Bóng rổ Tây Ban Nha hướng đến chức vô địch bóng rổ Châu Âu thứ 3 liên tiếp

14:56 Thứ tư 04/09/2013

Dù vắng mặt những 'big man' cực kỳ quan trọng như Pau Gasol và Serge Ibaka, bóng rổ Tây Ban Nha vẫn tự tin rằng họ sẽ có được chức vô địch Châu Âu khi giải đấu FIBA EuroBasket khởi tranh tại Slovenia trong ngày hôm nay (04/09).

Những nhân vật được kỳ vọng nhất trong chiến dịch giành vàng của bóng rổ Tây Ban Nha tại Slovenia sẽ là cậu em nhà Gasol, Marc Gasol và hậu vệ ngôi sao của Minnesota Timberwolves, Ricky Rubio. Cách đây 2 năm về trước, anh em nhà Gasol cùng tay ném Juan Carlos Navarro là những người đã góp công lớn để giúp Tây Ban Nha đăng quang với chiến thắng trước Pháp (98-85).

Tuy nhiên năm nay, Pau Gasol và Juan Carlos Navarro không thể tham dự, cộng thêm sự vắng mặt của một cầu thủ cũng rất quan trọng khác là Serge Ibaka, thì chặng đường chinh phục ngôi vương của Tây Ban Nha được dự đoán là sẽ khó khăn hơn nhiều. Dẫu vậy, với những phát biểu trước ngày khai mạc, bóng rổ Tây Ban Nha vẫn tin tưởng vào chiến thắng ở giải đấu năm nay.

Tây Ban Nha đang thống trị bóng rổ Châu Âu với 2 lần vô địch liên tiếp. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Á quân Pháp vẫn là một ứng cử viên đáng gờm với sự có mặt của hậu vệ kỳ cựu Tony Parker, người đã có một mùa giải rất thành công trong màu áo của San Antonio Spurs. Nhưng cũng giống như Tây Ban Nha, họ thiếu đi một vài cầu thủ được xem là 'big man', bao gồm Joakim Noah, trụ cột của Chicago Bulls, cùng với Kevin Seraphin và Ronny Turiaf.

Một đội bóng khác không thể xem thường là tuyển bóng rổ Nga. Họ vừa giành huy chương đồng tại Olympic 2012 sau khi đánh bại Argentina. Sự tiến bộ vẫn được duy trì từ sau Thế vận hội và chắc chắn đội bóng của xứ sở Bạch dương sẽ là một kẻ thách thức khó chịu cho Tây Ban Nha và Pháp.

Giải đấu năm nay vẫn có 24 đội bóng tham dự, chia thành 4 bảng đấu và luân phiên tổ chức ở các thành phố lớn của nước Cộng hòa Slovenia là thủ đô Ljubljana, Jesenice, Koper và Celje. Sau khi vòng bảng 1 kết thúc, mỗi bảng sẽ chọn ra 3 đội có thành tích tốt nhất góp mặt ở vòng bảng 2. Kết thúc vòng bảng 2, sẽ có 8 đội đi tiếp vào vòng knock-out và giải đấu sẽ kết thúc vào ngày 22/09 ở Ljubljana.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục