Brazil vô địch giải bóng chuyền Montreux Volley Masters

14:37 Thứ hai 12/06/2017

TinTheThao.com.vnTuyển nữ Brazil lần thứ 7 trong lịch sử nâng cao chiếc cúp vô địch ở giải bóng chuyền thường niên diễn ra ở Thụy Sĩ.

Montreux-Volley-Masters-2

 Tuyển Brazil lần thứ 7 vô địch. Ảnh: Internet.

Montreux Volley Masters là giải bóng chuyền giao hữu thường niên diễn ra từ năm 1984 tại Thụy Sĩ. Mỗi năm giải đấu sẽ quy tụ 8 đội bóng, trong đó có 1 đội của chủ nhà và 7 đội khác đến từ những nền bóng chuyền phát triển trên thế giới. Cuba hiện là đội giữ kỷ lục với 9 lần vô địch.

Giải đấu năm 2017 quy tụ Trung Quốc, Hà Lan, Argentina, Thụy Sĩ (bảng A) và Thái Lan, Đức, Ba Lan, Brazil (bảng B). Sau các lượt đấu vòng tròn, Argentina và Trung Quốc là những đội xuất sắc nhất bảng A, còn Brazil và Đức là hai đội bóng xuất sắc nhất bảng B. Ở bán kết tuyển Đức xuất sắc vượt qua Argentina với tỷ số 3-1, trong khi Brazil cũng dễ dàng hạ Trung Quốc 3-1.

Dù từng để thua Đức với tỷ số 3-2 ở vòng bảng nhưng khi bước vào chung kết, các cô gái Brazil đã cho thấy sức mạnh vượt trội và lối chơi cực kỳ chặt chẽ. Chơi lấn lướt trước một tuyển Đức với nhiều gương mặt trẻ, Brazil thắng dễ 3-0 (25-21, 25-18, 25-20) để lần thứ 7 vô địch.

Ở trận tranh hạng 3, Trung Quốc đánh bại Argentina với tỷ số 3-1. Bóng chuyền Đông Nam Á có 1 đại diện dự giải này là Thái Lan, song họ thi đấu không thành công và đồng đứng hạng 7 với chủ nhà Thụy Sĩ.

Được biết sau giải này, các đội sẽ có gần 3 tuần chuẩn bị trước khi tham dự giải bóng chuyền nữ FIVB World Grand Prix tại Trung Quốc.

Kết quả chung cuộc: 

1

 

Kết quả các giải cá nhân: 

2

 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:40 12/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục