Bruno Fernandes có được điều quan trọng mà De Bruyne không có

12:26 Thứ ba 29/11/2022 | 1

TinTheThao.com.vnBruno Fernandes vừa tỏa sáng rực rỡ với cú đúp, giúp Bồ Đào Nha đánh bại Uruguay với tỷ số 2-0.

 

Chiến thắng thuyết phục trước đại diện Nam Mỹ giúp Bồ Đào Nha giành vé vào chơi ở vòng 1/8 trước 1 vòng đấu. Và có thể nói, không phải Cristiano Ronaldo hay Bernardo Silva, chính Bruno Fernandes mới là ngôi sao sáng nhất của 'Brazil châu Âu' tại Qatar.

 - Bóng Đá

 Fernandes tỏa sáng ở Qatar.

2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 2 trận là thống kê ấn tượng của nhạc trưởng Man United. Trước Uruguay, Fernandes đã làm mọi thứ. Anh là trung tâm của mỗi lần lên bóng của Bồ Đào Nha. Anh xuất hiện ở mọi điểm nóng, tự mình ghi bàn mở tỷ số, kiếm penalty cho đội nhà và thực hiện thành công cú sút trên chấm 11m. Đặc biệt, có một thống kê ấn tượng khác, đó là anh có đến 8 lần thu hồi bóng ở trận này.

Có thể thấy, Fernandes tạo ảnh hưởng to lớn lên lối chơi của đội tuyển quốc gia không khác những gì anh làm được tại Man United. Đó là hình ảnh của một cầu thủ mang áo số 8 nhỏ con, nhưng luôn thi đấu nhiệt huyết, hết mình, luôn biết cách truyền lửa cho các đồng đội và có thể tạo đột biến bất cứ lúc này qua những đường chuyền hay dứt điểm.

Ở cấp câu lạc bộ, Fernandes vẫn hay bị so sánh với Kevin de Bruyne của Man City. Và phải thừa nhận, anh vẫn kém hơn so với cậu học trò cưng của Pep Guardiola về đẳng cấp, sự ổn định. Tuy nhiên, có một thứ mà ngôi sao người Bỉ không sánh được với Fernandes, đó là tinh thần.

 - Bóng Đá

 De Bruyne gây thất vọng ở World Cup năm nay.

Tại Etihad, De Bruyne có sức ảnh hưởng lớn đến lối chơi, nhưng anh không được xem là thủ lĩnh. Ilkay Gundogan hay Ruben Dias mới là người được Pep tin tưởng giao cho trọng trách. Trong khi đó, ở Old Trafforrd, Fernandes đã sớm được Erik ten Hag đặt niềm tin, và anh đã làm tốt vai trò quan trọng của mình, về chuyên môn lẫn tinh thần.

Khi lên tuyển, sự khác biệt giữa Fernandes với De Bruyne càng được thể hiện rõ. Không chỉ có màn trình diễn đáng thất vọng, ngôi sao của Man City còn bị cho là làm lung lạc tinh thần của các đồng đội với tuyên bố: "Bỉ không có cơ hội vô địch, chúng tôi đã quá già". Khi bị đặt ra ngoài hệ thống của Guardiola, De Bruyne trở nên lạc lõng lạ thường. Anh thậm chí còn là nguyên nhân khiến nội bộ tuyển Bỉ bất ổn. Ngược lại, Fernandes đang đóng vai trò đầu tàu của Bồ Đào Nha trong hành trình chinh phục chiếc cúp vàng World Cup mà mọi đội bóng khao khát.

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 11:28 29/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục