Bruno Fernandes "ném đi" 20% cơ hội của Man Utd như thế nào?

19:16 Thứ năm 27/05/2021

TinTheThao.com.vnQuyết định đến từ tiền vệ người Bồ Đào Nha đã phần nào ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.

Các chân sút Manchester United ắt hẳn sẽ rất tiếc nuối sau trận chung kết tại Ba Lan, bởi nếu họ biết cách chắt chiu từng cơ hội trong bối cảnh đội nhà liên tiếp dồn ép Villarreal, có thể cuộc chạm trán này sẽ không phải được định đoạt bằng loạt sút penalty đầy may rủi.

Trên chấm 11 mét, Quỷ đỏ cũng cho thấy bản lĩnh rất lớn khi thực hiện thành công hết 10 quả đầu tiên. Tuy nhiên ở loạt sút thứ 11, De Gea đã không thể làm điều tương tự người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến, và đưa bóng đi thiếu chính xác trong sự tiếc nuối của các đồng đội cùng vô vàn cổ động viên Man Utd.

Fernandes khóc nức nở, cả đội M.U đổ gục sau loạt luân lưu - Bóng Đá

 De Gea đã không thể thực hiện thành công quả penalty quyết định.

Trước áp lực quá lớn khi liên tục để đối thủ vượt qua trong các tình huống đối mặt, cộng thêm việc Geronimo Rulli đã thực hiện thành công cú sút trước đó, có thể thông cảm phần nào cho pha dứt điểm có phần thiếu điềm tĩnh đến từ chàng trai người Tây Ban Nha.

Sau quả sút phạt đền của De Gea, ống kính máy quay nhanh chóng hướng về Bruno Fernandes. Cựu cầu thủ Sporting Lisbon khóc sướt mướt khi chứng kiến đội nhà "gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường".  Thất bại vừa rồi thật bất công đối với Bruno, bởi anh đã góp một phần cực kỳ quan trọng đưa Man Utd lọt vào trận chung kết.

Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng nên tự trách mình, không chỉ vì màn trình diễn quá mờ nhạt ở cuộc đụng độ quan trọng nhất mùa giải, mà còn là phần nào đó về quyết định chọn sút penalty. Cụ thể, Bruno đã bỏ qua cơ hội để đội nhà thực hiện quả penalty đầu tiên, dù được phép lựa chọn (do giành chiến thắng trong lúc trọng tài tung đồng xu).

Fernandes khóc nức nở, cả đội M.U đổ gục sau loạt luân lưu - Bóng Đá

 Bruno đã khóc nức nở sau trận.

Theo thống kê từ chuyên gia Ignacio Palacios-Huerta, với sự lựa chọn vừa rồi, Bruno đã hủy đi khoảng 20% cơ hội giành chiến thắng của Man Utd. Chia sẻ trên Sportsmail, ông cho biết:

"Tôi nghĩ rằng hầu hết những người am hiểu bóng đá đều nhận biết, hoặc ít nhất có trực giác đúng về lợi thế 60-40 này. Thật sốc khi Bruno trao 20% cơ hội đó cho Villarreal."

Trong một nghiên cứu về áp lực tâm lý trong môi trường cạnh tranh, Palacios-Huerta tiết lộ rằng, sau khi khảo sát một loạt những lần đấu luân lưu từ năm 1976 đến năm 2003, khoảng 60,5% cơ hội giành chiến thắng thuộc về đội đá trước.

Theo vị chuyên gia này, cầu thủ đá sau sẽ rất bất lợi về hiệu suất làm bàn do tâm lý căng thẳng, dù cho đối thủ sút thành công hay không. Và khẳng định này lại một lần nữa cho thấy sự chính xác khi De Gea khiến Man Utd đánh mất cơ hội giành cúp sau 4 năm ròng rã chờ đợi.

Solsa phát biểu sau trận chung kết Europa League

 
Trường Sơn | 18:46 27/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục