Bóng rổ nữ Việt Nam tạo kỳ tích ở SEA Games 31

18:25 Thứ bảy 14/05/2022

Lần đầu tiên tuyển bóng rổ nữ Việt Nam có mặt trong trận chung kết SEA Games nội dung 3x3 và giành tấm huy chương bạc.

Trước khi trận chung kết diễn ra, tuyển bóng rổ nữ Việt Nam sớm đi vào lịch sử tại một kỳ SEA Games nhờ thành tích có mặt trong trận chung kết nội dung 3x3. Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam ở trận tranh huy chương vàng là nữ Thái Lan.

Các cầu thủ nữ Thái Lan chứng tỏ vì sao họ toàn thắng 6 trận ở vòng bảng khi liên tiếp dẫn điểm ngay từ khi khai cuộc. Tuyển nữ Việt Nam nỗ lực bám đuổi nhưng trước đối thủ mạnh, thầy trò HLV Eric Weissling chấp nhận để thua với tỷ số 19-21.

Screen Shot 2022-05-14 at 18.23.39

 Tuyển bóng rổ nữ Việt Nam tạo nên kỳ tích tại SEA Games 31 nội dung 3x3. Ảnh: VBF.

Ở giây cuối, nữ Thái Lan đã ném thành công quả 2 điểm để giành chiến thắng chung cuộc và giành huy chương vàng. Thất bại đáng tiếc dành cho tuyển nữ Việt Nam.

Dù vậy, đây cũng có thể coi là thành công của bóng rổ nữ Việt Nam. Lần đầu tiên tuyển nữ bóng rổ Việt Nam vào chung kết một kỳ SEA Games và đoạt tấm huy chương bạc.

Trước đó, trong trận bán kết, tuyển nữ Việt Nam đòi nợ thành công Indonesia sau khi để thua ở vòng bảng. Sự xuất sắc của cặp chị em Thảo My và Thảo Vy giúp đội nữ thắng chung cuộc với tỷ số 19-16.

Đội hình 3x3 của đội tuyển bóng nữ Việt Nam tại SEA Games lần này có sự hiện diện của Trương Thảo My, Trương Thảo Vy, Trần Thị Anh Đào, Huỳnh Thị Ngoan.

Thầy trò HLV Eric Weissling kết thúc vòng bảng với 4 trận thắng và 2 trận thua, xếp ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Đội nữ Việt Nam cùng với Thái Lan (nhất bảng), Indonesia (nhì bảng) và Philippines (thứ 4) là 4 đội có thứ hạng cao nhất giành quyền vào bán kết.

Tham dự nội dung thi đấu nữ 3x3 tại SEA Games 31 có 7 đội bóng đến từ 7 quốc gia gồm Campuchia, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Singapore và Việt Nam.

Kết thúc nội dung 3x3, các cô gái của Việt Nam sẽ tiếp tục tham dự nội dung 5x5 với mục tiêu đạt thứ hạng cao tại SEA Games lần này.

Theo Hiểu Phong - Zing.vn | 18:10 14/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục