Boxing chuẩn bị cho SEA Games 28-2015: Kỳ vọng vào Lê Thị Bằng

09:14 Thứ tư 13/05/2015

Boxing Việt Nam dự SEA Games 28-2015 mà không có Lừu Thị Duyên, Hà Thị Linh - hai võ sĩ đã giành HCV ở SEA Games 27-2013, vì tại Singapore lần này, nội dung 60kg và 64kg nữ không được đưa vào thi đấu.

Võ sĩ Lê Thị Bằng được kỳ vọng lớn ở SEA Games 28. Ảnh: TUẤN AN

Trưởng bộ môn boxing (Tổng cục TDTT) - ông Vũ Đức Thịnh từng khẳng định, mục tiêu của đội tuyển tại SEA Games vẫn nằm ở nhóm VĐV nữ. Nguyên do, VĐV của Thái Lan và Philippines đều rất mạnh nên xét về thực lực, các tay đấm nam của chúng ta không được đánh giá cao, do đó, hướng vào VĐV nữ là có cơ sở. Tại SEA Games 28 này, boxing Việt Nam đăng ký tranh tài ở 7 hạng cân nam và 4 hạng cân nữ. Trong nhóm các tay đấm nữ, Lê Thị Bằng được đánh giá cao nhất - cô đã đoạt HCĐ cá nhân tại Asiad 17-2014 cách đây chưa lâu. Điều này khẳng định, đẳng cấp của Bằng có thể tranh chấp với VĐV châu Á nên trước các “trở ngại” Thái Lan hay Philippines, cô vẫn sẽ tự tin. Giới chuyên môn đặt niềm tin lớn vào cô, bởi với tố chất của một tay đấm thuộc thể thao Quân đội thì nữ tuyển thủ này luôn có tính kỷ luật cao cùng sự lì đòn đáng nể. Đó là lý do vì sao ở Asiad 17, boxing không đặt chỉ tiêu huy chương, nhưng cuối cùng đã vỡ òa với chiếc HCĐ của Lê Thị Bằng và Lừu Thị Duyên. Ngoài ra, Vương Thị Vỹ cũng là một cái tên được nhắc tới và nếu thể hiện đúng phong độ, tay đấm gốc Bắc Ninh này có thể làm nên chuyện.

Dốc sức cho SEA Games 28, các tuyển thủ đã có cuộc thử lửa tại giải quốc tế Cúp Tổng thống 2015 tổ chức ở Philippines hồi cuối tháng 4 và hiện đang tập dài ngày ở Thái Lan cho đến cuối tháng 5. Theo BHL, mục tiêu của boxing Việt Nam là phấn đấu giành 1 HCV tại Singapore sẽ không quá khó nếu từng VĐV làm tốt nhiệm vụ của mình.

Diệu Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục