Bruno đồng quan điểm với Ten Hag về sự tệ hại của Man Utd

13:12 Thứ hai 03/10/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đã trải qua những phút thi đấu đầy ác mộng trong trận derby Manchester vừa rồi.

 

“Thiếu niềm tin."

“Tôi đã xem lại một vài đoạn highlights. Rõ ràng là chúng tôi không chủ động khi phòng ngự, chúng tôi đã để họ thoải mái chơi bóng. Còn khi có bóng, chúng tôi không đủ dũng cảm, mắc sai lầm chiến thuật và sai lầm khi đưa ra quyết định, và rồi bạn sẽ bị trừng phạt."

"Trước Liverpool và Arsenal, các cầu thủ đã thi đấu như một tập thể, họ mang niềm tin vào sân cỏ, mỗi một cá nhân. Trong 5 trận gần nhất, chúng tôi mang thái độ đó trên sân, một niềm tin mạnh mẽ, một sự thuyết phục, chúng tôi đã mang đến cho đối thủ những vấn đề. Nhưng hôm nay, mọi thứ lại diễn ra theo cách khác."

Ten Hag dập tắt nỗi lo về Antony và Martinez - Bóng Đá

 Ten Hag không hài lòng với các học trò. 

Phía trên là những chia sẻ đến từ HLV Erik Ten Hag sau thảm bại của Manchester United trong chuyến hành quân đến sân Etihad vào đêm qua. Tưởng chừng như sẽ mang đến một bộ mặt tích cực hơn so với những lần đụng độ gần đây, rốt cuộc thì Quỷ đỏ vẫn hoàn toàn bị Manchester City lấn lướt và David De Gea phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần chỉ trong hiệp một. 

Đúng như những nhận định của Ten Hag, ngay từ những phút đầu tiên, các cầu thủ của Man Utd đã không cho thấy một niềm tin rằng họ có thể đánh bại đội chủ sân Old Trafford. Tâm lý của Quỷ đỏ khả năng cao đã bị ảnh hưởng mạnh mẽ khi Diogo Dalot phải nhận thẻ vàng ngay ở phút thứ 2. Kể từ đó, họ hoàn toàn rơi vào thế bị động và mặc sức cho các ngôi sao bên phía The Citizens triển khai thế trận.

Có lẽ, bản thân các ngôi sao tại Old Trafford cũng nhận ra vấn đề của chính mình trong trận đấu này. Trong cuộc trao đổi sau trận với MUTV - đồng quan điểm với Ten Hag, Bruno Fernandes khẳng định lý do dẫn đến màn thể hiện thảm hại của Man Utd chính là việc thiếu niềm tin vào bản thân. Ngôi sao người Bồ Đào Nha chia sẻ:

 - Bóng Đá

 Bruno đồng quan điểm với Ten Hag.

"Ngay từ đầu trận, tôi nghĩ rằng thái độ thi đấu và niềm tin của chúng tôi không phải là tốt nhất. Tôi nghĩ, điều đó đã gây ra nhiều vấn đề cho chúng tôi và khiến đội phải nhận bàn thua sớm. Tôi cho rằng hiệp hai đã tốt hơn nhiều, chúng tôi kiểm soát được nhiều hơn."

"Bất cứ khi nào có bóng, chúng tôi đều dũng cảm hơn. Rõ ràng, chúng tôi đã bị dẫn trước nên cần phải chấp nhận một số rủi ro. Và khi thực hiện những đường chuyền mạo hiểm đó, chúng tôi ngay lập tức đã ghi được bàn thắng."

Đúng như lời Bruno, Man Utd đã thể hiện những bộ mặt hoàn toàn khác biệt trong hai hiệp đấu. Trong giờ nghỉ, có lẽ Ten Hag đã dùng mọi biện pháp để xốc lại tinh thần cho các học trò, tạo ra sự khác biệt ở thái độ thi đấu và niềm tin của các cầu thủ vào chính bản thân mình. Cần biết, Quỷ đỏ còn áp đảo hơn so với Man City về tỷ lệ kiểm soát bóng (52% - 48%) lẫn số lần dứt điểm (9 - 7) trong hiệp hai. 

Nhìn chung, không thể phủ nhận sự chênh lệch trình độ ở một số vị trí trong đội hình của Man Utd so với The Citizens, nhưng nếu họ ra sân với một niềm tin chiến thắng mãnh liệt - giống như niềm tin vào một cuộc ngược dòng 'trong mơ' ở hiệp hai, thì trận đấu này có thể đã diễn ra theo một kịch bản hoàn toàn khác.

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 12:42 03/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục