'Bóng ma Ozil đã biến mất, cậu ta chơi như *** suốt những năm qua'

15:54 Thứ hai 23/07/2018

TinTheThao.com.vnMới đây, Chủ tịch Bayern Munich, Uli Hoeness lên tiếng chỉ trích Ozil sau quyết định treo giày ở đội tuyển quốc gia.

Làng túc cầu hôm nay (23/7) chấn động bởi tin tức Mesut Ozil chia tay đội tuyển Đức. Sau thời gian ồn ào, ngôi sao Arsenal đã có buổi gặp mặt Liên đoàn bóng đá Đức. Thay vì kết thúc trong êm đẹp, anh tuyên bố bị "phân biệt chủng tộc và thiếu tôn trọng" bởi cuộc gặp mặt gây nhiều tranh cãi với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Tayyip Erdogan.

Chủ tịch Bayern xát muối vào nỗi đau của Ozil - Bóng Đá

 Ozil bị chỉ trích thậm tệ khi tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia.

Trước đó, cựu sao Real cũng nhiều lần vấp phải chỉ trích. Thậm chí, cổ động viên đổ hết mọi tội lỗi và xem anh như nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của đội nhà tại World Cup 2018. Mới đây, anh tiếp tục nhận lấy sự mỉa mai khi tuyên bố quyết định chấm dứt sự nghiệp quốc tế. 

Cụ thể, Chủ tịch Bayern Munich, Uli Hoeness dùng không ít lời cay đắng, xát muối vào nỗi đau của Ozil. "Tôi rất vui vì bóng ma mang tên Ozil cũng đã biến mất. Cậu ta đã chơi bóng như phân suốt những năm qua. Cậu ta chỉ biết chuyền bóng và lặng lẽ giấu nỗi đau sau lần gặp gỡ Erdogan".

"Mỗi lần Ozil chơi bóng trong màu áo Arsenal, chúng tôi đều nhìn thấy cậu ta là điểm yếu của đội bóng. Cậu ta chỉ tỏa sáng ở San Marino với 35 triệu người theo dõi. Mà đặc biệt, họ không tồn tại trong thế giới thực. Ozil chơi bóng và chuyền những đường mà không cầu thủ nào đoán được", ông chủ "Hùm xám" châm biếm nặng nề. 

Rõ ràng, người Đức đang đối xử bất công với Ozil sau ngần ấy năm cống hiến của anh ở đội tuyển quốc gia. Thất bại ở World Cup 2018 thuộc về toàn đội cũng như lối chơi của HLV Joachim Low, không thể đổ lên đầu ngôi sao 29 tuổi. Không phải hiển nhiên, tiền vệ Arsenal chua chát tuyên bố:

"Việc bị đối xử bởi DFB và nhiều người khác khiến tôi không còn muốn khoác chiếc áo đó nữa. "Tôi cảm thấy như người thừa và nghĩ rằng những gì mình làm từ khi ra mắt vào năm 2009 đã bị lãng quên... Khi chiến thắng tôi là người Đức. Lúc thất bại, tôi chỉ là dân nhập cư".

Dẫu vậy, trước búa rìu dư luận, vẫn có người lên tiếng bảo vệ Ozil. Đó là nhà báo người Đức, Raphael Honigstein. Anh vô cùng cảm thông và xót xa cho tình cảnh mà cựu sao Real gánh chịu. "Sự ra đi của Ozil còn tồi tệ hơn bất cứ thất bại nào của đội tuyển Đức ở World Cup. Không ai hiểu cho hoàn cảnh của cậu ấy. Họ chỉ dùng nó để chỉ trích và buộc tội Ozil", cây bút 45 tuổi bất bình chia sẻ.

Bạch Băng | 15:55 23/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục