Boxing: Có dấu hiệu dàn xếp ở trận tranh đai bán trung thế giới

18:30 Thứ sáu 06/01/2012

Ở trận đấu tranh đai WBA và IBF diễn ra vào ngày 11/12/2011, dù chiếm ưu thế hơn hẳn đối thủ nhưng Amir Khan lại bị ba trọng tài xử thua với điểm số 113-112, 113-112, 114-114 sau 12 hiệp đấu.

Sự việc diễn ra ở trận tranh đai hạng bán trung thế giới của WBA và IBF tại Washington DC (Mỹ) ngày 11-12. Tay đấm người Anh và có nhiều pha ra đòn chính xác hơn hẳn đối thủ người Mỹ Lamont Peterson nhưng vẫn bị xử thua một cách vô lý. Sau trận đấu đó, các hãng truyền thông lớn ở nước Anh như BBC, Daily Mail, The Guardian...đồng loạt nhận định các trọng tài đã có phán quyết không chính xác, mang tính thiên vị dành cho tay đấm chủ nhà Lamont Peterson. Còn Amir Khan lên tiếng yêu cầu phải tổ chức một trận đấu lại ở nước Anh hoặc một nơi nào đó có truyền thống tổ chức các trận đấu quyền anh đỉnh cao nhưng chưa được các quan chức Liên đoàn Quyền anh thế giới chấp thuận.

Kết quả của trận đấu khiến dư luận bất bình- Ảnh Getty

Trước tình hình trên, Khan quyết tâm phải làm cho ra nhẽ phán quyết cực kỳ bất công này. Anh đã dành thời gian xem lại đoạn băng quay chậm của trận đấu và phát hiện ra nhiều điều bất thường. Điểm khiến Khan chú ý nhất trong suốt mạch trận đó chính là sự có mặt của một người đàn ông mặc một bộ vest màu xám, sơ mi màu xanh và đội mũ ngồi ở hàng ghế dành cho trọng tài.

“Tôi thực sự tức giận vì tôi muốn có một trận đấu lại nhằm làm cho rõ ràng mọi chuyện nhưng Lamont Peterson lại từ chối tham gia. Xem lại băng ghi hình trận đấu bạn có thể nhìn thấy một người đàn ông mặc bộ vest màu xám với áo sơ mi màu xanh và đội mũ. Không ai biết ông ta là ai mà lại ngồi vào hàng ghế dành cho trọng tài Michael Walsh một lúc trước khi được yêu cầu rời khỏi đó. Người đàn ông này có vẻ như không hề xem trận đấu nhưng từ vòng đấu thứ 6 cho đến vòng 12, ông ta bắt đầu cho thấy sự can thiệp đến những quyết định của Michael Walsh. Cả hai người bọn họ dường như chú tâm vào điều gì đó chứ không phải là diễn biến trận đấu”, tờ Sun dẫn lời Khan.

“Điều tôi muốn nói đến là sự can thiệp này theo luật là không được phép. Cầm thẻ điểm hay thậm chí nói chuyện với trọng tài hay ủy viên hội đồng trọng tài trong trận đấu đều vi phạm quy định. Nếu nhìn kĩ trong vòng đấu thứ 6, thì người đàn ông đó đã cầm một trong những chiếc thẻ màu trắng từ trọng tài. Ông ta tiếp tục làm vậy ở đầu vòng 7 và cứ như vậy cho đến cuối trận. Không ai nhìn thấy ủy viên hội đồng trọng tài Michael Walsh từ lúc đó. Tôi muốn Michael Walsh xuất hiện để giải thích về những gì đã xảy ra. Chỉ như vậy thì mới có công bằng”, vẫn lời Khan.

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục