Brentford sẽ là câu trả lời của Arsenal

23:04 Thứ sáu 10/02/2023

Kết quả cuộc chạm trán với Brentford sẽ trả lời cho câu hỏi liệu rằng Arsenal có thể bền bỉ để xuất hiện trong cuộc đua vô địch hay không.

Dưới thời HLV Arsene Wenger, Arsenal đã từng là một tập thể lớn nhưng lại vô cùng mong manh, lớn vì truyền thống, về CĐV và về những giá trị bóng đá lâu đời gắn chặt vào ADN  “Pháo thủ”. Còn họ mong manh, bởi khi mà chút hi vọng về một cuộc quật khởi bắt đầu nhen nhúm dành cho họ, đó là lúc tập thể này sụp đổ.

Kịch bản mùa giải của Arsenal lặp đi lặp lại đến mức không cần phải là CĐV cũng có thể thuộc làu. Chệch choạc vào mùa hè với những kết quả bất lợi trên TTCN, khủng hoảng vào mùa thu, lấy lại sự ổn định, dần thăng hoa ở mùa đông, nhưng khi xuân đến, Arsenal bắt đầu trượt dài trong chuỗi trận tệ hại.

Brentford sẽ là câu trả lời của Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal thua trận trên sân Everton.

Kịch bản ấy trong thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21 gắn liền với cuộc đua vô địch, gần đây thì là cuộc đua cho chiếc vé dự Champions League. Tựu chung lại, Arsenal đã từng là đội bóng thiếu sự ổn định ở Premier League, họ có thể đánh bại bất kỳ ai, ngược lại, ai cũng có thể đánh bại họ.

Sự thiếu ổn định này khiến cho giai đoạn then chốt của mùa giải, nhất là chặng nước rút, thường rơi vào tháng 3 và tháng 4, “Pháo thủ” luôn hụt hơi. Mùa này, mọi thứ có vẻ khởi sắc hơn cho Arsenal. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã thăng hoa từ mùa hè với những bản hợp đồng chất lượng, chơi tuyệt hay tại mùa thu lẫn mùa đông. 

Nhưng Arsenal vừa thua Everton, một đội bóng nằm trong nhóm cầm đèn đỏ và vừa thay tướng. Sự nghi hoặc bắt đầu từ đây, một cú sẩy chân hi hữu của ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, hay điểm khởi đầu cho chuỗi ngày trượt dài quen thuộc?

Brentford sẽ là câu trả lời của Arsenal - Bóng Đá

 Hạ Brentford, Arsenal sẽ chứng minh thất bại trước Everton chỉ là tai nạn.

Câu trả lời cho thắc mắc ấy sẽ có sau cuộc tiếp đón Brentford trên sân nhà của Arsenal. Mùa này, đội chủ sân Emirates nổi tiếng với khả năng phản ứng nhanh  trước những bất lợi. Họ biết cách lội ngược dòng khi dẫn trước, và chưa để thua liên tiếp quá 2 trận, đó là dấu hiệu của bản lĩnh.

Tuy nhiên, trước mắt họ là chặng nước rút với cái dớp hay trượt ngã, Arsenal sẽ phải vượt qua nó để chứng minh cho tất cả một điều, Arsenal của hiện tại không phải Arsenal của quá khứ. Để chứng minh, rất đơn giản, hạ Brentford, gia cố vững chắc ngôi đầu.

Ngược lại, nếu Arsenal để mất điểm, dù là một trận hòa, đó chắc chắn là dấu hiệu của sự thiếu ổn định và bản lĩnh. 

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:06 10/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục