Brook Lopez trở lại giúp New Jersey Nets thắng sát nút Dallas Mavericks

14:45 Thứ tư 29/02/2012

Brook Lopez đã vắng mặt trong hầu hết các trận đấu của The Nets trong hai tháng đầu tiên của mùa giải vì bị gãy chân phải. Nhưng khi anh trở lại, sức mạnh của đội bóng đến từ New Jersey đã tăng lên đáng kể, và trong trận đấu vừa qua, họ đã đánh bại đương kim vô địch Dallas Mavericks với tỉ số sát nút 93-92.

Mặc dù trung phong cao 2,1 mét này đã chơi 2 trận đầu tiên hồi tuần trước, nhưng The Nets đã dành thời gian để cầu thủ này nghỉ ngơi thêm cho đến hết sự kiện All-Star, và cầu thủ này hoàn toàn sung sức trước khi bước vào trận đấu với Dallas Mavericks.

Lopez đã ghi 38 điểm, và The Nets đã vượt qua Dallas Mavericks, đương kim vô địch NBA, với chỉ 1 điểm cách biệt: 93-92. Đây là số điểm nhiều nhất mà một cầu thủ ghi được trước Mavericks ở mùa giải này kể từ khi LeBron James ghi được 37 điểm cho Miami trong trận đấu mở màn mùa giải vào ngày Giáng sinh.

Deron Williams, đồng đội của Lopez đã nhận xét: "Tối nay anh ấy chẳng khác gì một con quỷ trên sân. Anh ấy dẫn dắt chúng tôi ngay từ đầu. Với sự trở lại của anh ấy, chúng tôi là một đội rất khác".

Brook Lopez trở lại giúp The Nets chơi tốt hơn. Ảnh: Internet.

Anthony Morrow đóng góp 15 điểm cho The Nets, còn Deron Willams có 12 điểm và 12 lần bắt bóng bật bảng thành công.

Bên phía Dallas Mavericks, Nowitzki đóng góp 24 điểm. Brendan Haywood có 18 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng.

Trận đấu giữa hai đội diễn ra giằng có quyết liệt ngay từ đầu. New Jersey với sự xuất sắc của Lopez chiếm ưu thế trong hai hiệp đấu đầu tiên khi lần lượt giành chiến thắng 28-23 và 28-22. Tuy nhiên khoảng cách khi kết thúc hiệp 2 chỉ là 11 điểm và Dallas đã gần như san bằng khoảng cách đó trong hiệp 3. Tỉ số của hiệp 3 là 31-23 nghiêng về đội bóng của Dirk Nowitzki. Hiệp đấu cuối cùng là khoảng thời gian mà các cầu thủ New Jersey Nets đã chơi phòng ngự chắc chắn để hạn chế khả năng ghi điểm của Dallas và cuối cùng họ cũng đã thành công khi bảo toàn được trận thắng với tỉ số sát nút 93-92.

Thật đáng tiếc cho Nowitzki và các đồng đội khi thời điểm cuối trận họ đã vượt lên 92-91 sau cú ném 3 điểm thành công ở cuối hiệp 4. Nhưng họ để đối thủ vượt lên 93-92 và thất bại trong nỗ lực cuối cùng để kết thúc trận đấu khi DaShawn Stevenson để Jason Kidd cướp được bóng. Nhưng tiếng còi báo hiệu trận đấu kết thúc đã vang lên trước khi Kidd kịp ghi điểm cho Dallas.

Đây là trận đấu đầu tiên của chuỗi 9 trận trong vòng 12 ngày mà Dallas sẽ phải trải qua. Một lịch đấu không chỉ ngặt nghèo về thời gian mà còn về quãng đường di chuyển, khi họ sẽ phải đi qua 7 thành phố khác nhau trên 3 múi giờ. Thử thách đang chờ Nowitzki và các đồng đội ở phía trước. Họ đã để thua 3/4 trận gần đây nhất.

Trong khi đó, chiến thắng trước Dallas Mavericks đã đánh dấu sự trở lại không thể nào hoàn hảo hơn của Brook Lopez. Lopez sẽ cùng các đồng đội hướng tới những trận tiếp theo với sự tự tin cao độ sau khi giành chiến thắng trước những nhà đương kim vô địch của NBA.

Kết quả một số trận đấu khác diễn ra cùng ngày 29/02

Indiana Pacers 102 – 78 Golden State Warriors 

Cleveland Cavaliers 83 – 86 Boston Celtics

Detroit Pistons 68 – 97 Philadelphia 76ers

Chicago Bulls 99 – 95 New Orleans Hornets 

Houston Rockets 88 – 85 Toronto Raptors 

Milwaukee Bucks 119 – 118 Washington Wizards 

Dallas Mavericks 92 – 93 New Jersey Nets

Sacramento Kings 103 – 96 Utah Jazz 

L. A. Clippers 97 – 109 Minnesota Timberwolves

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục