấy phải có trách nhiệm hơn, cố gắng hơn khi được trao băng đội trưởng. Theo tôi nghĩ, để là đội trưởng thì cần có rất nhiều yếu tố. Ví dụ, trên sân tập cũng như trong sinh hoạt luôn phải thể hiện tốt và nghiêm túc để anh em trong đội nhìn vào. Khi nghe thầy Gong Oh-kyun nói rằng thầy tin tưởng tôi và muốn tôi làm đội trưởng, tôi đã trả lời thầy là sẵn sàng nhận nhiệm vụ", Bùi Hoàng Việt Anh chia sẻ.

Việt Anh sinh năm 1999, là một trong số cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trận mạc nhất trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại. Sau nhiều dấu ấn ở U19 Việt Nam, Việt Anh đã được HLV Park Hang-seo triệu tập lên U23 và tuyển quốc gia từ vài năm trước, được dự VCK U23 châu Á 2020, ra sân trong màu áo tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 và là hạt nhân trong chiến dịch giành huy chương vàng SEA Games 31.

Bùi Hoàng Việt Anh đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng U23 châu Á 2022 - Bóng Đá

Bùi Hoàng Việt Anh (số 20) đang ngày càng trưởng thành trên con đường trở thành trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Y Kiện. 

So với nhiều đồng đội, Việt Anh cũng có trình độ chuyên môn vượt trội nhờ việc được thi đấu cho CLB Hà Nội tại V.League. Từ mùa giải 2021, Việt Anh đã là trụ cột của đội bóng thủ đô khi còn rất trẻ. Cũng vì điều đó mà Việt Anh không khó khăn để bắt nhịp với sơ đồ mới khi HLV Gong Oh-kyun chuyển từ 3 trung vệ xuống 2 trung vệ.

"Ở CLB Hà Nội, tôi đã quá quen với sơ đồ 4 hậu vệ nên không gặp nhiều khó khăn với yêu cầu của HLV Gong. Cái khó là chúng tôi sẽ thi đấu mà không có các anh trên 23 tuổi, đương nhiên không riêng U23 Việt Nam mà các đối thủ khác cũng vậy. Chúng tôi sẽ cần chuẩn bị tâm lý cho việc đó và phải cố gắng thi đấu tốt", Việt Anh nói.

Trung vệ quê Thái Bình cũng tiết lộ anh luôn mang theo những món đồ quen thuộc như quần áo, bảo vệ ống đồng trong chuyến đi này để hy vọng vào sự may mắn. Lần gần nhất dự U23 châu Á với Việt Anh là một kỷ niệm đáng quên, nhưng với điểm tựa là tấm huy chương vàng SEA Games 31, Việt Anh đặt mục tiêu cải thiện thành tích ở giải châu lục.

"Bước vào bất kỳ giải đấu nào, ai cũng muốn giành ngôi vô địch. Tuy vậy, trước mắt U23 Việt Nam sẽ cố gắng để vượt qua vòng bảng", Việt Anh cho hay.

Về phần mình, tiền vệ trẻ Khuất Văn Khang cho biết anh rất vui khi được dự U23 châu Á ngay lần đầu góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam. Anh cho biết đá phạt là điểm mạnh của mình và sẽ cố gắng chơi tốt nếu được trao cơ hội.

U23 Việt Nam nằm ở bảng C giải U23 châu Á 2022. Thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ gặp U23 Thái Lan ở trận ra quân ngày 2/6.

Ngọc Lê | 12:04 28/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục