Bóng đá Việt Nam và những hệ lụy từ Sea Games

22:51 Thứ ba 26/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNếu đặt Sea Games cạnh VCK U23 Châu Á và World Cup đúng là có sự khác biệt lớn. Nhưng chúng ta đang vì một cái "nhỏ" mà chấp nhận rủi ro lớn.

Tại Sea Games lần này, đội tuyển U22 Việt Nam được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Với người hâm mộ Việt Nam, chẳng còn gì tuyệt vời hơn nếu được chứng kiến hình ảnh thầy trò ông Park Hang Seo giành tấm HCV mà đất nước Việt Nam đã chờ đợi suốt 60 năm. Nhưng Sea Games có thể mang đến nhiều hệ lụy không tốt cho Việt Nam ở những giải đấu tiếp theo.

Đầu tiên đó là việc chúng ta đã mất hậu vệ cánh xuất sắc Đoàn Văn Hậu tại VCK U23 Châu Á tổ chức vào tháng 1/2020. Trong hợp đồng thỏa thuận giữa CLB Hà Nội và SC Heerenveen thì Văn Hậu được về đá Sea Games nhưng VCK U23 thì không. Đáng nói việc thi đấu thành công tại VCK U23 Châu Á sắp tới có thể giúp chúng ta đoạt vé dự Olympic Tokyo 2020. Vậy là chỉ vì một giải đấu ao làng mà chúng ta bị tổn thất lực lượng ở giải đấu tầm cỡ hơn rất nhiều.

 - Bóng Đá

Văn Hậu không thể dự VCK U23 Châu Á.

Nếu U22 Việt Nam đi đến trận chung kết thì chúng ta sẽ kết thúc Sea Games vào ngày 10/12. Đến giữa tháng 1/2020, VCK U23 Châu Á sẽ khởi tranh. Chưa hết, đến cuối tháng 3 thì vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á sẽ trở lại khi Việt Nam còn 3 trận đấu với Malaysia, Indonesia và UAE. Xin nhắc lại là VCK U23 Châu Á là con đường đến Olympic còn vòng loại World Cup thì chúng ta đang đứng đầu bảng G.

Trong đội hình U22 tham dự Sea Games có nhiều cầu thủ sẽ tham dự VCK U23 Châu Á hoặc vòng loại World Cup như Đức Chinh, Tiến Linh, Quang Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng.

 - Bóng Đá

Quang Hải phải cày ải quá nhiều.

Trước khi tham dự Sea Games thì hầu hết những cầu thủ này đều trải qua mùa giải trong nước kéo dài, sau đó là những đợt tập trung đội tuyển. Ví dụ như Quang Hải thì anh phải “cày hết công suất” của mình cả ở CLB và đội tuyển. Vậy thì với mật độ 2 ngày một trận tại vòng bảng Sea Games (từ 25/11 đến 05/12 Việt Nam đá 5 trận) và các vòng sau cũng vậy (ngày 7 đá bán kết, ngày 10 đá chung kết hoặc tranh hạng 3) rõ ràng sức lực các tuyển thủ sẽ bị bào mòn. Và với tình trạng mặt sân khá xấu tại Sea Games lần này thì nguy cơ chấn thương là không hề thấp. Như HLV U22 Thái Lan chia sẻ ông hy vọng ngày về nước các học trò ông không ai bị chấn thương là tốt lắm rồi. Nếu không may một vài cầu thủ kể trên gặp chấn thương thì giấc mơ đi Olympic hay World Cup của bóng đá Việt Nam sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

 - Bóng Đá

HLV Park Hang Seo đang dần bị bắt bài?

Mặt khác như đã nói thì HLV Park Hang Seo đã đem gần như bộ khung của đội tuyển QG tham dự Sea Games lần này. Hai bên cánh là Văn Hậu - Trọng Hoàng, tuyến giữa là Hùng Dũng, còn phía trên là Tiến Linh. Với việc cũng những con người ấy đá từ giải này qua giải khác thì chuyện bị đối phương bắt bài là điều rất dễ xảy ra. Như trong trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup vừa qua, chúng ta suýt thua đối phương vì ông Park đã bị đối thủ người Nhật bắt bài. Nếu Việt Nam vẫn chơi như cách thông thường ở Sea Games và tới hai giải đấu quan trọng sắp tới thì đối thủ sẽ không khó mà đối phó được với chúng ta. Khi ấy mọi công sức chẳng phải đã vô ích hay sao?

Người hâm mộ Việt Nam khao khát Sea Games là điều có thật. Nhưng nếu vì Sea Games mà mạo hiểm cho những mục tiêu cao xa hơn thì có đáng hay không?

Cát Tường | 22:00 26/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục