Brazil hủy diệt Trung Quốc, Pele ca ngợi hậu bối

16:37 Thứ năm 22/07/2021

TinTheThao.com.vnTuyển nữ Brazil vừa giành chiến thắng 5-0 trước Trung Quốc ở bảng F bộ môn bóng đá tại Olympic Tokyo.

Cầu thủ 35 tuổi Marta đã ghi 2 bàn khi Brazil mở màn chiến dịch Thế vận hội Tokyo của họ bằng trận thắng 5-0 trước Trung Quốc. Nữ tiền đạo này chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong lịch sử 5 kỳ Olympic liên tiếp. Cô đã có được 11 bàn thắng ở tất cả các kỳ Thế vận hội mà mình tham dự.

Huyền thoại Pele đã gửi một lời nhắn dài thể hiện sự ngưỡng mộ với Marta: "Tôi hy vọng bạn đang mơ về những gì bạn đã làm vài giờ trước. Bạn nghĩ bạn đã truyền cảm hứng cho bao nhiêu giấc mơ ngày hôm nay?"

Pele Hails Marta as 'Inspiration' After Olympics Landmark - Bóng Đá

 Marta ăn mừng sau khi ghi bàn thắng.

"Thành tích của bạn có ý nghĩa hơn nhiều so với một kỷ lục cá nhân. Khoảnh khắc này truyền cảm hứng cho hàng triệu vận động viên từ rất nhiều môn thể thao khác, từ khắp nơi trên thế giới, những người chiến đấu để được công nhận."

"Xin chúc mừng, bạn còn hơn cả một cầu thủ bóng đá. Bạn góp phần xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn bằng tài năng của mình, trong đó, phụ nữ có nhiều không gian để thể hiện bản thân hơn."

Pele đã vô địch World Cup cùng Brazil vào các năm 1958, 1962 và 1970. Giống như Pele, Marta khoác trên mình chiếc áo số 10 mang tính biểu tượng của đội tuyển Brazil.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Pele ở World Cup:

 
Thanh Vũ | 15:39 22/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục