Bugatti Veyron về Việt Nam "chấn động" webstie nước ngoài

09:14 Thứ ba 14/02/2012

Vừa qua, trang gtspirit.com, một kênh thông tin về ô tô nổi tiếng đưa tin về sự có mặt của chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới tại Việt Nam.

Sự kiện này cho thấy sức nóng của chiếc siêu xe không dừng lại ở lãnh thổ Việt Nam, có lẽ không ai nghĩ rằng một chiếc siêu xe như Bugatti Veyron có thể xuất hiện tại đất nước hình chữ S, ngay cả những đất nước đang phát triển khác cũng chưa hề có sự xuất hiện của siêu xe này.

Bugatti Veyron tại Việt Nam xuất hiện trên trang gtspirit.com

Bạn đọc l'Andorran của trang Gtspirit bình luận : "làm sao một chiếc xe 1001 mã lực có thể vận hành trên đường phố Việt Nam?". Tất nhiên câu bình luận này hoàn toàn có lý, những ngày vừa qua trên mạng cũng đã xuất hiện đoạn clip chiếc Bugatti Veyron di chuyển khó khăn như thế nào, cần đến 4 thanh niên trợ giúp thì chiếc xe mới có thể "hạ cánh" an toàn từ vỉa hè xuống lòng đường.

Với giá xăng dầu cũng như chi phí vận hành xe ngày càng tăng, sự xuất hiện của Bugatti Veyron là một nghịch lý. Nếu như phấn khích đạp hết chân ga, chiếc Veyron "nuốt" 1 lít xăng cho 1km, một con số mà bất cứ lái xe nào nghe được cũng "xanh mặt".

Đặc biệt, chiếc siêu Bugatti Veyron thuộc vào hàng siêu xe hiếm, khi chỉ có 300 chiếc được sản xuất, và hiện tại 1 trong số đó đã có mặt tại Việt Nam.

Bugatti Veyron nổi danh là siêu xe nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 407 km/h. Động cơ thuộc loại "khủng" có dung tích 8 lít, 16 xi lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp turbin. Công suất nhờ đó mà lên đến con số khủng khiếp 1.001 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.250 Nm, xe tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3 giây.

 

 

Hoàng Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục