Bóng rổ nam Olympic - Bảng A: Mỹ bất bại, Pháp trở lại ngoạn mục

09:48 Thứ tư 01/08/2012

Tuyển Pháp đã lấy lại tinh thần và có một trận đấu cực hay để vượt qua đối thủ sừng sỏ Argentina trong trận đấu thuộc khuôn khổ lượt đấu thứ 2 của bảng A môn bóng rổ nam Olympic 2012. Trong khi đó Mỹ có chiến thắng thứ 2 liên tiếp.

Sau khi để thua tuyển Mỹ một cách khá dễ dàng trong ngày ra quân, Nicolas Batum đã lên tiếng động viên các đồng đội và kêu gọi hãy để lại thất bại đó ở phía sau để hướng đến trận đấu với Argentina. Và các nam cầu thủ đã thực hiện được điều đó khi thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trước đối thủ đến từ Nam Mỹ.

Ngôi sao của San Antonio Spurs Tony Parker vẫn cho thấy anh là ngôi sao xuất sắc nhất của tuyển Pháp, khi anh kết thúc trận đấu với 17 điểm; nhưng Nicolas Batum cũng tỏ ra rất tiến bộ so với trận đấu đầu tiên khi ghi 14 điểm và có 7 lần bắt bóng bật bảng thành công.

Bên phía Argentina, Manu Ginobili đóng góp đến 26 và 7 lần bắt bóng cho đội nhà, nhưng ngoài anh và một cầu thủ đang chơi ở NBA khác là Luis Scola, thì những gương mặt khác của Argentina đều chơi dưới sức và đội bóng từng giành huy chương đồng tại Bắc Kinh năm 2008 đành chấp nhận thất bại trước Pháp với tỉ số chung cuộc 71-64.

Tuyển bóng rổ nam của Pháp trở lại ngoạn mục với chiến thắng trước Argentina. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, tuyển Mỹ có một ngày thi đấu khá nhẹ nhàng khi chỉ phải gặp Tunisia, đội bóng đã để thua trong ngày thi đấu đầu tiên trước Nigeria. Các ngôi sao đều không phải thi đấu quá nhiều và được dưỡng sức để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo. Hai cầu thủ Carmelo Anthony và Kobe Bryant chỉ cần thi đấu chưa đến 15 phút cũng đã ghi được mỗi người 16 điểm để giúp đội nhà giành thắng lợi 110-63.

Đội bóng còn lại có được niềm vui chiến thắng trong ngày thi đấu thứ 2 của bảng A đó là Lithuania. Đại diện Châu Âu đã gây thất vọng khi để thua Argentina quá dễ dàng ở ngày thi đấu đầu tiên. Nhưng trước một Nigeria đang khá hưng phấn, Lithuania đã tìm được cách để chiến thắng.

Sớm vượt lên ở hiệp 1 với khoảng cách 7 điểm, Lithuania tiếp tục duy trì nhịp độ trận đấu và gia tăng khoảng cách lên thành 18 điểm trước khi bước vào giờ nghỉ. Khoảng cách đó vừa đủ để các cầu thủ Lithuania tập trung chơi chắc chắn và khi trận đấu kết thúc, Lithuania có chiến thắng đầu tay trước Nigeria với tỉ số 72-53.

Như vậy sau 2 lượt trận, Mỹ là đội duy nhất bất bại ở bảng đấu này, trong khi cả Pháp, Argentina, Lithuania và Nigeria đều đã có một trận thắng. Đây là một cục diện khá cân bằng và các đội bóng sẽ phải chứng tỏ được những phẩm chất tốt nhất của mình để giành được chiếc vé vào vòng sau khi vòng bảng kết thúc.

Kết quả thi đấu môn bóng rổ nam Olympic - ngày thứ hai

Bảng A

Lithuania 72 - 53 Nigeria
Pháp 71 - 64 Argentina
Tunisia 63 - 110 Mỹ

Bảng B

Trung Quốc 54 - 73 Nga
Australia 70 - 82 Tây Ban Nha
Vương quốc Anh 62 - 67 Brazil

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục