Bóng rổ nam Olympic - Bảng A: Mỹ đè bẹp Argentina

10:12 Thứ ba 07/08/2012

Trong loạt trận cuối cùng của bảng A môn bóng rổ nam tại Olympic, tuyển Mỹ đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình khi đè bẹp Argentina với tỉ số 126-97 để giành ngôi nhất bảng với 5 trận toàn thắng - một thành tích hoàn hảo!

Sau trận thắng chật vật trước Lithuania, tuyển Mỹ đã nhập cuộc trong trận đấu này một cách cực kỳ nghiêm túc, vì Argentina là đội đã từng gây nhiều khó khăn cho họ trong trận bán kết năm 2008. Hai hiệp đấu đầu tiên của trận đấu quan trọng này đã diễn ra rất quyết liệt và giằng co. Người ta đã đếm được 13 lần thế dẫn điểm bị đổi chủ và 7 lần điểm số của hai đội cân bằng nhau.

Tuyển Mỹ chỉ thực sự thể hiện được sự vượt trội về khả năng của mình sau giờ nghỉ. LeBron James cùng Kevin Durant giúp tuyển Mỹ hoàn toàn kiểm soát được trận đấu này, ghi 42 điểm và chỉ để thua 17 điểm. Kết thúc hiệp 3, tuyển Mỹ đã dẫn trước Argentina 102-76. Argentina bất lực trước một cách biệt quá lớn mà đối phương đã tạo ra và đành chấp nhận trận thua thứ 2 của họ ở vòng bảng.

Kevin Durant dẫn đầu danh sách ghi điểm cho tuyển Mỹ với 28 điểm, theo sau là LeBron James với 18 điểm. Bên phía tuyển Argentina, ngôi sao đang khoác áo San Antonio Spurs ở NBA là Manu Ginobili ghi được 16 điểm.

Mỹ đánh bại Argentina với tỉ số áp đảo 126-97. Ảnh: Internet.

Với kết quả này Mỹ giữ vững ngôi đầu bảng, trong khi Argentina tụt xuống vị trí thứ ba và sẽ phải đối đầu với Brazil ở vòng tứ kết. Trong khi đó đối thủ của Mỹ sẽ là đội xếp thứ tư bảng B, Australia.

Trong khi đó, Lithuania kịp lách qua khe cửa hẹp để tiến vào tứ kết. Đội bóng Châu Âu buộc phải thắng Tunisia để giành vé cuối cùng của bảng A. Trong khi đó Tunisia cũng còn chút hy vọng và để làm được điều đó họ phải đánh bại Lithuania với cách biệt 12 điểm trở lên.

Tuy nhiên Lithuania đã không để cho Tunisia có cơ hội làm được điều đó, dù khởi đầu hơi chậm chạp trong hiệp đấu đầu tiên (Lithuania thua 7-18). Lithuania lấy lại thế trận và bắt đầu cuộc lội ngược dòng của mình. Đội bóng Châu Âu lần lượt giành chiến thắng trong hiệp 2 và hiệp 3 với tỉ số 22-17 và 21-19 trước khi kết liễu số phận của đối thủ ở hiệp cuối cùng với tỉ số 26-9. Chung cuộc Lithuania thắng 76-63.

Ở trận đấu còn lại giữa Pháp và Nigeria, đội bóng xứ Gaulois đã vượt qua màn trình diễn xuất sắc của Chamberlain Oguchi (ghi 35 điểm) bên phía Nigeria để đánh bại đối thủ với tỉ số không quá chênh lệch 79-73.

Với việc Pháp đã chính thức giành vé từ vòng đấu trước, HLV Vincent Collet đã cho một số trụ cột được nghỉ ngơi trong trận đấu này, và những gương mặt dự bị như Nando De Colo, Yakhouba Diawara và Ali Traore đã có cơ hội để thể hiện khả năng của mình.

Pháp chơi tốt trong nửa đầu trận đấu và tạo ra thế dẫn trước với tỉ số 41-30 trước giờ nghỉ. Tuy nhiên bộ đôi Derrick Obasohan và Chamberlain Oguchi đã kết hợp với nhau để liên tục gỡ điểm cho đại diện của Châu Phi, và kết quả là tỉ số đã có thời điểm được cân bằng (44-44) trong hiệp 3. Tuy vậy ngôi sao Nicolas Batum vẫn kịp tỏa sáng trong hiệp 4 với 14 điểm trong tổng số 23 điểm của anh được ghi trong vòng 10 phút cuối cùng để giúp Pháp đánh bại Nigeria.

Chiến thắng đã cải thiện thành tích thi đấu của Pháp lên 4 chiến thắng, 1 trận thua và giúp họ giành ngôi nhì bảng, chỉ đứng sau Mỹ. Với vị trí thứ nhì, Pháp sẽ gặp đương kim Á quân Olympic Tây Ban Nha tại tứ kết.

Kết quả thi đấu môn bóng rổ nam Olympic - ngày thứ năm

Bảng A

Tunisia 63 - 76 Lithuania
Pháp 79 - 73 Nigeria
Argentina 97 - 126 Mỹ

Bảng B

Australia 82 - 80 Nga
Vương quốc Anh 90 - 58 Trung Quốc
Tây Ban Nha 82 - 88 Brazil

Các cặp đấu ở tứ kết (diễn ra vào ngày 8/8 theo giờ Anh):

Nga - Lithuania
Pháp - Tây Ban Nha
Brazil - Argentina
Mỹ - Australia

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục