Bóng rổ nam Olympic - Bảng A: Tuyển Mỹ lập kỷ lục

09:27 Thứ sáu 03/08/2012

Các cầu thủ đến từ nền bóng rổ đứng đầu thế giới đã đi vào lịch sử  khi ghi được số điểm kỷ lục trong một trận đấu tại Olympic. Trước một Nigeria quá yếu, tuyển Mỹ đã có một trận đấu cực kỳ thoải mái mà không cần phô diễn hết khả năng của mình và giành chiến thắng chung cuộc 156-73.

Chỉ trong hiệp đấu thứ nhất, tuyển Mỹ đã ghi đến 49 điểm trước Nigeria. Sức chống cự của đại diện Châu Phi là rất yếu ớt. Có đến 6 cầu thủ Mỹ trong trận đấu này ghi nhiều hơn 10 điểm, mà người dẫn đầu trong số đó là Carmelo Anthony. Cầu thủ đang khoác áo New York Knicks đã ghi cho mình 37 điểm.

5 cầu thủ còn lại đó là bộ đôi của Thunder Kevin Durant - Russell Westbrook, cầu thủ của Brooklyn Nets Deron Williams, danh thủ của Lakers Kobe Bryant và cuối cùng là Kevin Love của Minnesota Timberwolves. Trong khi đó LeBron James chỉ chơi có 11 phút và ghi được 6 điểm.

Bên phía Nigeria, cố gắng là không đủ để họ thu hẹp khoảng cách về mặt trình độ. Ike Diogu là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía đội bóng Châu Phi khi ghi được 27 điểm.

Cũng ở bảng đấu này, Pháp đã có chiến thắng thứ 2 trước đối thủ lớn của họ tại Châu Âu là Lithuania. Do trận đấu diễn ra vào thời điểm khá sớm, nên tuyển Pháp đã phải thức dậy vào lúc 6 giờ sáng để di chuyển đến sân đấu, tuy nhiên họ không cảm thấy quá phiền lòng vì điều đó.

Tuyển Mỹ lập kỷ lục về số điểm ghi trong một trận đấu bóng rổ tại Olympic với chiến thắng 156-73 trước Nigeria. Ảnh: Internet.

"Chúng tôi không thể phàn nàn được, vì mọi người còn phải thức dậy mỗi ngày vào lúc 4 giờ rưỡi sáng để đi làm. Chúng tôi chỉ phải thức dậy vào lúc 6 giờ để thi đấu một trận bóng rổ tại Olympic, vì thế làm sao chúng tôi có thể phàn nàn?", tuyển thủ Nicolas Batum nói.

Và tất nhiên là cầu thủ đa năng của Portland Trailblazers cũng không có gì phải phàn nàn về màn trình diễn của mình. Cùng với Tony Parker, anh đã dẫn dắt tuyển Pháp đến chiến thắng. Batum ghi 21 điểm và có 6 lần bắt bóng bật bảng. Còn Tony Parker thể hiện phong độ cao với 27 điểm.

Mặc dù vậy, tuyển Pháp cũng gặp ít nhiều khó khăn trước Lithuania, khi bị đối phương dẫn trước vào thời điểm nghỉ giữa trận, 39-43. Chỉ trong hiệp 2, khi đã củng cố lại hàng phòng ngự, tuyển Pháp mới vượt lên và giành chiến thắng chung cuộc 82-74.

Trong khi đó, Argentina tạm quên đi thất bại trước Pháp ở lượt đấu trước để tập trung vào trận đấu với Tunisia. Với dàn cầu thủ gồm nhiều gương mặt đang thi đấu tại NBA như Luis Scola, Manu Ginobili và Carlos Delfino, tuyển Argentina đã không quá khó khăn để vượt qua Tunisia, đội bóng đã thua ở cả 2 trận đầu tiên.

Manu Ginobili, tay ném của San Antonio Spurs, dẫn đầu danh sách ghi điểm bên phía đội bóng Nam Mỹ, với 27 điểm. Carlos Delfino và Luis Scola theo sau với 21 và 20 điểm.

Salah Mejri, người ghi điểm hàng đầu của Tunisia với 19 điểm, thừa nhận rằng đội bóng của anh quá thua kém về kinh nghiệm và đẳng cấp so với đối thủ. Anh nói: "Chúng tôi đã khởi đầu tốt, nhưng không thể duy trì.

Đó là sự khác biệt với một đội bóng hàng đầu gồm toàn những tuyển thủ quốc tế giàu kinh nghiệm và đang chơi bóng tại NBA. Hầu hết cầu thủ của chúng tôi thì chỉ chơi bóng ở Tunisia"
.

Như vậy cho đến lúc này ở bảng A, Mỹ là đội duy nhất toàn thắng cả 3 trận và dẫn đầu bảng. Xếp sau đó là Pháp và Argentina với 2 thắng 1 thua. Lithuania và Nigeria có 1 chiến thắng sau 3 trận, còn Tunisia toàn bại. Loạt trận thứ tư của bảng A môn bóng rổ nam tại Olympic sẽ diễn ra vào ngày 4/8.

Kết quả thi đấu môn bóng rổ nam Olympic - ngày thứ ba

Bảng A

Pháp 82 - 74 Lithuania
Argentina 92 - 69 Tunisia
Mỹ 156 - 73 Nigeria

Bảng B

Australia 81 - 61 Trung Quốc
Brazil 74 - 75 Nga
Tây Ban Nha 79 - 78 Vương quốc Anh

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục