Borussia Dortmund: Tiếc cho những điều dang dở

00:03 Thứ ba 28/05/2013

Mỗi trận chung kết đều để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả. Nếu như, trong trận chung kết Champions League 2008, cú trượt chân lịch sử của John Terry đã làm tan vỡ hàng triệu trái tim người hâm mộ, thì trong trận chung kết 2013, Dortmund lại khiến người ta phải tiếc nuối.


Tiếc cho những chiến binh quả cảm

Có thể chiến thắng của Bayern là xứng đáng, song nó không có nghĩa là Dortmund chơi lép vế. Trong 20 phút đầu, chính “Die Borussen” chứ không phải "Hùm Xám" là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận. thậm chí, nếu may mắn hơn, đội bóng vàng- đen đã có thể sớm định đoạt trận đấu. Những Lewandowski, Marco Reus, Subotic… đã chiến đấu đầy niềm tin và ý chí trước “gã khổng lồ” xứ Bavaria. Cái cách họ chơi bóng, cách họ hỗ trợ cho nhau trước những đợt tấn công của Bayern Munich đã làm rung động trái tim người xem. Với những gì đã thể hiện, Dortmund không đáng bị thua trong 90 phút. Thế nhưng bóng đá luôn có sự nghiệt ngã của nó và chính sự nghiệt ngã đó đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.

Tiếc cho một huấn luyện viên “cá tính”

Trong khi hàng loạt đội bóng đua nhau bành trướng lực lượng của mình bằng những bản hợp đồng đắt giá, thì Klopp lại xây dựng đội bóng của ông không trên nền tảng tiền bạc. Có thể nói, nếu như ở Anh có một Wenger, thì ở Đức có một Klopp.

Klopp luôn đi theo từng vòng quay của trái bóng, dõi theo từng bước chân của các học trò. Ông như vị thuyền trưởng lèo lái con tàu Dortmund trước những đợt sóng lớn. Ở ông, ta thấy được sự nhiệt huyết và khát khao chiến thắng. Tiếc là ở trận chung kết với Bayern, ông không phải là người chiến thắng và triết lí bóng đá không dựa trên tiền bạc của ông cũng chỉ mới đạt tới “ xém” thành công.

Và tiếc cho một Mario Goetze

Nếu như sự tiếc nuối cho HLV Klopp và các học trò có thể sẽ được xoa dịu khi họ vẫn còn cơ hội ở mùa giải sau, thì sự tiếc nuối cho Mario Goetze có lẽ sẽ không bao giờ lấp đầy, bởi mùa sau anh sẽ cập bến Bayern.

Trận chung kết với Bayern chính là cơ hội cuối cùng để anh gửi lời cám ơn đến người hâm mộ Dortmund, để anh có thể chấm một dấu chấm thật tròn trịa trước khi ra đi. Thế nhưng, số phận trớ trêu đã không cho Gotze cơ hội ấy. Người hâm mộ chắc chắn rất tiếc nuối, dù họ có bực tức việc anh sẽ đến Bayern thì họ vẫn muốn xem anh thi đấu trận cuối cùng cho đội bóng con cưng của họ bởi hiện tại, anh vẫn là của Dortmund. Và chắc chắn rằng Goetze cũng rất tiếc, vì có lẽ không bao giờ anh có lại được cơ hội cống hiến cho Dortmund trong một trận chung kết. Mối tình của anh và Dortmund cứ thế kết thúc trong một sự dang dở, hi vọng một ngày được lấp đầy trong tương lai.

Tiếc là thế. Song bóng đá là vậy. Những tiếc nuối của ngày hôm qua đã là quá khứ và Klopp cùng các học trò sẽ mạnh mẽ bước tiếp như lời ông đã nói: “Dortmund sẽ trở lại mạnh mẽ vào mùa sau”.

(Bạn đọc: Đan Phạm)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục