Bóng rổ nam Olympic - Bảng A: Argentina, Mỹ khởi đầu dễ dàng

07:29 Thứ hai 30/07/2012

Tuyển bóng rổ Argentina đã có ngày thi đấu đầu tiên đầy hứng khởi tại Olympic khi họ có chiến thắng cách biệt trước đối thủ đến từ Châu Âu Lithuania.

Cùng ở bảng A, Mỹ và Nigeria đều giành được chiến thắng trong ngày đầu tiên trước các đối thủ lần lượt là Pháp và Tunisia.

Argentina và Lithuania là những đối thủ có khá nhiều duyên nợ trong quá khứ. Hai đội đã từng đối đầu với nhau trong những trận đấu lớn, bao gồm cả trận tranh huy chương đồng ở Bắc Kinh 4 năm về trước, trận đấu mà Argentina đã giành chiến thắng. Lần này, đội bóng Nam Mỹ tiếp tục là những người chiếm ưu thế và giành chiến thắng chung cuộc 102-79.

Tuyển Argentina đã thực thi chiến thuật của mình một cách gần như hoàn hảo trước Lithuania. Kiểm soát bóng tốt, ghi ba điểm và chuyển hóa những pha cắt bóng thành điểm số. Kết thúc hiệp đấu thứ nhất, cách biệt chỉ là 1 điểm: 24-23, tuy nhiên bước vào giờ nghỉ sau hiệp 2, tỉ số đã được nới rộng thành 51-39.

Argentina tỏ ra vượt trội so với Lithuania. Ảnh: Internet.

Luis Scola là người thi đấu nổi bật nhất bên phía Argentina với 32 điểm, Ginobili 21 điểm và Carlos Delfino 20. Mặc dù các cầu thủ Lithuania thi đấu rất nỗ lực, nhưng Argentina đã không cho họ có một cơ hội nào để lội ngược dòng.

Ở cuộc đối đầu nội bộ của Châu Phi giữa Nigeria và Tunisia, Nigeria đã có khởi đầu như mơ khi vượt qua đối thủ với tỉ số 60-56. Alada Aminu là người hùng của Nigeria khi anh ghi 15 điểm cho đội nhà. Trong khi đó Tunisia gây thất vọng khi để mất bóng quá nhiều và thiếu chính xác trong những pha dứt điểm của mình.

Trong khi đó, Mỹ đã giành chiến thắng một cách dễ dàng trước tuyển Pháp. Mặc dù khởi đầu không quá khác biệt, khi tỉ số của hiệp 1 giữa hai đội là 22-21 nghiêng về Mỹ, nhưng mọi thứ đã nhanh chóng thay đổi trong hiệp 2 và khoảng thời gian sau đó. Kết thúc hiệp đấu thứ 2, Mỹ đã dẫn 16 điểm, và đó là khởi đầu của khoảng thời gian thi đấu nhàn nhã với tuyển Mỹ.

Kevin Durant thi đấu xuất sắc và ghi được 22 điểm cho những nhà đương kim vô địch. Chung cuộc tuyển Mỹ vượt qua Pháp với tỉ số 98-71.

HLV Mike Krzyzewski phát biểu sau trận đấu: "Chúng tôi cảm thấy hài lòng. Các cầu thủ đã có một trận đấu rất tốt trước đối thủ mạnh. Tuyển Pháp đã được huấn luyện rất tốt và họ có một hậu vệ giỏi là Tony Parker".

"Tôi nghĩ chúng tôi đã phòng thủ rất chắc chắn và chơi với tính đồng đội cao. Có tới 27 pha hỗ trợ trong 31 lần ghi điểm và các cầu thủ cũng làm tốt khâu bắt bóng bật bảng".

"Nhìn chung đây là khởi đầu đẹp khi chúng tôi đánh bại một đối thủ như Pháp".

Kết quả thi đấu môn bóng rổ nam Olympic - ngày thứ nhất

Bảng A

Nigeria 60 - 56 Tunisia
Mỹ 98 - 71 Pháp
Argentina 102 - 79 Lithuania

Bảng B

Brazil 75 - 71 Australia
Tây Ban Nha 97 - 81 Trung Quốc
Nga 95 - 75 Vương quốc Anh

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục