Buffon tạo nên kỷ lục đáng buồn cho Messi

09:20 Thứ tư 09/12/2020

TinTheThao.com.vnCristiano Ronaldo có cú đúp trên chấm 11m giúp Juventus hạ đẹp Barcelona của Messi ngay trên sân Camp Nou, nhưng sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới lão tướng Gianluigi Buffon.

 

Màn ra mắt Barcelona của Lionel Messi 17 năm trước

Người đứng trong khung thành của "Bà đầm già thành Turin" trong cuộc đối đầu đối với Barcelona tại vòng cuối Champions League không phải Wojciech Szczęsny mà là lão tướng Gianluigi Buffon, người sắp bước sang tuổi 43 vào tháng tới và thú vị hơn là còn nhiều tuổi hơn HLV trưởng Andrea Pirlo.

 - Bóng Đá

 Lão tướng người Ý quá chắc chắn và kinh nghiệm trong khung gỗ của Juventus.

Nhưng thủ thành kỳ cựu người Ý đã có màn trình diễn lịch sử để vô hiệu hóa Lionel Messi khi Juventus đánh bại Barcelona với tỷ số 3-0. Buffon đã thực hiện tới bảy pha cứu thua trước những cú sút của Messi đêm qua tại Camp Nou, làm nản lòng chân sút người Argentina.

 - Bóng Đá

 Messi chỉ biết than trời vì không thể đánh bại được thủ thành Buffon.

Đáng chú ý, Messi đã không có bảy cú sút trúng đích (trong tổng số 11 cú sút) kể từ tháng 10 năm 2018 trong một trận đấu tại Champions League, nhưng lần này không có bất kỳ cú sút nào trong số đó qua được bàn tay của Buffon. Thống kê đáng buồn này cũng biến Leo Messi trở thành cầu thủ có số cú sút trúng đích nhiều nhất trong một trận đấu mà không ghi bàn từ mùa giải 2003/2004 tại Champions League.

 - Bóng Đá

 Hai huyền thoại sống của bóng đá thế giới dành cho nhau sự tôn trọng bằng hành động đổi áo đấu.

Messi đã đối mặt với Buffon sáu lần trong sự nghiệp của mình, và chỉ từng ghi bàn một trong những trận đấu đó. Dù vậy, Buffon và Messi vẫn trao đổi áo thi đấu khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, một sự tôn trọng giữa các nhà vô địch.

Đại Phong | 08:22 09/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục