BTC giải với sự cố sân Thống Nhất: “Không bao che cho cái xấu”

07:30 Chủ nhật 02/09/2012

Trận chung kết Cúp QG 2012 đã qua đi nhưng dư âm từ sự cố một số cầu thủ HN.T&T va chạm với phóng viên đến nay vẫn còn nóng bỏng. Ông Trần Duy Ly - Phó Trưởng BTC giải Cúp QG - Nhựa Hoa Sen 2012 nói rằng, hiện nay BTC giải đang củng cố hồ sơ trước khi chuyển sang Ban Kỷ luật VFF để xử lý vụ việc này.

Nhiều cầu thủ HN.T&T đã không giữ được mình trong trận chung kết Cúp QG

Sau khi để tuột chiếc cúp V-League 2012, HN.T&T rất quyết tâm tránh khỏi cảnh trắng tay khi mùa giải kết thúc, và trận chung kết Cúp QG 2012 với SG.XT chính là cơ hội để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có được một danh hiệu cao quý. Quyết tâm cao độ nhưng do gặp phải đối thủ cực mạnh và sớm gặp bất lợi về điểm số nên những phút cuối trận đấu đó, nhiều cầu thủ HN.T&T không giữ được bình tĩnh. Tình huống Ngọc Duy, Văn Quyết, Quốc Long, Ngọc Tú va chạm với Nguyễn Rogerio (SG.XT) trước khi có những hành động không đúng mực với một số phóng viên đang tác nghiệp ở gần đó chính là đỉnh điểm của việc không làm chủ được mình của một số cầu thủ HN.T&T.

Một ngày sau trận đấu đó, những cầu thủ nói trên của HN.T&T đã đưa ra lời xin lỗi. Họ đã ý thức được rằng khi mắc lỗi thì phải nhận và sự né tránh là điều không thể. Hôm vừa rồi, hậu vệ Quốc Long đã điện thoại cho một phóng viên phía ở phía Nam để đưa ra lời xin lỗi của mình. Hậu vệ này cho biết: “Thời điểm đó, HN.T&T đang thua, bản thân tôi không giữ được bình tĩnh và đã có thái độ không đúng mực. Trong cuộc trao đổi qua điện thoại với phóng viên đó, tôi đã xin lỗi anh ấy vì thái độ của tôi lúc đó”. Chiều qua, khi người viết trao đổi với phóng viên mà Quốc Long đề cập, người này cũng cho biết Quốc Long đã điện thoại xin lỗi và mong được tha thứ. “Đấy là bài học lớn cho Quốc Long trong sự nghiệp cầu thủ của mình”, phóng viên này cho biết.

Là người có mặt trực tiếp trên sân Thống Nhất ngày hôm đó, ông Trần Duy Ly cho biết: “BTC giải rất cầu thị và luôn lắng nghe những ý kiến đúng của người trong cuộc. Quan điểm của BTC giải là không bao che cho cái xấu, ai vi phạm thế nào thì sẽ được chúng tôi thu thập hồ sơ, gửi sang Ban Kỷ luật VFF xử lý. Những ngày qua, bên cạnh băng hình, báo cáo trận đấu thì chúng tôi cũng thu thập các bài báo, hình ảnh về sự cố này để gửi sang bộ phận xử lý vụ việc”. Ông Ly cho biết thêm hành động giơ “ngón tay thối” của thủ thành Ngọc Tú đã được nhiều phóng viên ảnh chụp lại, và đó sẽ là bằng chứng sinh động nhất cho hành vi thiếu văn hóa này. “Trong quá khứ, nhiều cầu thủ có hành vi giơ “ngón tay thối” và đã bị xử lý nghiêm khắc. Nhiệm vụ xử lý kỷ luật là của Ban Kỷ luật VFF, nhưng tôi nghĩ rằng có thể Ngọc Tú sẽ bị phạt nặng vì giây phút xốc nổi này”, ông Ly cho biết.

Thành Văn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục