BTC Serie A xin lỗi sau khi so sánh các cầu thủ với loài khỉ

13:28 Thứ tư 18/12/2019

TinTheThao.com.vnBTC Serie A vẫn đang "vật vã" trên hành trình chống phân biệt chủng tộc.

Vấn nạn phân biệt chủng tộc không quá xa lạ ở các giải bóng đá châu Âu, nhưng Serie A lại là nơi thường xuyên bị nhắc tên ở vấn đề này nhất. Trước sức ép từ phía cầu thủ và dư luận, ban tổ chức giải đấu này đã tiến hành nhiều hoạt động chống nạn phân biệt chủng tộc.

Serie A sorry for monkey works - Bóng Đá

 Bức tranh ở trụ sở Serie A làm dấy lên tranh cãi.

Mới đây, họ đã trưng bày ở trụ sở Serie A 3 bức tranh, vẽ hình... 3 con khỉ. Theo lời giải thích từ tác giả Simone Fugazzotto, hình ảnh này tượng trưng cho sự tương đồng về bản chất của loài người, màu da chỉ là yếu tố bề ngoài. Tuy nhiên việc dùng hình ảnh loài khỉ để chống lại nạn phân biệt chủng tộc vẫn khiến dư luận dậy sóng, cho rằng các quan chức của Serie A đã làm nên một trò hề.

Mới đây, giám đốc điều hành của Serie A, Luigi De Siervo đã phải đứng ra nói lời xin lỗi: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả những ai cảm thấy bị xúc phạm bởi tác phẩm của Simone Fugazzotto."

"Mặc dù tác giả đã lý giải ý nghĩa của bức tranh, đó thực sự là một thông điệp chống lại nạn phân biệt chủng tộc, tác phẩm này vẫn khiến nhiều người phải đặt câu hỏi."

"Nhưng có một thứ không cần phải nghi ngờ, đó là sự nỗ lực mạnh mẽ và liên tục của Lega Serie A trong việc chống lại nạn phân biệt chủng tộc. Chúng tôi cam kết sẽ xóa bỏ vấn nạn này khỏi giải đấu của chúng ta."

11 nghìn trẻ em thành phố Milan tham gia chống phân biệt chủng tộc: 

Hoài Thu | 12:30 18/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục