Boris Becker tin Djokovic sẽ đoạt 'Calendar Slam"

23:30 Thứ ba 07/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ông thầy người dường như Đức hoàn toàn tin tưởng vào khả năng Novak Djokovic sẽ thống trị tuyệt đối trong năm 2016.

Hôm Chủ Nhật vừa qua, Djokovic ghi dấu ấn cực lớn trong sự nghiệp cá nhân. Với phong độ cao, Djokovic ngược dòng quật ngã Andy Murray 3-1 để hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam sau nhiều năm chờ đợi.

Djokovic là tay vợt thứ tám trong lịch sử sưu tập đủ bộ 4 Grand Slam danh giá. Hiện anh đang có 12 danh hiệu Grand Slam, bao gồm 6 Australian Open, 3 Wimbledon, 2 US Open và 1 Roland Garros. Trong số các tay vợt còn thi đấu, số Grand Slam của Djokovic chỉ đứng sau Roger Federer (17) và Rafael Nadal (14).

Becker và Djokovic vừa trải qua một Roland Garros thành công. Ảnh: Internet.

Đây đồng thời cũng là Grand Slam thứ 4 liên tiếp mà Djokovic giành phần thắng kể từ Wimbledon 2015. Với HLV Boris Becker, khi được hỏi về việc liệu Djokovic có thể thâu tóm cả 4 Grand Slam trong mùa giải 2016 hay không, ông trả lời rất thẳng thắn.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi sẽ đến Wimbledon và nhận thức rõ về cơ hội lịch sử này. Olympic Rio cũng sẽ là mục tiêu lớn của Djokovic, tôi sẽ có mặt ở Rio để động viên cậu ấy," Becker nói. Được biết trước nay chỉ có hai tay vợt giành 4 Grand Slam trong cùng một mùa giải là Rod Laver (1962, 1969) và Don Budge (1938).

Becker còn cho biết thêm năng lực huấn luyện của ông đã đạt giới hạn cao nhất có thể, nhằm phân tích đối thủ và nhận định trận đấu cho Djokovic, ngoài ta ông còn đặt mình vào vị trí của một tay vợt để giúp Nole đối diện với nhiều kịch bản khác nhau.

Thầy trò Djokovic sẽ có khoảng ba tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch Wimbledon vào ngày 27/6.

Nam Anh | 23:30 07/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục