Bottas vượt Hamilton để giành pole chặng đua tại Tây Ban Nha

14:02 Chủ nhật 12/05/2019

Valtteri Bottas đã có lần thứ 3 liên tiếp giành pole trong cuộc đua phân hạng mùa giải F1 năm nay sau khi vượt qua đồng đội Lewis Hamilton trong chặng đua tại Tây Ban Nha.

Ngày 11/5, buổi phân hạng đã diễn ra tại trường đua Barcelona. Valtteri Bottas tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng từ đầu mùa giải khi giành pole với thời gian 1 phút 15 giây 406 cho một vòng đua.

Tay đua người Phần Lan bỏ xa người về thứ 2 là đồng đội của anh trong màu áo Mercedes, Lewis Hamilton tới 0 giây 634. Đây cũng là khoảng cách lớn nhất được tạo ra kể từ khi Hamilton vượt qua Sebastian Vettel cũng tại giải này năm ngoái với thời gian 0 giây 726.

bottas

 Bottas giành pole chặng 5 mùa giải 2019. Ảnh: F1.

Xếp sau 2 tay đua của đội Mercedes là Vettel của đội đua Ferrari với 0 giây 866 nhiều hơn. Đứng thứ 4 là Max Verstappen (Red Bull) và Charles Leclerc (Ferrari) xếp thứ 5.

Trong buổi đua phân hạng, Hamilton đã có pha chạy sai lầm khi để bánh xe chạy lấn ra ngoài đường đua và khiến cho tốc độ bị giảm đi đáng kể.

"Bottas có buổi thi tuyệt vời và những ngày cuối tuần hoàn hảo. Về phía mình, tôi không đặt các vòng đua cùng với nhau, và đây không phải là một buổi thi đủ tốt", Hamilton cho biết.

Ngày 12/5, chặng đua thứ 5 của mùa giải sẽ diễn ra tại Tây Ban Nha. Bottas giành pole sẽ xuất phát ở vị trí đầu tiên, tiếp đến là Hamilton và Vettel. Đây là cơ hội lớn để 2 tay đua của đội Mercedes giành chiến thắng chặng một lần nữa.

Sau 4 chặng đua kể từ đầu mùa, Bottas và Hamilton đang chia nhau mỗi người 2 lần về nhất. Tay đua người Phần Lan tạm dẫn đầu bảng xếp hạng cá nhân với 87 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Lewis.

sta

 Kết quả buổi phân hạng chặng đua thứ 5.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 06:49 12/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục