Brazil bại trận: Lại câu chuyện "tin nhầm Mã Tốc"

09:54 Thứ bảy 07/07/2018

TinTheThao.com.vnBrazil về nước, để lại sự thất vọng ê chề cho các CĐV lặn lội đến sân Kazan cổ vũ cho họ đêm qua. Họ chơi không đến nỗi tệ, nhưng chỉ một chút sơ sẩy của Tite đã khiến hành trình World Cup phải dừng lại với Brazil.

Kể từ sau chức vô địch World Cup 2002, Brazil luôn bước vào mỗi giải đấu lớn với câu hỏi: "Liệu có mang được vũ điệu Samba lên bục nhận giải?". Ám ảnh này khiến các HLV vừa phải xây dựng một Selecao chơi đẹp mắt vừa phải có thành tích. Trong khi đó, phải thừa nhận rằng, từ sau thế hệ của Kaka, Ronaldinho, Brazil ngày càng khan hiếm nhân tài, nhất là những tiền đạo cắm. Tite có vẻ là HLV trung hòa được nhiệm vụ đó tốt nhất, cho tới đêm qua, khi Casemiro không thể thi đấu, một sự đổ vỡ dây chuyền đã diễn ra.

Brazil bại trận: Lại câu chuyện

 Renato Augusto vào sân quá muộn và không thể giúp Brazil đi tiếp. 

Tuyến giữa với Fernandinho không quen thi đấu lùi sâu và bọc lót tốt cho Marcelo hay dâng cao đã khiến Brazil chịu hai bàn thua ngay trong hiệp một. Tuy nhiên, máu chốt của vấn đề không nằm ở đó. Các cầu thủ vàng xanh vẫn có thể vực dậy được nếu ở trên có người "chia bài" thực thụ. Đáng tiếc, Tite lại tin nhầm "Mã tốc", không chỉ một mà đến hai người là Gabriel Jesus và Willian. 

Còn nhớ, trong Tam Quốc diễn nghĩa của La Quán Trung, Khổng Minh trong lần đầu Bắc phạt, đã cử Mã Tốc trấn giữ vị trí trọng yếu Nhai Đình. Đáng tiếc, đây chỉ là viên tướng giỏi "đánh giặc trên giấy" và dễ dàng bị Tư Mã Ý đánh bại. Sau trận, Khổng Minh phải gạt lệ chém Mã tốc, còn mình tự giáng chức ba bậc. 

Xét ra, Tite cũng rơi vào trường hợp tương tự. Ngay sau thất bại này, những Willian hay Jesus có thể không còn được trọng dụng, nhưng trước đó, Tite sẽ phải trả giá bằng chính chiếc ghế của chính mình. 

Brazil bại trận: Lại câu chuyện

 Willian bị cô lập hoàn toàn trên hàng công Brazil. 

Đây là một điều hết sức đáng tiếc. Ông bỏ rơi một tiền vệ phòng ngự đích thự Fabinho ở nhà. Gọi Fred, Renato Augusto, những người giỏi điều bóng đến Nga chỉ cho đủ quân số. Thế rồi, khi bị dẫn trước tận 2-0 và thời gian chỉ còn 45 phút, Tite mới tung tất cả những gì mình có vào sân. Nếu ông để Douglas Costa đá chính từ đầu hoặc Coutinho chơi lệch cánh như thời còn ở Liverpool và ở giữa có một người điều bóng cạnh Paulinho hay tham gia tấn công. 

Dĩ nhiên, khi kết quả đã có rồi, người ta nói gì cũng dễ. Biết đâu, với cú dứt điểm đầu trận của Thiago Silva bóng không đập cột, Brazil đã chơi một cách khác. Bóng đá dẫu sao cũng là trò chơi của khoảnh khắc. Chuyện thắng thua đôi khi chỉ cách nhau một tình huống bóng. Hôm nay, Brazil là kẻ chiến bại, còn ngày mai... mọi thứ lại trở về vạch xuất phát!

Khả năng chơi bóng của Douglas Costa: 

Ngọa Long | 08:53 07/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục