Bradley Beal ghi điểm ở 0,3 giây cuối cùng giúp Wizards 'gây sốc' trước Thunder

14:33 Thứ ba 08/01/2013

Trong những nỗ lực nhằm cứu vãn một mùa giải bết bát, Washington Wizards đã gây sốc cho toàn thể NBA khi khuất phục đội đương kim Á quân Oklahoma City Thunder với tỉ số 101-99.

Trước trận đấu, khó có ai nghĩ rằng một Wizards đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng miền Đông lại có thể làm nên bất ngờ trước Oklahoma City Thunder, đội bóng đang thể hiện một sức mạnh đáng sợ ở mùa này với vị trí thứ 2 và 26 trận thắng sau 34 trận đã đấu. Nhưng nhiều người đã quên rằng, cũng tại sân nhà của mình, Wizards đã từng khiến những nhà đương kim vô địch Miami Heat phải phơi áo với tỉ số 105-101 cách đây đúng 1 tháng.

Và ngày hôm nay, trước Oklahoma City Thunder, đội bóng của HLV Randy Wittman đã một lần nữa làm nên kỳ tích. Sau khi đã nỗ lực cầm hòa Thunder trong phần lớn trận đấu, Wizards đã nhờ đến một pha ghi điểm xuất thần khi thời gian chỉ còn 0,3 giây của Bradley Beal để kết liễu số phận của Thunder, trước khi trận đấu có thể bước vào giờ đấu thêm.

Niềm vui của Beal và các đồng đội sau chiến thắng đầy bất ngờ trước Thunder. Ảnh: Internet.

Bradley Beal cũng là nhân vật thi đấu xuất sắc nhất bên phía đội chủ nhà khi anh kết thúc trận đấu này với 22 điểm, 5 pha bắt bóng bật bảng và 4 kiến tạo. Đồng đội của Beal, Martell Webster cũng ghi được 22 điểm.

Trong khi đó, Oklahoma City Thunder vẫn dựa vào khả năng ghi điểm xuất sắc của các trụ cột như Kevin Durant, Serge Ibaka và Russell Westbrook. Durant ghi 29 điểm, Ibaka 26 điểm và Russell Westbrook có 17 điểm. Nhưng xét về mặt tinh thần thi đấu, Wizards là đội đã chơi quyết tâm hơn và chiến thắng của họ là hoàn toàn xứng đáng. Ngay cả HLV Scott Brooks của Thunder cũng thừa nhận: "Đội chơi tốt hơn đã giành chiến thắng".

Cũng phải nói rằng thành tích kém cỏi hiện tại của Wizards có một nguyên nhân quan trọng từ chấn thương của các trụ cột. Đội hình của đội bóng thủ đô hiện chỉ còn lại 9 cầu thủ khỏe mạnh, và 3 cầu thủ đang phải ngồi ngoài là John Wall, Trevor Booker và Cartier Martin. Tất cả những gì mà Wizards cần làm lúc này là nỗ lực hết sức để thoát ra cảnh khó khăn cho đến khi những cầu thủ đang vắng mặt trở lại.

Với Thunder, trận thua này đã khiến họ trở nên thất thế trong cuộc đua đến ngôi đầu bảng với Clippers và phải nhường vị trí đó cho đối thủ của mình.

Ở lượt trận sau, Oklahoma City Thunder sẽ di chuyển về sân nhà để gặp đội bóng đang xếp thứ 9 ở miền Tây là Minnesota Timberwolves, còn Washington Wizards sẽ tiếp tục đón tiếp những vị khách Atlanta Hawks, trong trận đấu sẽ diễn ra sau đây 5 ngày nữa.

Kết quả thi đấu NBA ngày 08/01 (theo giờ Việt Nam)

Washington Wizards 101 - 99 Oklahoma City Thunder
New York Knicks 96 - 102 Boston Celtics
Chicago Bulls 118 - 92 Cleveland Cavaliers
New Orleans Hornets 95 - 88 San Antonio Spurs
Utah Jazz 100 - 94 Dallas Mavericks
Portland Trail Blazers 125 - 119 Orlando Magic
Sacramento Kings 81 - 113 Memphis Grizzlies

H.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục