Boxing Day 1963: 66 bàn thắng/10 trận; Bước ngoặt lịch sử của M.U

21:33 Chủ nhật 26/12/2021

TinTheThao.com.vnTổng cộng, 66 bàn thắng đã được ghi 1 ngày trong 10 trận đấu ở giải vô địch Anh. 6 cầu thủ lập hat-trick, và 4 người đã bị đuổi khỏi sân.

Bắt đầu có thể kể đến trận Chelsea 5-1 Blackpool. Trong hiệp 1, trước khoảng 17.000 người hâm mộ trên sân Bloomfield Road, Chelsea đã dẫn trước 4-0. Terry Venables, sau này trở thành huấn luyện viên đội tuyển Anh, đã tô hồng cho chiến thắng đó với bàn thắng thứ 5 cho đội bóng London. Trong khi đó, Manchester United của Sir Matt Busby cố gắng tìm lại sự tự tin sau trận thua Eveton 0-4 vài ngày trước. Tuy nhiên những gì họ nhận về còn tệ hơn, để thua Burnley với tỷ số 1-6. Hồi tưởng lại những năm sau đó, cựu danh thủ Andy Lochhead không nghi ngờ gì rằng 4 bàn thắng vào lưới Man United vào buổi chiều năm 1963 là thành tích vĩ đại nhất sự nghiệp của ông. Nhưng màn trình diễn của Burnley đã vô tình dẫn đến sự hình thành bộ ba huyền thoại của Man United, gồm Bobby Charlton, Denis Law và George Best. Tức giận với kết quả của Ngày lễ tặng quà, Busby đã tìm đến Best mới 17 tuổi và gọi anh trở lại đội 1. Họ trở lại với những vinh quang chói lọi một thời gian ngắn sau đó.

Man Utd’s best and worst No 7s ever from George Best to Angel Di Maria - Bóng Đá

 Best trở thành trụ cột M.U sau trận thua Burnley.

Cùng ngày, Fulham có được chiến thắng kỷ lục trong lịch sử, đồng thời Ipswich có thất bại nặng nề nhất lịch sử, kết quả 10-1 giữa họ là cách biệt lớn nhất Ngày tặng quà điên rồ năm 1963. Graham Leggat của Fulham đã ghi hat-trick nhanh nhất trong lịch sử, một kỷ lục tồn tại cho đến khi Sadio Mane phá bỏ vào năm 2015. Leggat đã ghi thêm 1 bàn nữa để trở thành 1 trong 3 cầu thủ ghi được 4 bàn trong Ngày tặng quà đó.

Trận Leicester thắng 2-0 trước Everton là trận đấu có số bàn thắng thấp nhất trong ngày. Mùa đó, The Toffees sẽ phải nhường ngôi vương cho đối thủ vùng Merseyside là Liverpool. The Reds thắng Stoke City 6-1 nhờ 4 bàn thắng của Roger Hunt. Nottingham Forest bị Sheffield United cầm hòa 3-3 sau khi đã dẫn trước 3-0.  Sheffield Wednesday cũng dẫn Bolton Wanderers 3-0 nhưng điểm khác biệt là họ giữ vững được thành quả của mình.

Boxing Day 1963: Ngày tặng quà có 1 không 2 lịch sử giải vô địch Anh - Bóng Đá

 Bảng tỷ số Boxing Day 1963.

West Brom hòa 4-4 Tottenham. Trong khi đó, Blackburn hủy diệt West Ham 8-2. Harry Redknapp, 16 tuổi, nói: "Chúng tôi đã hoàn toàn bị đập tan vào ngày hôm đó, Blackburn đã giết chúng tôi". Khi đó The Hammers đang ở trong thời kỳ hoàng kim với đội hình có đội trưởng từng vô địch World Cup Bobby Moore, cũng như những người hùng 1966 khác như Geoff Hurst và Martin Peters. Tuy nhiên, điều đó là không đủ để ngăn cản sự hăng hái của Blackburn. Fred Pickering và Andy McEvoy đều lập hat-trick. Ở trận đấu còn lại của ngày, Wolves hòa 3-3 Aston Villa.

(Theo Squawka)

Klopp nói về Boxing Day:

 
Thanh Vũ | 20:35 26/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục