BTC giải Ngoại hạng Anh dùng biện pháp cứng rắn với M.U và Liverpool

16:05 Thứ năm 09/02/2012

Bất chấp những căng thẳng giữa Suarez và Evra khi hai cầu thủ này lần đầu giáp mặt nhau kể từ án treo giò 8 trận vì hành vi phân biệt chủng tộc dành cho tiền đạo người Uruguay, FA vẫn tuyên bố thủ tục bắt tay trước trận đấu giữa hai đội sẽ không bị bãi bỏ.

Xưa nay, chuyện bắt tay trước trận đấu đã trở thành một thủ tục quan trọng của bóng đá, là một phần của tinh thần fair-play trước khi bước vào trận đấu. Nhưng vẫn có những ngoại lệ khi mức độ thù hằn giữa cầu thủ của hai đội quá lớn. Chẳng hạn như trong trận đấu gần đây giữa Chelsea và Queens Park Rangers tại cúp FA, thủ tục này đã không được tiến hành do lo ngại về sự hiềm khích giữa John Terry và Anton Ferdinand. Em trai của hậu vệ M.U Rio Ferdinand cáo buộc John Terry đã có lời lẽ phân biệt đối xử với anh, và vì vụ việc này mà Terry mất luôn băng đội trưởng tuyển Anh.

Evra không nên từ chối bắt tay Suarez. Ảnh: Internet.

Dù vậy, FA đã tỏ ra cứng rắn hơn trong việc bắt buộc các đội bóng phải thực hiện thủ tục mang tính truyền thống này khi tuyên bố việc bắt tay trước trận đấu giữa Manchester United và Liverpool vẫn sẽ được tiến hành.

FA cho rằng bất cứ sự từ chối thực hiện thủ tục này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của giải đấu và phá hoại ý nghĩa của tinh thần fair-play trong bóng đá.

Evra và Suarez sẽ gặp nhau trên sân sau một thời gian tranh cãi gay gắt và buộc tội lẫn nhau trong vụ việc xảy ra tại Anfield ở lượt đi giải Ngoại hạng Anh. Nhưng nếu tiếp tục tỏ thái độ thù hằn và từ chối bắt tay nhau ở trận đấu tới, nhiều khả năng cả hai sẽ bị FA "tuýt còi".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục