Bóng rổ nam Olympic: LeBron James cùng đồng đội hoàn tất cú đúp cho Mỹ

10:30 Thứ hai 13/08/2012

Tiếp nối thành công của các nữ cầu thủ, các nam cầu thủ bóng rổ Mỹ đã giành chiến thắng trong một trận đấu kịch tính trước Tây Ban Nha để giành huy chương vàng, đồng thời giúp người Mỹ tiếp tục thống trị thế giới ở môn bóng rổ với hai huy chương vàng ở cả hai nội dung nam và nữ.

Tuyển Mỹ bước vào trận đấu với Tây Ban Nha ở thế 'cửa trên', nhưng không vì thế mà các ngôi sao hàng đầu của bóng rổ thế giới được phép chủ quan. Tây Ban Nha cũng có những gương mặt nhiều năm liền thi đấu tại NBA và rất hiểu rõ lối chơi của người Mỹ.

Các tuyển thủ xứ cờ hoa đã phải thi đấu khá vất vả trước đối thủ và chỉ có màn trình diễn xuất sắc của những siêu sao như Kevin Durant, Kobe Bryant, LeBron James và Chris Paul trong hiệp 4 mới có thể giúp họ giành thắng lợi cuối cùng 107-100 trước đội bóng Châu Âu.

Trận đấu đã diễn ra giằng co trong phần lớn thời gian. Mỹ thắng 35-27 trong hiệp 1, nhưng Tây Ban Nha đã làm cho diễn biến của trận đấu hấp dẫn hơn khi thắng lại 31-24 trong hiệp 2, và cầm hòa Mỹ 24-24 trong hiệp 3.

Hiệp đấu cuối cùng bắt đầu khi tỉ số đang là 83-82 nghiêng về nhà đương kim vô địch, và Chris Paul mở đầu hiệp đấu cho tuyển Mỹ với 5 điểm liên tiếp và Mỹ nâng cách biệt lên thành 6 điểm: 90-84. Tây Ban Nha vẫn thi đấu ngoan cường khi Marc Gasol có cú ném chuẩn xác để thu hẹp cách biệt còn 90-86, trước khi Kevin Durant và Kobe Bryant tiếp tục nâng tỉ số lên thành 97-87.

Kevin Durant và LeBron James, hai cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết của tuyển Mỹ. Ảnh: Internet.

Khoảng cách lúc này đã là 10 điểm và nó khiến các cầu thủ Tây Ban Nha trở nên vội vã hơn bao giờ hết. Rudy Fernandez gỡ điểm cho Tây Ban Nha 97-91, nhưng James ghi liền 5 điểm để khoảng cách tiếp tục được giữ vững 102-93. Sau đó Chris Paul làm cho hy vọng của Tây Ban Nha càng nhỏ dần khi có cú ném nâng tỉ số lên 104-93. Dù rất nỗ lực trong những phút cuối cùng, nhưng Pau Gasol và các đồng đội của anh đã không thể nào đánh bại Mỹ và chấp nhận nhìn đối thủ ca bài ca chiến thắng trong trận chung kết.

Kevin Durant ghi 30 điểm trong trận đấu này, LeBron James ghi 19 điểm. Bên phía Tây Ban Nha, Pau Gasol vẫn là người xuất sắc nhất với 24 điểm; Juan Carlos Navarro ghi 21 điểm.

Sau trận đấu, dù Tây Ban Nha thất bại, nhưng họ vẫn có thể ngẩng cao đầu với lần thứ 2 liên tiếp giành ngôi Á quân, và là thách thức lớn nhất với ngôi vị số 1 của Mỹ tại giải đấu năm nay.

"Chúng tôi tự hào vì cách mà đội bóng của mình đã thi đấu trong ngày hôm nay, trong suốt giải đấu để vượt qua tất cả mọi khó khăn. Họ đã nỗ lực một cách tuyệt vời, đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau, kỷ luật và tài năng", tuyển thủ Tây Ban Nha Scariolo ca ngợi đội bóng của mình.

Đồng thời anh cũng dành những lời tán dương đội bóng đã hai năm liền giành huy chương vàng, tuyển Mỹ: "Họ là một tập thể khó tin. Ngay cả trong những giây cuối cùng, khi chúng tôi chơi phòng ngự rất tốt nhưng họ tấn công còn tốt hơn".

Đây là chiếc huy chương vàng thứ 2 liên tiếp của bóng rổ nam Mỹ tại Olympic, và họ vẫn luôn xứng đáng với sự tôn vinh dành cho đội bóng mạnh nhất thế giới!

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục