Bruno Fernandes đã cho Rangnick biết M.U cần phải chiêu mộ ai

13:04 Thứ năm 02/12/2021 | 3

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức liệu có nâng cấp đội hình của Manchester United bằng những tân binh đắt giá?

Với vỏn vẹn 6 tháng tạm quyền, rõ ràng là HLV Ralf Rangnick cần phải vực dậy Manchester United nhanh nhất có thể. Muốn làm được điều đó, tất nhiên Rangnick sẽ phải cải thiện những khu vực yếu kém nhất trong đội hình Quỷ đỏ hiện tại. Và nhìn lại những gì Bruno Fernandes đã phát biểu trước đây, có lẽ chiến lược gia người Đức đã biết mình phải nâng cấp vị trí nào của Man Utd. 

"Nếu có cả hai (Paul Scholes và Roy Keane) thì tốt. Bởi vì tôi cần một người ở phía sau không ngại va chạm và thu hồi bóng - giống như Roy Keane vậy, có phẩm chất để phân phối bóng cho những cầu thủ ở phía trước.", Mirror dẫn lời Bruno. 

Bruno Fernandes explains new Manchester United role - Bóng Đá

Đúng như lời Bruno, Man Utd đang thiếu một người cầm trịch tuyến giữa.

"Nếu bạn nhìn vào Roy Keane, anh ấy là mẫu cầu thủ mà tất cả các đội bóng đều cần có. Dù họ chơi theo những phong cách khác nhau, nhưng tất cả các đội đều có thể có Roy Keane trong đội hình. Không quan trọng nếu bạn theo kiểu kiểm soát bóng, hay ngược lại, thường thì bạn cần một cầu thủ như thế này."

Từ phát biểu của Bruno, có thể thấy điểm yếu trong tuyến giữa của Man Utd đến nay vẫn chưa được cải thiện. Thực tế, Quỷ đỏ đã cho mình một tiền vệ không ngại va chạm, liên tục lao vào đối phương và thu hồi bóng là Fred. Song, vấn đề ở Fred là anh chỉ thể hiện tốt khi được dâng cao, mà bằng chứng là 2 màn trình diễn ấn tượng trước Villarreal và Chelsea vừa qua. Hiển nhiên, để ngôi sao người Brazil có thể thoải mái hoạt động, HLV Michael Carrick buộc phải bố trí đến 2 tiền vệ phòng ngự khác để trấn giữ tuyến giữa là Nemanja Matic và Scott McTominay.

Ralf Rangnick 'to decide' on Kieran Tripper's Manchester United switch and other transfer rumours - Bóng Đá

 Rangnick cần bổ sung một tiền vệ trụ chất lượng. 

Dĩ nhiên, khi mà Man Utd sở hữu quá nhiều "họng pháo" chất lượng trong đội hình, thì đây là một hệ thống khá lãng phí. Hơn nữa, Bruno cần một tiền vệ có khả năng phân phối, cung cấp bóng cho tuyến trên, trong khi Fred lại không được đánh giá cao ở điểm này. Nhìn chung, mẫu tiền vệ mà Bruno cần cũng là nhân tố mà Man Utd đang thiếu vào lúc này: một tiền vệ trụ có khả năng thu hồi lẫn phân phối bóng, một phiên bản trẻ và cơ động hơn của Matic.

18 tháng đã trôi qua kể từ bài phát biểu của Bruno, và Manchester United vẫn chưa thể mang về Old Trafford một tiền vệ nào chất lượng. Có thể nói, Solskjaer đã thất bại trong nhiệm vụ này, và giờ là lúc Rangnick khắc phục hậu quả.

Solskjaer khen ngợi Ronaldo và Bruno Fernandes 

 
Huỳnh Phong | 12:34 02/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục